Luận Văn Phân tích kinh nghiệm marketing quốc tế của công ty unilever

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận file word
    Kèm slide thuyết trình

    MỤC LỤC



    DANH SÁCH NHÓM . 3


    GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY UNILEVER: 4
    Lịch sử Công ty Unilever: 4



    Triết lý kinh doanh: . 6
    Chiến lược phát triển: 6
    Cơ cấu: . 7



    CASESTUDY VỀ CÔNG TY UNILEVER: . 7
    Fair and Lovely tại Ấn Độ - quảng cáo văn hóa: 7



    Tổng quan về sản phẩm: 7
    Những thành công của Fair and Lovely: . 8
    Những vấn đề gặp phải: . 9
    Ứng phó của Unilever và bài học kinh nghiệm 11
    Unilever và branded content: 13
    Bối cảnh: . 13
    Case Study: “Betty xấu xí” phiên bản Trung Quốc và nhãn hàng Dove 13
    Bài học thành công: 15
    Hạn chế: 16
    Kinh nghiệm: 17
    Unilever tại Brazil – chiến lược tập trung vào đối tượng thu nhập thấp: 18
    Brazil & Unilever Brazil 18
    Unilever Brazil & Sản phẩm giặt tẩy dành cho người có thu nhập thấp (1997 – 2007) . 18
    Thông tin khách hàng mục tiêu . 18
    Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người thu nhập thấp ở miền Bắc:21
    Phân tích thị trường sản phẩm giặt tẩy tại Brazil . 22
    Unilever tại Việt Nam – Nhãn hàng Wall’s . 28
    Quyết định rời khỏi thị trường Việt Nam của Wall’s (2003) 28
    Sự trở lại của Wall’s (T8/2009) 30


    Tài liệu tham khảo . 33

    A. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY UNILEVER:


    I.

    Lịch sử Công ty Unilever:



    Unilever là một tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng được thành lập từ những năm 1890 với sứ
    mạng đem đến điều tốt đẹp cho xã hội như tạo ra thực phẩm ít chất béo Becel, bổ sung các
    yếu tố nâng cao sức đề kháng, Cho đến này, Unilever đã sở hữu hơn 400 nhãn hàng trên
    180 quốc gia trong mọi lĩnh vực như sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc da,
    sản phẩm chăm sóc răng miệng, sản phẩm chăm sóc tóc, Mỗi ngày có khoảng 2 triệu người
    sử dụng sản phẩm của Unilever và cảm thấy cuộc sống được cải thiện nhờ những sản phẩm
    này.

    Lịch sử công ty Unilever bắt đầu từ việc sản xuất xà phòng.William Lever – một người anh
    được thừa hưởng doanh nghiệp do cha mình để lại đã tạo dựng một nhà máy sản xuất xà
    phòng của riêng mình và sau đó kinh doanh không chỉ xà phòng mà còn có các nhãn hiệu
    khác. Năm 16 tuổi, William bắt đầu công việc kinh doanh của gia đình với cà phê, hạt tiêu
    cùng một số mặt hàng tiêu dùng khác. Đến năm 23 tuổi, ông chuyển hướng sang kinh doanh
    xà phòng. Loại xà phòng của công ty ông đã góp phần thay đổi diện mạo ngành sản xuất và
    kinh doanh xà phòng nhờ những sáng tạo đánh trúng nhu cầu khách hàng – xà phòng Lever‟s
    Pure honey. Năm 1884, William mua một xưởng sản xuất xà phòng nhỏ để không phụ thuộc
    vào nhà cung cấp lúc bấy giờ về chất lượng và số lượng xà phòng.Nhờ vậy mà William đã có
    thể thực hiện một cú đột phá lớn.Xà phòng Sunlight ra đời để bảo vệ làn da phụ nữ, cùng với
    một chương trình khuyến mãi hiệu quả, sunlight đã trở thành một trong những loại xà phòng
    nổi tiếng nhất nước Anh.Sự thành công đã tạo động lực cho William quyết tâm xây dựng
    một nhà máy xà phòng lớn hơn tại Anh. Năm 1980, Lever mở rộng quy mô sản xuất kinh
    doanh của mình sang Úc, Canada, Đức, Thụy Sĩ. Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, Lever
    xâm nhập và bành trướng tại châu Âu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...