Đồ Án Phân tích khai thác hệ thống lái trên ô tô du lịch .thiết kế mô phỏng hệ thống lái trợ lực thủy lực

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Lời cảm ơn
    Mục lục i
    Danh mục hình vẽ iii
    Tóm tắt đề tài vi


    PHẦN 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA HỆ THỐNG LÁI Ô TÔ. 1
    1. CÔNG DỤNG, PHÂN LOẠI, YÊU CẦU. 1
    1.1. Công dụng 1
    1.2. Phân loại 1
    1.3. Yêu cầu. 1
    2. CẤU TẠO CHUNG VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG LÁI ĐƠN GIẢN. 2
    3. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG LÁI. 3
    1.1. Tỷ số truyền: 3
    1.2. Độ rơ vành lái: 3
    1.3. Hiệu suất thuận và hiệu suất nghịch. 5
    PHẦN 2. PHÂN TÍCH KẾT CẤU HỆ THỐNG LÁI. 6
    A. CƠ CẤU LÁI. 6
    1. Cơ cấu lái bánh răng - thanh răng 6
    1.1. Đặc điểm chung: 6
    1.2. Cơ cấu lái sử dụng trên xe Honda Civic 1996. 8
    1.3. Cơ cấu lái Toyota Corolla. 10
    1.4. Cơ cấu lái Opel Kadett. 13
    1.5. Cơ cấu lái trên xe Audi 100 (1990). 14
    2. Cơ cấu lái trục vít con lăn 15
    2.1. Đặc điểm chung. 15
    2.2. Cơ cấu lái Fiat Spider. 16
    2.3. Cơ cấu trục vít – con lăn xe Range rover 1990 17
    3. Cơ cấu lái trục vít êcu bi. 19
    3.1 Đặc điểm chung 19
    3.2 Cơ cấu lái xe Land Rover. 20
    4. Trục lái và vành lái. 22
    a. Vấn đề chung. 22
    b. Kết cấu trục lái xe Toyota corolla 22
    c. Trục lái xe Madaz 6 23
    B. DẪN ĐỘNG LÁI. 25
    1. Dẫn động lái ở hệ thống treo độc lập với cơ cấu lái bánh răng thanh răng. 25
    1.1. Trường hợp cơ cấu lái và đòn dẫn động đặt sau cầu trước. 25
    a. Trên xe Land Rover freelander 26
    b. Dẩn động lái trên xe Audi 100. 27
    1.2. Trường hợp cơ cấu lái đặt trước trục cầu trước 27
    a. Dẫn động lái trên xe Toyota Corolla 28
    b. Dẫn động lái trên xe Honda Intergra. 29
    1.3. Trường hợp đòn ngang bên và đòn ngang đặt trước cầu xe. 30
    2. Dẫn động lái ở cơ cấu lái dạng đòn quay 31
    2.1. Trường hợp cơ cấu lái đặt sau trục cầu trước và nằm trên khung xe. 31
    a. Dẫn động lái trên xe Chryler 31
    b. Dẫn động lái trên xe Fiat Spider 33
    2.2. Trường hợp cơ cấu lái đặt trước, các đòn ngang đặt trước trục cầu xe. 34
    2.3. Dẫn động lái có bộ giảm chấn. 36
    C. TRỢ LỰC HỆ THỐNG LÁI. 38
    1. Các vấn đề tổng quan về trợ lực hệ thống lái. 38
    1.1. Các yêu cầu của trợ lực lái. 38
    1.2. Các bộ phận của trợ lực lái. 38
    2. Nguồn năng lượng: 41
    2.1. Bơm Cánh Gạt 41
    2.1.1. Cấu tạo và nguyên lý của bơm cánh gạt đơn giản. 41
    2.1.2. Bơm cánh gạt trên xe Honda Civic. 42
    2.2. Bơm Con lăn. 48
    a. Cấu tạo 48
    b. Nguyên lý hoạt động. 49
    2.3. Bơm Bánh Răng 50
    a. Cấu tạo: 51
    b. Nguyên lý hoạt động. 52
    3. Bộ phận phân phối của trợ lực lái. 55
    3.1. Van phân phối loại van xoay. 55
    3.1.1. Van xoay trên xe có cơ cấu lái loại bánh răng – thanh răng. 55
    3.1.2. Van xoay trên cơ cấu lái Trục vít - con lăn. 64
    3.1.3. Van xoay trên cơ cấu lái Trục vít – Êcu bi - thanh răng - cung răng. 67
    3.2. Van con trượt kép 69
    a. Cấu tạo 70
    b. Nguyên lý làm việc của bộ phân phối thể hiện như sau. 71
    PHẦN 3. THIẾT KẾ MÔ HÌNH HỆ THỐNG LÁI CÓ TRỢ LỰC. 75
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ. 75
    B. THIẾT KẾ MÔ HÌNH 75
    1. Lựa chọn mặt cắt mô hình. 75
    2. Giải pháp mô phỏng hoạt động van phân phối. 76
    C. Thực hiện mô hình. 76


    KẾT LUẬN 78
    Tài liệu tham khảo. 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...