Luận Văn Phân tích kinh nghiệm marketing toàn cầu của hyundai

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận file work
    Kèm slide thuyết trình

    1 TỔNG QUAN VỀ HYUNDAI. 4
    1.1 Lịch sử hãng xe Huyndai: 4
    1.2 Cơ cấu tổ chức. 5
    1.3 Triết lý kinh doanh. 6
    1.3.1 Management Philosophy: 6
    1.3.2 Core Values: 6
    1.3.3 Vision: 7
    1.4 Giá trị thương hiệu. 7
    1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh gần đây. 9
    2 CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA HYUNDAI. 10
    2.1 Phân tích môi trường ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược HD 10
    2.1.1 Môi trường vi mô. 10
    2.1.2 Môi trường vĩ mô. 14
    2.2 Chiến lược kinh doanh toàn cầu và quá trình toàn cầu hóa của Hyundai 15
    2.2.1 Phát triển liên doanh với các nhà sản xuất xe nước ngoài 15
    2.2.2 Đa dạng hóa thị trường nước ngoài 16
    2.2.3 Hợp lý hóa sản xuất 16
    2.2.4 Cải thiện công nghệ. 17
    2.2.5 Mở rộng mạng lưới bán hàng. 17
    2.2.6 Thay đổi hệ thống sản xuất 18
    2.2.7 Thất bại trong lần đầu tiên thâm nhập vào Bromont 18
    2.2.8 Liên doanh đầu tư ở các nước kém phát triển. 20
    2.2.9 Chuyển sang chiến lược đa khu vực vào cuối những năm 1990. 21
    2.2.10 KẾT LUẬN 23
    3 CHIẾN LƯỢC MARKETING TOÀN CẦU HYUNDAI. 24
    3.1 Chiến lược sản phẩm 24
    3.1.1 Chiến lược chung: 24
    3.1.2 Chiến lược phù hợp địa phương: 24
    3.2 Chiến lược giá. 25
    3.3 Chiến lược phân phối 26
    3.4 Chiến lược xúc tiến. 27
    3.4.1 Chiến lược marketing xây dựng giá trị: 27
    3.4.2 Quảng cáo : 28
    3.4.3 Quan hệ công chúng. 29
    4 KINH NGHIỆM MARKETING TOÀN CẦU CỦA HYUNDAI. 31
    4.1 Thất bại của Hyundai. 31
    4.1.1 Sai lầm tại thị trường Mỹ 1986. 31
    4.1.2 Thất bại tại Nhật Bản 12/2006- Xe hơi Sotana. 31
    4.1.3 Thất bại tại Nhật Bản 12/2009. 33
    4.2 Thành công của Hyundai trên thị trường toàn cầu. 34
    4.2.1 Lội ngược dòng và chiến thắng tại thị trường Mỹ. 34
    4.2.2 Thành công của Hyundai từ Marketing du kích. 36
    4.2.3 Luôn luôn cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và thành công của xe Hyundai i10 tại Châu Âu và Ấn Độ. 37
    4.3 Bài học kinh nghiệm Marketing toàn cầu. 37
    4.3.1 Tìm hiểu kỹ thị trường, thấu hiểu khách hàng mục tiêu: 37
    4.3.2 Bài học về chất lượng và xây dựng giá trị thương hiệu. 38
    4.3.3 Luôn luôn sáng tạo và nắm bắt để xây dựng những chiến lược Marketing đúng đắn và hiệu quả. 38
    5 KẾT LUẬN 39
    6 ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG VIỆC 40


    1 TỔNG QUAN VỀ HYUNDAI.1.1 Lịch sử hãng xe Huyndai:


    Hyundai Motor Company - thuộc Hyundai Kia Automotive Group - là hãng sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc và đứng thứ 8 thế giới về giá trị thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô.
    Đặt trụ sở chính ở Seoul, Hyundai điều hành nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tại Ulsan với công suất lên tới 1.6 triệu xe/năm. Biếu tượng logo của Hyndai, chữ “H” được viết cách điệu, tượng trưng cho hình ảnh công ty và khách hàng đang bắt tay nhau. Trong tiếng Hàn, Hyndai có nghĩa là “hiện đại”.
    Lịch sử thành lập:
    Năm 1947, Chung Ju-yung đã sáng lập ra Công ty xây dựng và cơ khí Hyundai. Phải đến năm 1967, Công ty ôtô Hyundai mới được thành lập. Năm 1968, Hyndai hợp tác với Ford Motor Company cho ra đời model đầu tiên của công ty là Cortina. Pony, chiếc xe Hàn Quốc đầu tiên xuất xưởng vào năm 1975, được thiết kế bởi Giorgio Giugiaro theo phong cách Ý, với công nghệ dẫn động do Mitsubishi Motors cung cấp. Những năm sau đó, sản phẩm của Hyndai được xuất khẩu sang Ecuado và nhanh chóng tiếp cận thị trường các nước Benelux (Belgium, Netherlands, và Luxembourg) . Năm 1991, Hyundai đã mở đường độc quyền công nghệ cho mình khi phát triển thành công động cơ xăng, I4 Alpha và có hộp truyền động.
    Đến năm 1986, xe của Hyndai bắt đầu được bán tại Mỹ. Nhờ giá cả phải chăng, model Excel đã lọt vào top “10 xe được ưa chuộng nhất” do tạp chí Fortune bình chọn. Năm 1988, công ty bắt đầu sản xuất các model với công nghệ của riêng mình, khởi đầu là chiếc Sonata loại midsize đến nay vẫn còn được sản xuất.
    Năm 1996, Hyundai Motors India Limited được thành lập, đặt xưởng sản xuất tại Irrungattukatoi gần Chennai, Ấn Độ.
    Năm 1998, Hyndai bắt đầu nỗ lực xây dựng hình ảnh của mình như một thương hiệu toàn cầu. Một năm sau, Chung Ju Yung quyết định trao quyền lãnh đạo Hyndai Motor cho con trai mình là Chung Mong Koo. Hyndai Motor Group, công ty mẹ của Hyundai đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển chất lượng, mẫu mã, tăng cường sản xuất và nghiên cứu dài hạn cho ngành ôtô nói riêng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...