Tiểu Luận Phân tích kinh nghiệm kinh doanh quốc tế của một công ty đa quốc gia tập đoàn cocacola

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 3
    Nhận xét của giáo viên. 4
    A - GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 5
    I. Lịch sử 5
    1/ Hình thành. 5
    2/ Phát triển. 6
    II. Lĩnh vực hoạt động. 7
    1/ Sản phẩm 7
    2/ Tham gia vào lĩnh vực kinh doanh mới 8
    B - HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY COCACOLA 8
    I. Triết lý kinh doanh. 8
    II. Cơ cấu tổ chức. 9
    1/ Bộ máy tổ chức: 10
    2/ Các hoạt động quản trị nội bộ. 10
    III. Các chiến lược hoạt động. 11
    1/ Chiến lược Marketing: 11
    a) Chiến lược quảng bá sản phẩm 11
    b) Chiến lược PR 12
    c) Chiến lược thiết kế. 15
    2/ Chiến lược nhân sự. 17
    3/ Chiến lược sản xuất 20
    a) Chiến lược truyền thống của Coca. 20
    b) Chiến lược cắt giảm chi phí 21
    c) Các vụ sát nhập làm tăng thị phần. 22
    IV. Một số kết quả kinh doanh đạt được. 23
    1/ Doanh thu , lợi nhuận. 23
    2/ Các hoạt động khác. 24
    C - COCACOLA - NHỮNG THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI. 25
    I. Thất bại 25
    II. Thành công của Coca. 27
    Tài liệu tham khảo. 29


    Lời mở đầuTrong thế kỷ 21, giao thương quốc tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thế giới. Thế giới đang trở nên phẳng hơn một thế kỷ trước đó, nhờ đó cũng mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho các quốc gia mong muốn hội nhập. Trước tình hình đó, sự ra đời của các tập đoàn đa quốc gia đã phần nào rút tạo ra nhiều cơ hội cho các nước đang phát triển tiến lên một nền sản xuất cao hơn, đưa đất nước sánh ngang cùng các cường quốc. CocaCola là một trong số đó. Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, CocaCola đã và đang từng bước khẳng định chính mình bằng cách vươn xa hơn, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Nắm bắt được những cơ hội, tập đoàn này đã thực sự khẳng định được chính mình trên sân chơi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng hoàn hảo. Tập đoàn này cũng không ngoại lệ, còn vướng phải môt số thiếu sót trong quá trình hoạt động. Và đó cũng chính là bài học kinh nghiệm cho sự vươn xa hơn của công ty sau này.
    Bằng lượng kiến thức được cung cấp trong môn học, nhóm thuyết trình đứng trên quan điểm của mình để phân tích những kinh nghiệm hoạt động của CocaCola, nhằm tìm ra được những bài học kinh nghiệm quý báu.
    Trong quá trình thực hiện không thể tránh khỏi những thiếu sót, kính mong cô bỏ qua.
    Nhóm thuyết trình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...