Luận Văn Phân tích lợi nhuận của dự án đầu tư tour du lịch teambuilding tại vịnh Cam Ranh Khánh Hòa

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp
    Đề tài: Phân tích lợi nhuận của dự án đầu tư tour du lịch teambuilding tại vịnh Cam Ranh Khánh Hòa


    MỤC LỤC
    MỤC LỤC i
    LỜI CẢM ƠN . v
    CHƯƠNG 1TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI . 2
    CHƯƠNG 2CƠ SỞ LÝ THUYẾT . 6
    2.1. Lý thuyết về du lịch Teambuilding . 7
    2.1.1. Khái niệm du lịch 7
    2.1.2. Khái niệm về Teambuilding . 7
    2.1.3. Vai trò ( Hoa, 2010) 10
    2.1.3.1. Đối với tập thể: . 10
    2.1.3.2. Đối với cá nhân: 11
    2.1.4. Đối tượng sử dụng Teambuiling: . 11
    2.1.5. Phân loại 11
    2.1.5.1. Theo điều kiện không gian 11
    2.1.5.2. Theo nhu cầu quản lý cụ thể của từng tổ chức . 11
    2.2. Phương pháp dự án . 12
    2.2.1. Phương pháp 3 điểm Three Point Method 12
    2.2.2. Mô hình đánh giá lợi nhuận (Pall Jensson, 2006) . 14
    2.2.2.1 Assumptions and Reasults ( Giả định và kết quả) . 15
    2.2.2.2. Investments and Financing ( Đầu tư và tài chính) 15
    2.2.2.3. Operating Statement (Báo cáo hoạt động) . 15
    2.2.2.4. Balance Sheet ( Bảng cân đối kế toán) 15
    2.2.2.5. Cash Flow ( Dòng tiền) . 15
    2.2.2.6. Profitability ( Lợi nhuận) 16
    2.2.2.7. Chart ( biểu đồ) . 16
    2.3. Phân tích lợi nhuận . 16
    2.3.1. Giá trị hiện tại thuần (NPV) 16
    2.3.2. Suất sinh lời nội bộ ( IRR) . 16
    2.3.3. Tỷ số tài chính . 17
    ii
    2.3.3.1. Tỷ số lợi nhuận trên tổng nguồn vốn ( ROI ) . 17
    2.3.3.2. Tỷ số lợi nhuận trên vốn chủ sỡ hữu ( ROE) . 17
    2.3.3.3. Tỷ số thanh khoản . 17
    2.3.3.4. Tỷ số tài trợ (CR) 17
    2.3.3.5. Số vòng quay tổng tài sản ( TR) . 18
    2.3.3.6. Thời gian thu hồi vốn đầu tư . 18
    2.4. Chọn lọc dữ liệu: 18
    2.5. Rủi ro: 18
    2.5.1. Phân tích tác động: ( Impact Analylis) . 18
    2.5.2. Phân tích Scenario . 19
    2.6. Tóm tắt . 19
    CHƯƠNG 3DỰ ÁN ĐẦU TƯ TOUR TEAMBUILDING TẠI CAM RANH 20
    3.1. Phân tích hiện trạng du lịch Cam Ranh . 21
    3.1.1. Tiềm năng du lịch 21
    3.1.1.1. Tài nguyên thiên nhiên . 21
    3.1.1.1.1. Vị trí địa lý và phạm vi lãnh thổ 21
    3.1.1.1.2. Địa hình . 21
    3.1.1.1.3. Khí hậu 24
    3.1.1.1.4. Nước 24
    3.1.1.1.5. Sinh vật 25
    3.1.1.2. Tài nguyên nhân văn . 25
    3.1.1.2.1. Hệ thống di tích lịch sử văn hóa . 25
    3.1.1.2.2. Lễ hội truyền thống 26
    3.1.1.2.3. Hệ thống làng nghề và sản phẩm làng nghề 27
    3.1.1.3. Các yếu tố phục vụ phát triển du lịch 27
    3.1.1.3.1 Hệ thống cơ sở hạ tầng 27
    3.1.1.3.2. Dân số và nguồn lao động 28
    3.1.2. Thực trạng phát triển du lịch Cam Ranh . 29
    3.1.2.1. Về qui mô và cơ cấu khách du lịch 29
    3.1.2.2. Doanh thu về du lịch . 30
    iii
    3.1.2.3. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch 31
    3.1.2.3.1 Hệ thống cơ sở lưu trú . 31
    3.1.2.3.2.Công ty lữ hành và vận chuyển 31
    3.1.2.3.3. Các khu điểm du lịch . 32
    3.1.2.4. Quy mô và cơ cấu lao động trong ngành du lịch 32
    3.2. Phân tích dự án đầu tư tour du lịch teambuilding tại Vịnh Cam Ranh –
    Khánh Hòa 33
    3.2.1. Phân tích tình huống 33
    3.2.2. Kết quả: . 36
    3.2.2.1. Ước tính chi phí: . 36
    3.2.2.2. Kế hoạch thị trường 39
