Tài liệu Phân tích kinh nghiệm marketing cuả ccông ty đa quốc gia

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Phân tích kinh nghiệm marketing cuả ccông ty đa quốc gia

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TPHCM
    KHOA THƯƠNG MẠI – DU LỊCH – MARKETING
    BỘ MÔN MARKETING CĂN BẢN
    [​IMG]



    BÀI TIỂU LUẪN MARKETING CĂN BẢN:
    PHAÂN TÍCH KINH NGHIEÄM MARKETING
    CUÛA COÂNG TY ÑA QUOÁC GIA
    Lónh vöïc: Coâng nghieäp naëng – HONDA
    Ts: Nguyễn Văn Trưng
    Lớp: NN4 – K33
    Tên: Vơ Hoàng Sơn
    Trần Thị Mỹ Quyên


    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I: SƠ LƯỢC H̀NH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY HONDA
    1. Lịch sử h́nh thành công ty Honda trang 5
    2. Quá tŕnh phát triển trang 8
    3. Cơ cấu tổ chức trang 11
    4. T́nh h́nh công ty hiện tại . trang 12
    4.1 Sản phẩm . trang 12
    4.2 Thành tựu đạt được trang 12
    CHƯƠNG II: CHIẾN LỰƠC MARKETING
    1. Chiến lược marketing thành công . trang 15
    1.1 Thị trường Mỹ trang 15
    1.2 Thị trường Việt Nam trang 18
    2. Chiến lược marketing thất bại . trang 20
    2.1 Thị trường Ấn Độ . trang 20
    CHƯƠNG III: BÀI HỌC KINH NGHIỆM
    I. Thị trường Mỹ . trang 19
    II. Thị trường Việt Nam . trang 21
    III. Thị trường Ấn Độ trang 22


    LỜI MỞ ĐẦU
    Đất nước ta ngày càng hội nhập ḥa cùng thế giới, tạo nên sự phát triển không ngừng của xă hội, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng, nhu cầu của con người không dừng lại ở “ăn no, mặt bền, có phương tiện đi lại” mà nó được nâng lên một tầm cao mới đó là “ăn ngon, mặc đẹp và đi những loại xe đẳng cấp nhất, thời trang nhất”.
    Nhắc tới xe không ai là không nghĩ tới Honda, Honda là thương hiệu xe gắn máy đầu tiên của Nhật xâm nhập thị trường Việt Nam cách đây hơn 20 năm. Với sự xuất hiện đầu tiên này mà người dân vẫn thường hay gọi bất cứ loại xe gắn máy nào cũng với cái tên là xe Honda. Đối với người dân Việt Nam, xe Honda là người bạn đồng hành qua nhiều thế hệ, ông bà, cha mẹ, con cái
    Ngày nay Honda đă trở thành thương hiệu có tên tuổi trên thị trường xe tại Việt Namcũng như ở các nước khác trên thế giới như Mỹ, Châu Âu . Honda luôn luôn giữ vững vị trí hàng đầu của ḿnh trong đa số suy nghĩ của người tiêu dùng với chất lượng vượt trội, kiểu dáng sang trọng. Từ đó Honda đă tạo dựng được niềm tin của khách hàng khi họ trực tiếp sử dụng sản phẩm của ḿnh.
    Honda luôn biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng ở từng thời kỳ và tại mọi thời điểm để thỏa măn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
    Hơn thế nữa, bản thân là một sinh viên trong thời đại mới, luôn quan tâm đến những ḍng sản phẩm có chất lượng cao nhằm phục vụ đời sống một cách tốt nhất, bản thân luôn muốn biết một cách rơ ràng nhất những điều cốt lơi tạo nên thành công cho Honda, làm thế nào mà Honda có thể thuyết phục số đông người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của ḿnh.
    Việc t́m hiểu vế Honda cũng như các chiến lược marketing mà họ đă thực hiện, hiểu thêm việc vận dụng lư thuyết marketing vào thực tiễn của công ty sẽ giúp cho bản thân sau này.
    Chính v́ những lư do nêu trên nên tôi quyết định chọn Honda làm đề tài nghiên cứu để hiểu rơ hơn về tập đoàn Honda cũng như những thành công, những thất bại của họ trong việc vận dụng lư thuyết marketing.












