Tiểu Luận Phân tích mô hình kinh doanh của Youtube

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    MỤC LỤC

    [TABLE="width: 571"]
    [TR]
    [TD]NỘI DUNG[/TD]
    [TD]TRANG
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Mở đầu[/TD]
    [TD]2[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. Giới thiệu Youtube[/TD]
    [TD]4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Lịch sử hình thành Youtube[/TD]
    [TD]4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Tác động xã hội của Youtube[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. Mô hình kinh doanh của Youtube[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. Mục tiêu giá trị[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.Mô hình doanh thu[/TD]
    [TD]7[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.Cơ hội thị trường[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4.Chiến lược thị trường[/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5.Môi trường cạnh tranh[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6.Lợi thế cạnh tranh[/TD]
    [TD]16[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]7.Sự phát triển của tổ chức[/TD]
    [TD]18[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]8.Đội ngũ quản lý[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Kết luận[/TD]
    [TD]20
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    MỞ ĐẦU

    Theo ông Marc Andressen, một trong những người tiên phong của thương mại Internet, tính đến cuối năm 2004, trên thê giới có khoảng 800 triệu người sử dụng Internet, con số này được dự đoán sẽ lên đến 3 tỷ trong thập kỷ tới. Như một tất yếu khách quan,mọi mặt của đời sống xã hội sẽ có sự thay đổi đáng kể. Điều đáng chú ý ở đây là con người tiến hành kinh doanh theo một phương thức mới: đó là kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử - quá trình mua và bán hàng hoá, dịch vụ và thông tin qua các phương tiện điện tử.
    Theo P.Timmers,mô hình kinh doanh là “một kiến trúc đối với các dòng hàng hoá, dịch vụ và thong tin, bao gồm việc mô tả các nhân tố kinh doanh khác nhau và vai trò của chúng,mô tả các lợi ích tiềm năng đối với các nhân tố kinh doanh khác nhau, và mô tả các nguồn doanh thu”. Hai mô hình chủ yếu trong TMĐT là mô hình B2C (có một bên là doanh nghiệp một bên là người tiêu dung) và mô hình B2B (mô hình giữa các doanh nghiệp)
    Từ lúc ra đời cho đến nay, hầu như tất cả các mô hình kinh doanh dựa vào Internet đều xuất phát từ giả định người tiêu dùng được hưởng miễn phí mọi dịch vụ, nhà kinh doanh tìm cách thu tiền từ quảng cáo hay từ các nguồn khác. Trong đó có mô hình kinh doanh của youtube là thành công và rất nổi tiếng. YouTube là một trang web chia sẻ video nơi người dùng có thể tải lên, xem và chia sẻ các video clip. Trước khi YouTube xuất hiện vào năm 2005, có rất ít phương pháp dễ dàng cho người dùng máy tính thông thường tải lên những đoạn video trực tuyến. Bằng giao diện đơn giản, YouTube khiến cho bất cứ ai cũng có thể gửi lên một đoạn video mà mọi người trên thế giới có thể xem được trong vòng vài phút, chỉ với một kết nối Internet. Điều chúng ta đang quan tâm là Youtube kiếm tiền từ doanh nghiệp qua hoạt động quảng cáo trên website và trên clip.
    Việc nghiên cứu mô hình kinh doanh của Youtube có ý nghĩa rất lớn lao trong việc phát triển kinh doanh trong môi trường Thương mại điện tử. Đó là mô hình tiêu biểu cho hầu hết các website đang kinh doanh kiếm tiền từ việc quảng cáo và qua clip.
    NỘI DUNG CHÍNH

    I. GIỚI THIỆU VỀ YOUTUBE
    1.1 Lịch sử hình thành

    YouTube do Chad Hurley,Steve Chen và Jawed Karim sáng lập, tất cả đều là những nhân viên đầu tiên của PayPal (một công ty chuyên xây dựng website thanh toán trực tuyến). Trước khi đến với PayPal, Hurley học thiết kế ở Đại học Indiana của Pennsylvania. Chen và Karim học khoa học máy tính cùng nhau tại Đại học Illiois ở Urbana-Champaign. Tên miền "YouTube.com" được kích hoạt vào ngày 15 tháng 2, 2005, và trang web được phát triển vài tháng sau đó
    - Đầu năm 2005, cả ba cùng rời PayPal và bàn kế hoạch tại quán café Max's Opera gần trường Standford. Trụ sở đầu tiên của YouTube là tại thung lũng Silicon.
    - Những tác giả cung cấp bản xem thử của trang web trước công chúng vào tháng 5/2005, sáu tháng trước khi YouTube chính thức ra mắt.
    - Vào tháng 11/2005, công ty đầu tư Sequoia Capital đầu tư một lượng tiền khởi đầu là 3,5 triệu USD; thêm vào đó,Roelof Botha, người cộng tác của công ty và là cựu CEO của PayPal, đã gia nhập ban giám đốc của YouTube.
    Trong mùa hè năm 2006, YouTube là một trong những trang web phát triển nhanh nhất trong cộng đồng Web, và được xếp hạng thứ 5 trong
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...