    3.2.2.3. Phân tích tài chính : 39
    3.2.2.3.1. Assumptions ( Giả định ) . 39
    3.2.2.3.2. Investment and Financing ( Đầu tư và tài chính ) . 40
    3.2.2.3.3. Operation ( Báo cáo hoạt động) 41
    3.2.2.3.4. Cash flow ( Dòng tiền) . 41
    3.2.2.3.5. Banlance ( Bảng cân đối kế toán) . 42
    3.2.2.3.6. Phân tích lợi nhuận 42
    3.2.2.3.7. Reasults (kết quả) . 48
    3.2.3. Phân tích rủi ro: . 49
    3.2.3.1. Phân tíchtác động: 49
    3.2.3.2. Phân tích Scenario 50
    3.2.4. Tóm tắt: . 51
    CHƯƠNG 4 52
    THẢO LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 52
    4.1. Thảo luận : 53
    4.1.1.Du lịch Teambuilding 53
    4.1.2. Tính khả thi của dự án đầu tư tour Teambuilding tại vịnh Cam Ranh 53
    4.1.3. Rủi ro của dự án đầu tư tour teambuilding tại vịnh Cam Ranh 54
    4.1.4 Lợi ích của dự án đầu tư tour teambuilding tại Cam Ranh 54
    iv
    4.1.5. Ảnh hưởng của dự án đầu tư tour teambuilding tại Cam Ranh 54
    4.2. Kiến nghị: . 55
    4.3. Hạn chế của đề tài và bước nghiên cứu tiếp theo . 56
    4.4. Tóm tắt . 56
    KẾT LUẬN . 57


    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    3
    1. Lý do chọn đề tài
    Việt Nam –một quốc gia được thiên nhiên ưu đãi về tự nhiên và có điều
    kiện về kinh tế, chính trị, xã hội để phát triển du lịch. Vì vậy, theo quyết định số
    97/2002/QĐ-TTg Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch
    Việt Nam giai đoạn 2001 –2010(vietnamtourism,2002)và Nghị quyết 02/NQCP ngày 9/1/2011(luutruvn,2011) thì du lịch được phát triển thành một ngành
    kinh tế mũinhọn, tạo động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội
    Sau khi vượt qua nhiều khó khăn thách thức từ cuộc suy thoái kinh tế
    toàn cầu, năm 2010 ngành Dulịch Việt Nam đã lấy lại đà phục hồi với mức tăng
    trưởng cao đứng vào hàng thứ sáu trên thế giới. Năm 2010, Việt Nam đã đón
    5.049.855 khách quốc tế, hơn 28 triệu khách nội địa, doanh thu đạt khoảng
    96.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 5%GDP (vietnamtourism,2010). Đây là cơ hôi
    để du lịch Việt Nam tạo dấu ấn và có vị thế tốt trên bản đồ du lịch thế giới
    Cùng với sự phát triển của ngành, du lịch Khánh Hòa năm 2010 cũng đạt
    được những thành tựu lớn và ngày càng khẳng định Khánh Hòa là một trong
    những trung tâm du lịch lớn của cả nước.Năm qua, Khánh Hòađã đón 1.840.000
    lượt khách, trong đó khách quốc tế 390.000 lượt, doanhthu đạt 1.880 tỷ đồng
    (SVHTTDL,2010)
    Thị xã Cam Ranh nay là thành phố Cam Ranh (theo Nghị quyết số 65/NQCP ngày 23/12/2010- tsplcamranh.blogspot,2010) thực thuộc tỉnh Khánh Hòa
    nhưng du lịch Cam Ranh chưa phát triểnso với tiềm năng của địa phương. Sản
    phẩm du lịch còn đơn điệu, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu. Người
    dân địa phương hầu như tự tổ chức những chuyến du lịch tại các điểm du lịch
    trong thành phố. Với việc đưa những tour du lịch mới: du lịch sinh thái, du lịch
    nghỉ dưỡng, du lịch teambuilding . vào hoạt động sẽ tạo cơ hội để người dân
    địa phương sử dụng các sản phẩm du lịch được tổ chức chuyên nghiệp, góp phần
    đadạng hóa sản phẩm cho du lịch Cam Ranh nhằm thu hút khách du lịch, thúc
    đẩy các ngành kinh tế khác phát triển, nâng cao mức sống của địa phương.