    CHƯƠNG I: SƠ LƯỢC LỊCH SỬ H̀NH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY HONDA
    1. LỊCH SỬ H̀NH THÀNH CÔNG TY HONDA
    Soichiro sinh ngày 17/11/1906 tại Komyo, nay là thành phố Tenryu ở miền Trung nước Nhật. Ông là con đầu trong số 9 người con của đôi vợ chồng người thợ cơ khí Gihei và cô thợ dệt Mika. Gihei Honda xoay xở đủ mọi nghề để kiếm sống, từ g̣, hàn, rèn đến .nha sĩ miễn là có việc. Từ nhỏ, Soichiro đă thấm trong ḿnh mùi dầu máy, tinh thần yêu lao động và ư thức trách nhiệm từ cha ḿnh. Khi mới 2 tuổi, cậu bé Soichiro đă bị thu hút và thích mày ṃ chiếc cối xay gió. Lớn thêm chút nữa, cậu tự “chế tạo” chiếc máy bay đồ chơi bằng tre có gắn “động cơ” làm bằng dây cao su. Cậu suốt ngày lấm lem mặt mũi do hay giúp đỡ cha ḿnh trong xưởng đến mức bạn bè đặt cho cậu biệt danh “chú chồn nhọ mũi”. “Chú chồn nhọ mũi” không ham thích học hành, chỉ quan tâm đến những môn kỹ thuật và bảng điểm của cậu dở tệ. Để chống chế, Soichiro đă chế tạo con dấu giả của gia đ́nh từ . miếng cao su lấy từ pedal xe đạp để đóng vào sổ liên lạc. Niềm đam mê cơ khí và động cơ của Soichiro lớn dần cùng năm tháng.
    Năm 1917, khi một viên phi công có tên Art Smith bay tới sân bay quân sự Wachiyama, v́ muốn quyết tâm chiêm ngưỡng máy bay, Soichiro đă vét sạch tiền lẻ trong hộp và “mượn tạm” một chiếc xe của cha ḿnh để đi 20 km tới tận sân bay. Không đủ tiền vào cửa, cậu bé trèo lên cây cao để nh́n ngắm từ xa chuyển động thực của một chiếc máy bay. Ai biết rằng, cùng thời điểm ấy, trong trí óc cậu bé đang cheo leo trên thân cây, đam mê sáng chế và phát minh cũng đang cất cánh.
    Cách đây 58 năm, Soichiro đă bắt đầu sự nghiệp kinh doanh tài ba của ḿnh để trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới. Tháng 10/1946, Soichiro thành lập một cơ sở nghiên cứu, chế tạo xe máy mang tên “Honda Technical Research Institute”. Đó chính là doanh nghiệp một người của Soichiro. Ông vừa là chủ, vừa là người nghiên cứu, vừa là thợ và cũng là người bán xe. Cơ sở vật chất ban đầu của Soichiro cũng chỉ có một nhà kho bằng gỗ rộng 24 mét vuông để chế tạo những chiếc xe mô tô từ xe đạp và những động cơ máy 50 phân khối.

    Đă có người nói rằng mọi phát kiến tài ba đều bắt đầu từ một ư nghĩ tưởng như điên rồ. Và trường hợp của Soichiro Honda cũng vậy. Để chuẩn bị cho công ty của ḿnh, Soichiro đă đi lùng sục khắp thị trấn nhỏ của ḿnh để mua lại tất cả các động cơ hai kỳ đă hỏng. Lúc đó người ta nghĩ ông chỉ là một kẻ nghèo khó, chuyên sống bằng nghề buôn bán đồng nát, sắt vụn.
     
Đang tải...