Tiểu Luận Phân tích kĩ năng hỏi. Liên hệ với thực tiễn giao tiếp của bản thân

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    A. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    Giao tiếp ứng xử là một nhu cầu không thể thiếu và luôn gắn kết chặt chẽ với hoạt động của con người. Giao tiếp ứng xử thông minh, lịch lãm và chân thành là nền tảng cho sự thành công và danh vọng. Hai yếu tố cơ bản nhất giúp cho giao tiếp nghề luật hiệu quả là kỹ năng lắng nghe và kỹ năng hỏi. Trong phạm vi bài làm em xin phân tích kỹ năng hỏi và qua việc phân tích này để liên hệ thực tiễn giao tiếp bản thân.
    B. NỘI DUNG 1
    I. Khái quát về kỹ năng hỏi trong giao tiếp. 1
    1. Một số khái niệm 1
    2. Mục đích của việc đặt câu hỏi trong giao tiếp nghề luật 1
    3. Các loại câu hỏi 1
    4. Nguyên tắc đặt câu hỏi trong giao tiếp. 2
    5. Kỹ năng hỏi trong giap tiếp bao gồm những kỹ năng sau: 2
    5.1 Kỹ năng xác định đầy đủ nội dung hỏi, bao gồm những tiểu kỹ năng sau: 2
    5.2 Kỹ năng sử dụng các loại câu hỏi hợp lý, giúp điều tra tính khách quan của thông tin 2
    5.3 Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ và biểu cảm phi ngôn ngữ bao gồm: 3
    6.Ý nghĩa của kỹ năng hỏi trong giao tiếp. 3
    6.1. Đối với giao tiếp hằng ngày. 3
    6.2. Ý nghĩa đối với người nghe. 4
    6. 3 Ý nghĩa đối với người hỏi 4
    II. Liên hệ thực tiễn bản thân. 5
    1. Trong học tập. 5
    2. Trong giao tiếp với bạn bè. 6
    3. Trong các mối quan hệ gia đình. 6
    4. Trong các mối quan hệ xã hội khác. 7
    C.KẾT THÚC VẤN ĐỀ 7
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 8
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...