    4
    Vịnh Cam Ranh mang vẻ đẹp nguyên sơ với những bãi cát dài trắng mịn
    thích hợp cho việc tắm biển nghỉ ngơi và kết hợp với các chương trình
    teambuilding (chương trình sinh hoạt tập thể). Mặt khác, theo kế hoạch số
    1094/KH-UBND ngày 24/3/2011 về việc hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện dự án du
    lịch của phòng Văn hóa -Thông tin Cam Ranh thì các dự án đang và sẽ triển
    khai trên địa bànCam Ranh chủ yếu là các dự án về du lịch sinh thái, du thuyền,
    trung tâm văn hóa thương mại và hội thảo. Cũng như trên thực tế có một công ty
    tổ chức tour tham quan vịnh Cam Ranh. Vì vậy, tác giả chọn dự án đầu tư tour
    du lịch Teambuilding tại v ịnh Cam Ranh – Khánh Hòa nhằm tạo ra một sản
    phẩm du lịch khác biệt, tăng khảnăng cạnhtranh với sản phẩm du lịch đang và
    sẽ có tại địa phương.
    Từ thực tế đó, tác giả chọn đề tài: “Phân tích lợi nhuận của dự án đầu tư
    tour du lịch teambuilding tại vịnh Cam Ranh- Khánh Hòa” cho khóa luận tốt
    nghiệp của mình nhằm xem xét lợi nhuận,hiệu quả kinh tế củadự án khi đầu tư
    vào vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa
    2. Mục tiêu của đề tài:
     Tìm hiểu và đánh giá về tiềm năng và điều kiện phát triển du lịch của TP
    Cam Ranh,du lịch teambuilding. Trong đó tập trung vào các tiềm năng
    mang lại lợi thế cho địa phương
     Tìm hiểu thực trạng tình hình phát triển du lịch của thành phố trong những
    năm gần đây.
     Tìm hiểu, thiết kế tour teambuilding phù hợp với địa hình vịnh Cam Ranh
     Phân tích, đánh giá lợi nhuận khi đầu tư tour teambuilding tại vịnh Cam
    Ranh
    3. Đối tượng nghiên cứu:tour teambuilding
    4. Phạm vi nghiên cứu:vịnh Cam Ranh –Khánh Hòa
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    5
    5.1. Phương pháp tiếp cận: sử dụng phương pháp này để tìm kiếm và nêu bật
    được đối tượng nghiên của, thu thập và phân tích các thông tin ban đầu, vạch ra
    các hướng nghiên cứu.
    5.2. Phương pháp phân tích hệ thống: áp dụng phương pháp này nhằm mục đích
    nghiên cứu tác động giữa các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch nói
    chung, du lịch teambuilding nói riêng
    5.3. Phương pháp khảo sát thực địa: sử dụng phương pháp này để khảo sát thực
    địa sự phân bố các dạng tài nguyên du lịch Cam Ranh, sự phân bố và khả năng
    vận hành của hệ thống cơ sở hạ tầng chủ yếu là hệ thống giao thông vận tải, khả
    năng liên kết của chúng. Từ đó thiết kế tour teambuilding phù hợp với điều kiện
    tại địa phương
    5.4. Phương pháp thu thập và xử lý thông tin:phương pháp này được áp dụng
    trong việc thu tập tài liệu liên quan tới lĩnh vực nghiên cứu. Sau đó xử lý và phân
    tích các tài liệu đó. Trong đề tài này, tác giả sử dụng mô hình phân tích lợi nhuận
    của Pall Jensson,2006 để xử lý tài liệu có liên quan
    6. Ý nghĩa thực tiễn
     Kết quả nghiên cứu là một trong những cơ sở hữu ích để các nhà đầu tư
    xem xét quyết định đầu tư dự án này trong thực tế.
