Luận Văn Phân tích mô hình quản trị chuỗi ung ứng của Toyota và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngành công nghiệp ô tô không chỉ giữ vị trí quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc dân thông qua đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải, góp phần phát triển sản xuất và kinh doanh thương mại mà còn là một ngành kinh tế mang lại lợi nhiều nhuận nhờ sản xuất ra những sản phẩm có giá trị vượt trội. Sớm nhận thức được tầm quan trọng của ngành công nghiệp này, các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, .đã đặc biệt chú trọng phát triển ngành công nghiệp ô tô trong quá trình công nghiệp hoá để phục vụ nhu cầu trong cũng như xuất khẩu sang các thị trường khác. Bắt kịp với xu thế đó Việt Nam đang tiến hành xây dựng và phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước với mục tiêu sản xuất thay thế nhập khẩu và từng bước tiến tới xuất khẩu. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ngành công nghiệp chủ chốt này, Việt Nam đưa ra các chính sách ưu đãi để khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào sản xuất ô tô và phụ tùng. Tuy nhiên sau 12 năm xây dựng và phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam dường như vẫn chỉ ở điểm xuất phát. Bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động như hiện nay với tỷ lệ lạm phát tăng cao, lãi suất cho vay tăng và tiêu dùng ngày càng đắt đỏ đã đặt các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói chung cũng như các doanh nghiệp sản xuất ô tô ở Việt Nam nói riêng trước những cơ hội cũng như thách thức lớn. Do đó việc tối ưu hóa sản xuất kinh doanh là ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp sản xuất ô tô cần hướng đến, trong số các phương pháp tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh thì hoạt động quản trị chuỗi cung ứng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Đó cũng là lý do người viết chọn đề tài: “Phân tích mô hình quản trị chuỗi ung ứng của Toyota và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô của Việt Nam” , qua việc nghiên cứu mô hình quản trị chuỗi cung ứng của công ty sản xuất ô tô Toyota nhằm tổng kết những bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô ở Việt nam.


    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề tài này tổng kết kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô của Việt Nam thông qua việc nghiên cứu mô hình tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh qua chuỗi cung ứng của Toyota

    3. Đối tượng nghiên cứu
    Mô hình tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh qua chuỗi cung ứng của Toyota

    4. Nhiệm vụ nghiên cứu

    4.1 Nghiên cứu cơ sở lý thuyết của đề tài:
    Chuỗi cung ứng và quản trị chuỗi cung ứng

    4.2 Tìm hiểu thực trạng của vấn đề nghiên cứu:

    Phân tích : Mô hình quản trị chuỗi ung ứng của Toyota

    4.3 Tổng kết kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô ở Việt Nam

    5. Phương pháp nghiên cứu

    5.1 Nhóm các phương pháp nghiên cứu lý thuyết: nghiên cứu qua sách

    báo, táp chí

    5.2 Nhóm các phương pháp nghiên cứu thực tiễn: thực tế hoạt động của công ty Toyota trên thế giới
    6. Giới hạn của đề tài

    · Giới hạn về mặt không gian: tập trung nghiên cứu hoạt động của công ty Toyota

    · Giới hạn về mặt thời gian: trong vòng 10 năm trở lại

    7. Kết cấu khóa luận

    Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục chữ viết tắt, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 3 chương:

    Chương 1. Cơ sở lý luận về quản trị chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp

    Chương 2. Phân tích mô hình quản trị chuỗi cung ứng của Toyota

    Chương 3. Bài học kinh nghiệm về quản trị chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô của Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...