Luận Văn Phân tích lợi thế cạnh tranh mặt hàng giày dép việt nam xuất khẩu sang chile

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Lời mở đầu 3

    I. Tình hình xuất khẩu giày dép Việt Nam 4

    II. Tình hình nhập khẩu giày dép ở Chile 5

    III. Yếu tố cạnh tranh của giày dép Việt Nam 8

    IV. Cầu về mặt hàng giày dép ở Chile 14

    V. Các ngành công nghiệp hỗ trợ 18

    VI. Tổ chức, chiến lược công ty và sự cạnh tranh 21

    Lời kết 26

    Tài liệu tham khảo 27












    Lời mở đầu

    Hội nhập vào thế giới là xu hướng tất yếu của một quốc gia. Hội nhập luôn mang lại những cơ hội phát triển cùng với những thách thức, khó khăn cho một quốc gia. Và đối với các ngành công nghiệp, các công ty trong quốc gia đó cũng không ngoại lệ. Các công ty, các nhà doanh nghiệp trong nước ngoài việc được hưởng các cơ hội do xu thế toàn cầu hoá mang lại như: công nghệ, kĩ thuật tiên tiến, học hỏi kinh nghiệm quản lý của thế giới thì còn có những thách thức, những sự cạnh tranh gay gắt đến từ các công ty nước ngoài. Vì vậy, mà các công ty trong nước hiện nay đang đẩy mạnh đầu tư và xuất khẩu ra nước ngoài, tăng trưởng thị phần, một mặt là để bảo vệ họ tránh khỏi những rủi ro và sự không ổn định của chu kỳ kinh doanh nội địa, mặt khác là để đói phó với sự gia tăng cạnh tranh trên thế giới. Với mục tiêu trên, hiện nay, các ngành công nghiêp ở Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt là các ngành công nghiệp chủ lực: da-giày, dệt may Giá trị xuất khẩu mặt hàng giày, dép ở Việt Nam trong những năm gần đây luôn dẫn đầu trong bảng giá trị xuất khẩu. Và thị trường nhập khẩu là những quốc gia ở Nam Mỹ, đặc biệt là thị trường Chile được các nhà chuyên môn đánh giá là thị trường tiềm năng với quan hệ tốt đẹp của chính phủ hai bên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...