     Tour teambuilding nếu đưa vào thực hiện sẽ góp phần thúc đẩy các ngành
    có liên quan phát triển ( nhà hàng, khu vui chơi giải trí ), tạo cơ hội để
    người dân địa phương sử dụng sản phẩm du lịch được tổ chức chuyên
    nghiệp
    7. Bố cục đề tài:
     Chương 1: Tổng quan về đề tài
     Chương 2: Cơ sở lý thuyết
     Chương 3: Dự án đầu tư tour teambuilding tại vịnh Cam Ranh –Khánh Hòa
     Chương 4: Thảo luậnvà kiến nghị


    CHƯƠNG 2
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT
    7
    2.1. Lý thuyết về du lịch Teambuilding
    2.1.1. Khái niệm du lịch
    Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã trở thành nhu cầu không
    thể thiếu được trong đời sống văn hóa -xã hội và hoạt động du lịch đang được
    phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một ngành kinh tế quantrọng ở nhiều
    nước trên thế giới. Thuật ngữ “ du lịch” trở nên rất thông dụng. Có nhiều định
    nghĩa khác nhau về du lịch. Trong tiếng Việt, thuật ngữ du lịch được hiểu thông
    qua tiếng Hán. Du nghĩa là đi chơi, lịch có nghĩa là từng trải.Du lịch nghĩa là đi
    xa cho biết xứ lạ khác với nơi mình sống. Theo điều 4 của Luật Du Lịch 2005 thì
    Du lịch được hiểu là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người
    ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm
    hiểu, nghĩ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định.Ngày nay, người ta đã
    thống nhất rằng về cơ bản, tất cả các hoạt động di chuyển của con người ở trong
    hay ngoài nước trừ việc đi cư trú chính trị, tìm việc và xâm lược, đều mang ý
    nghĩa du lịch.
    2.1.2. Khái niệm về Teambuilding
    Xã hội càng phát triển càng có thêm nhiều loại hình du lịch nhằm đáp ứng
    nhu cầu của khách du lịch. Một số loại hình phổ biến như: du lịch thể thao, du
    lịch lễ hội, du lịch sinh thái, du lịchmạo hiểm, du lịch hành hương, du lịch người
    già, du lịch shopping, du lịch cộng đồng Du lịch teambuilding cũng l à
    một trong những loại hình du lịch giống trên. Hiện nay, đã có một số các chuyên
    gia và công ty nghiên cứu và đưa ra ứng dụng loại hình này. Có nhiều định nghĩa
    khác nhau về Teambuilding.
    Teambuilding là thuật ngữ chỉ các hoạt động hỗ trợ cho những người lãnh
    đạo đẩy nhanh quá trình chuyển biến các thành viên của nhóm thành các thành
    viên của đội thông qua việc tổ chức các môi trường cộng tác sáng tạo được mô
    phỏng một cách tế nhị những hoạt động đặc thù của môi trường làm việc. Thông
    thường, hoạt động ngoài trời sẽ là môi trường thường được chọn vì có khả năng
    8
    thực hiện được nhiều hoạt động sáng tạo nhất, đồng thời giúp cho từng cá nhân
    có thể vượt qua các rào cản tâm lý và qua đó đạt được yêu cầu của hoạt động xây
    dựng đội ngũ.(vietnamteambuilding.com )
    Team building thực chất là một khóa học (thông thường được tổ chức
    ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để cho học viên (những người tham
    gia) trải nghiệm các tình huống trước sau dựa trên các câu hỏi của giảng viên
    (facilitator) để rút ra các bài học thực tiễn trong công việc, nhằm điều chỉnh thái
    độ và hành vi cá nhân trong khi làm việc chung với nhau cùng hướng đếnmục
    tiêu chung của tổ chức. (superteambuilding.com)
    Như vậy, Teambuilding là một loạt các hình thức sinh hoạt tập thể dùng
    làm cầu nối mang mọi người đến gần nhau để cùng đạt được mục tiêu chung cao
    hơn. Teambuilding tour là chương tình du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp
    với hoạt động teambuilding.
    Cơ sở lý thuyết của quá trình hình thành một đội làm việc hiệu quả là
    MỘT NHÓM người (group) chỉ có thể làm việc hiệu quả khi cùng tạo thành
    MỘT ĐỘI (team). Một đội sẽ trải qua bốn giai đoạn phát triển từ khi mới hình
    thành đến khi có thể thực hiệncông việc hiệu quả là:
    -Hình thành tổ chức của đội (forming)
    -Hình thành trật tự quyền lực trong đội -chính thức và không chính thức,
    hình thành quy tắc nội bộ (Norming)
    -Trải qua thực tế hoạt động, cọ xát giữa các thành viên về cách thức làm
    việc, tính cách, thói quen, tìm ra cách thỏa hiệp lẫn nhau . (storming).
