Tiểu Luận phân tích khái niệm và đặc điểm hoạt động xúc tiến thương mại

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. MỞ ĐẦU:
    Trong môi trường cạnh tranh sôi động của nền kinh tế thị trường, các thương nhân để lôi kéo được khách hàng, khuếch trương được tên tuổi và tìm kiếm, thúc đẩy được cơ hội thương mại không thể không sử dụng các hình thức xúc tiến thương mại. Vậy, xúc tiến thương mại là gì? Đặc điểm của xúc tiến thương mại như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu khái niệm và đặc điểm của xúc tiến thương mại qua bài tiểu luận này.
    II. NỘI DUNG
    Khái niệm xúc tiến thương mại:
    Trong Tiếng anh, xúc tiến thương mại được dịch từ “promotion”. “Promotion” có nghĩa là sự khuyến khích, ủng hộ, sự khuếch trương, thúc đẩy hay sự thăng tiến. Vì vậy, “trade promotion” được hiểu là xúc tiến thương mại, khuếch trương thương mại hay thúc đẩy thương mại. Ở mức độ khái quát nhất, xúc tiến được hiểu là hoạt động tìm kiếm, thúc đẩy. Phụ thuộc vào đối tượng cần tìm kiếm, thúc đẩy mà hình thành các hình thức xúc tiến khác nhau như: “xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến ngân hàng ”

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO:

    1, Luật thương mại 2005

    2, Nghị định 37/NĐ-CP/4/4/2006 quy định chi tiết thi hành Luật thương mại 2005 về xúc tiến thương mại.

    3, Xúc tiến thương mại- lí thuyết và thực hành – trường Đại học ngoại thương Hà Nội, 2005.

    4, Xúc tiến thương mại theo quy định cuả Luật thương mại 2005, Khóa luận tốt nghiệp 2006, Nguyễn Thị Thu Nguyệt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...