Luận Văn Phân tích kết quả và hiệu quả kinh doanh của Công Ty Cổ Phần Thương Mại 1 Hà Tĩnh – Honda Phú Tài

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: MỞ ĐẦU 1.1 Tính cấp thiết của đề tài Trong cơ chế thị trường hiện nay, để tồn tại và phát triển bền vững, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh phải có lợi nhuận. Để đạt được lợi nhuận, kết quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp cần phải xác định các phương hướng, mục tiêu đầu tư, biện pháp sử dụng các yếu tố sản xuất một cách khoa học, hiệu quả. Muốn vậy các doanh nghiệp cần phải nắm được các nhân tố ảnh hưởng, mức độ và xu hướng tác động của từng nhân tố đến kết quả kinh doanh. Điều này chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở các quyết định kinh doanh phải dựa vào các thông tin của phân tích kinh doanh. Kết quả và hiệu quả của doanh nghiệp thể hiện năng lực hoạt động trong quá trình sản xuất kinh doanh và năng lực tài chính, cũng như đánh dấu sự phát triển của doanh nghiệp qua mỗi thời kỳ. Các doanh nghiệp phải luôn luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, giảm chi phí sản suất, nâng cao uy tín nhằm hướng tới chiếm lĩnh thị trường và đạt mục tiêu. Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả là doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kinh doanh đề ra đồng thời bảo toàn và phát triển vốn. Hơn nữa, hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng nền kinh tế và đời sống xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động do những nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan tác động mà kết quả và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng. Phân tích kết quả và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ giúp cho các nhà quản lí nắm rõ thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp và các nguyên nhân ảnh hưởng tới kết quả và hiệu quả đó. Thông qua sự phân tích có thể tìm thấy ưu, nhược điểm và phát hiện thấy thế mạnh của công ty, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm phát triển các ưu điểm, thế mạnh của công ty, đồng thời hạn chế và khắc phục các nhược điểm. Cùng tham gia trên thị trường và giữ vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực lắp ráp, phân phối các chủng loại xe như: Honda, Yamaha, Xe tay ga nhập khẩu cho thị trường Hà Tĩnh thì công ty Cổ Phần Thương Mại 1 Hà Tĩnh – Honda Phú Tài cũng không đứng ngoài xu thế chung của thị trường, chịu tác động bởi các quy luật cạnh tranh khốc liệt “thương trường là chiến trường”. Trong những năm gần đây thì tình hình kinh doanh của công ty gặp không ít khó khăn, thách thức. Kết quả kinh doanh của công ty có sự biến động khá phức tạp. Do vậy để hoạt động kinh doanh diễn ra có hiệu quả thì vấn đề quan tâm hàng đầu của công ty là đánh giá đúng kết quả kinh doanh của mình. Để tìm hiểu hoạt động kinh doanh của Công ty và nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề tôi tiến hành nghiên cứu đề tài “Phân tích kết quả và hiệu quả kinh doanh của Công Ty Cổ Phần Thương Mại 1 Hà Tĩnh – Honda Phú Tài”.
     
Đang tải...