    -Từng thành viên chấp nhận những nguyên tắc làm việc chung theo quy
    tắc riêng của đội mình để đạt được yêu cầu công việc hiệu quả nhất. Khi đó một
    đội sẽ phát huy được tối đa hiệu quả công việc với các thành viên cụ thể của
    mình (performing).


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     PGS-TS Nguyễn Văn Công - Giáo trình Phân tích Báo cáo tài chính
    NXB Giáo dục Việt Nam
     Hoa,2010 : ThS Nguyễn Thị Phương Hoa -2010- Khoa Sư Phạm Kỹ
    Thuật –ĐH SP HCM Kỹ năng hoạt động nhóm
     TS Nguyễn Minh Kiều (2007) -Tài chính Doanh Ngiệp -NXB Thống Kê
     TS Nguyễn Bạch Nguyệt (2004) - Trường ĐH Kinh tế Quốc Doanh -Giáo
    trình Lập dự án đầu tư –NXB Khoa học và Kỹ Thuật Hà Nội
     Ths. Nguyễn Hoài Nam - ĐH Kinh tế TP.HCM - Quản trị kinh doanh lữ
    hành -Lưu hành nội bộ.
     Minh Tân –Thanh Nhi –Xuân Lãm – 1999 -Từ điển Tiếng Việt –NXB
    Thanh Hóa
     Jensson, P.2006. Profitability Assessment Model. In: Workshop on
    Fisheries and Aquaculture in Southern Africa: Development and
    Management. Windoek,Namibia. ICEIDA and UNU-FTP, August 21-24
    2006.
     PVHTT CR, 2010: Phòng Văn hóa thông tin Cam Ranh - Báo cáo tình
    hình hoạt động kinh doanh du lịch Cam Ranh giai đoạn 2006 –2010
     SVTTTDL, 2010: Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Khánh Hòa - Báo
    cáo tình hình hoạt động kinh doanh du lịch Khánh Hòa giai đoạn
    2006 –2010
     PTK CR,2009: Phòng thống kê Cam Ranh –Dân số và nguồn lao động
    Cam Ranh năm 2009
     Khóa luận tốt nghiệp : Tiềm năng và định hướng quy hoạch phát triển du
    lịch Cam Ranh đến năm 2020 _ Phan Thị Thanh Thảo –K33LNT trường
    đại học Đà Lạt
    59
    Một số trang WEB :
     vietnamtourism,2006 : Tổng cục du lịch Việt Nam - Quyết định phê duyệt
    Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam 2001 –2010của thủtướng
    http://www.vietnamtourism.gov.vn/index.php?cat=0501
     luutruvn,2011 : Cục văn thư và lưu trữ Việt Nam - Nghị quyết 02/NQ-CP
    ngày 9/1/2011
    http://www.luutruvn.gov.vn/content/law/Pages/View.aspx?CategoriesID=9&
    DocumentID=940
     vietnamtourism,2010:Tổng cục du lịch Việt Nam -số liệu thống kê năm
    2010
    http://www.vietnamtourism.gov.vn/index.php?cat=202035&itemid=8856
     tsplcamranh.blogspot,2010: tủ sách pháp luật – Nghị định 65/NQ-CP
    http://tsplcamranh.blogspot.com/2010/12/nghi-quyet-65nq-cp-nam-2010-thanh-lap.html
     TTQLDTDLTC KH : Trung tâm quản lý di tích danh lam thắng cảnh
    Khánh Hòa http://ditichkhanhhoa.vn/home/detail.asp?iData=1350
     http://www.superteambuilding.com/team-building/55-team-building-lagi.html
     http://www.vietnamteambuilding.com/news/212-article-1-what-is-teambuilding-.html
     http://www.vietnamteambuilding.com/news/216-article-2-when-and-whoneeds-team-building-.html
     http://www.vietnamteambuilding.com/news/217-article-3-types-of-teambuilding.html
     http://www.chothueleutrai.com/mua-ban-cho-thue-leu-trai/tag/leu-du-lich/
     http://shop.baylenvietnam.com)
     http://quangcaosanpham.com/san-pham/283860/bao-hiem-du-lich-trongnuoc-theo-doan.html
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...