Luận Văn Phân tích kết quả kinh doanh và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh khách san SAĐÉC

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH
    VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    KINH DOANH KHÁCH SẠN SAĐÉC


    1.1.1 Sự cần thiết của đề tài

    Trong điều kiện kinh tế hiện nay, hiệu quả kinh doanh luôn là vấn đề được
    mọi doanh nghiệp cũng như toàn xã hội quan tâm. Khi các doanh nghiệp tham
    gia vào thương trường muốn tồn tại và phát triển phải không ngừng cạnh tranh,
    không ngừng phát triển vì thế đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự nổ lực phấn đấu,
    cải thiện tốt hơn về mọi mặt để phát triển bền vững. Một trong những tiêu chí để
    xác định vị thế đó là hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và quan trọng nhất
    trong kết quả đầu ra của doanh nghiệp đó là lợi nhuận.

    Trong nền kinh tế thị trường, lợi nhuận quyết định sự tồn vong, khẳng
    định khả năng cạnh tranh, bản lĩnh của doanh nghiệp. Phân tích hiệu quả kinh
    doanh giúp doanh nghiệp không chỉ đánh giá kết quả kinh doanh mà còn đánh
    giá chất lượng tạo ra kết quả đó. Từ đó, doanh nghiệp tìm ra những mặt mạnh để
    phát huy và những mặt hạn chế để khắc phục, trong mối quan hệ với môi trường
    xung quanh tìm ra những biện pháp để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh
    doanh. Mặt khác, qua phân tích giúp doanh nghiệp nắm chắc các nguồn tiềm
    năng về lao động, vật tư, vốn mà còn nắm chắc về cung cầu thị trường, các đối
    thủ cạnh tranh để khai thác hết mọi năng lực hiện có, tận dụng những cơ hội thị
    trường giúp doanh nghiệp ngày phát triển.


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . 1
    1.1 Đặt vấn đề nghiên cứu 1
    1.1.1 Sự cần thiết của đề tài 1
    1.1.2 Căn cứ khoa học và thực tiễn . 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu . 4
    1.2.1 Mục tiêu chung . 4
    1.2.2 Mục tiêu cụ thể . 4
    1.3 Câu hỏi nghiên cứu . 4
    1.4 Phạm vi nghiên cứu 4
    1.4.1 Không gian . 4
    1.4.2 Thời gian 5
    1.4.3 Đối tượng nghiên cứu 5
    1.5 Lược khảo tài liệu có liên quan . 5
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    8
    2.1 Phương pháp luận . 8
    2.1.1 Khái niệm về hiệu quả hoạt động kinh doanh 8
    2.1.2 Khái niệm về doanh thu, chi phí, lợi nhuận và các bảng báo cáo tài
    chính . 9
    2.1.3 Phương pháp phân tích số liệu 13
    2.1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh 16
    2.2 Phương pháp nghiên cứu 20
    2.2.1 Phương pháp thu thập số liệu . 20
    2.2.2 Phương pháp phân tích số liệu . 20
    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN SAĐÉC . 21
    3.1 Vài nét về thị xã SaĐéc, Đồng Tháp 21
    3.1.1 Lịch sử hình thành 21
    3.1.2 Vị trí địa lý . 21
    3.1.3 Kinh tế 22
    3.2 Lịch sử hình thành và phát triển khách sạn SaĐéc . 22
    3.3 Chức năng, nhiệm vụ 23
    3.3.1 Chức năng 23
    3.3.2 Nhiệm vụ 23
    3.3 Công tác quản lý, tổ chức bộ máy của khách sạn . 24
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN
    SAĐÉC . 27
    4.1 Khái quát về kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn qua 3 năm (2006-
    2008) . 27
    4.2 Phân tích doanh thu khách sạn . 33
    4.2.1 Phân tích chung tình hình doanh thu 33
    4.2.2 Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu của khách sạn 38
    4.3 Phân tích chi phí . 41
    4.3.1 Phân tích chi phí theo các khoản mục 41
    4.3.2 Phân tích mức tiệt kiệm chi phí . 44
    4.4 Phân tích lợi nhuận . 48
    4.4.1 Phân tích lợi nhuận dựa vào báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
    . 48
    4.4.2 Phân tích khả năng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của khách sạn
    . 52
    4.4.3 Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh qua các năm . 53
    4.5 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh . 55
    4.5.1 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình doanh thu 57
    4.5.2 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh 56
    4.5.3 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận 64
    4.5.4 Nhân tố khách quan 77
    CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH
    DOANH CỦA KHÁCH SẠN SAĐÉC 80
    5.1 Những kết quả đạt được và những hạn chế trong kinh doanh 80
    5.1.1 Những kết quả đạt được . 80
    5.1.2 Những hạn chế trong kinh doanh . 81
    5.2 Một số giải pháp nâng cao lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh của Khách sạn
    SaĐéc 82
    5.2.1 Phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật 82
    5.2.2 Về tổ chức hoạt động . 83
    5.2.3 Phát triển công nghệ thông tin 84
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 84
    6.1 Kết luận . 84
    6.2 Kiến nghị 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 87
    PHỤ LỤC 1 88
    PHỤ LỤC 2 89
    PHỤ LỤC 3 90
    PHỤ LỤC 4 91
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...