Luận Văn Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty xăng dầu Vĩnh Long

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NỘI DUNG

    Qua quá trình thực tập và tham khảo một số tài liệu, em đã chọn “ Phân tích kết
    quả hoạt động kinh doanh tại Công ty xăng dầu Vĩnh Long ” làm đề tài cho luận
    văn của mình. Nội dung của luận văn gồm sáu chương, bao gồm:
    Chương 1: phần giới thiệu, trong đó đề cập đến sự cần thiết của đề tài,
    mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu và lược khảo tài
    liệu.
    Chương 2: phần phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu. Trong
    phần phương pháp luận trình bày khái niệm, đối tượng, nhiệm vụ của phân tích
    kết quả hoạt động kinh doanh; lý thuyết về doanh thu, chi phí, lợi nhuận và tỷ số
    tài chính. Phần phương pháp nghiên cứu nói về phương pháp thu thập và phân
    tích số liệu.
    Chương 3: giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty xăng
    dầu Vĩnh Long, tổ chức bộ máy Công ty, tình hình chung về hoạt động kinh
    doanh của Công ty trong 3 năm 2006, 2007 và 2008.
    Chương 4: phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. Phân tích
    về tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận và những nhóm tỷ số tài chính.
    Chương 5: đề cập đến thuận lợi, khó khăn của Công ty và một số giải pháp
    nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty.
    Chương 6: phần kết luận và kiến nghị.




    MỤC LỤC

    --  --
    Trang
    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU
    1.1. SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU . 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2
    1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU . 2
    1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 2
    CHƯƠNG 2 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP
    NGHIÊN CỨU
    2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN . 4
    2.1.1. Khái niệm phân tích kết quả hoạt động kinh doanh . 4
    2.1.2. Đối tượng của phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 4
    2.1.3. Nhiệm vụ của phân tích kết quả hoạt động kinh doanh . 4
    2.1.4. Đối tượng sử dụng công cụ phân tích hoạt động doanh nghiệp 4
    2.1.5. Nội dung của phân tích kết quả hoạt động kinh doanh 4
    2.1.6. Những cơ sở để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty
    xăng dầu Vĩnh Long . 5
    2.1.6.1. Tình hình tiêu thụ . 5
    2.1.6.2. Tình hình chi phí 6
    2.1.6.3. Tình hình lợi nhuận 7
    2.1.6.4. Một số tỷ số 8
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 11
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu . 11
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 11
    2.2.2.1. Phương pháp so sánh . 11
    2.2.2.2. Phương pháp phân tích nhân tố . 12
    CHƯƠNG 3 GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY XĂNG DẦU
    VĨNH LONG

    3.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY . 14
    3.1.1. Lịch sử hình thành của công ty 14
    3.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công ty . 15
    3.1.2.1. Chức năng . 15
    3.1.2.2. Nhiệm vụ . 15
    3.1.2.3. Quyền hạn . 16
    3.2. TỔ CHỨC BỘ MÁY CÔNG TY . 16
    3.2.1. Cơ cấu tổ chức . 16
    3.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban và mối quan hệ giữa các
    phòng ban 17
    3.2.2.1. Chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng ban 17
    3.2.2.2. Mối quan hệ giữa các phòng ban 19
    3.2.3. Hệ thống phân phối 19
    3.3. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG NĂM 2009. 20
    CHƯƠNG 4 PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU VĨNH LONG
    4.1. TÌNH HÌNH CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
    TRONG 3 NĂM 2006, 2007, 2008 . 21
    4.2. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ TIÊU THỤ MỘT SỐ SẢN PHẨM CHÍNH 23
    4.2.1. Phân tích chung tình hình tiêu thụ của công ty từ năm 2006 – 2008 . 23
    4.2.2. Phân tích thị trường tiêu thụ 24
    4.2.2.1. Tình hình tiêu thụ theo từng loại sản phẩm 24
    4.2.2.2. Tình hình tiêu thụ theo phương thức bán hàng . 27
    4.2.3. Phân tích tình hình doanh thu của Công ty 29
    4.3. PHÂN TÍCH VỀ TÌNH HÌNH CHI PHÍ 32
    4.3.1. Phân tích chung tình hình chi phí của công ty từ năm 2006 – 2008 32
    4.3.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí hoạt động kinh doanh . 35
    4.3.2.1. Phân tích giá vốn hàng bán . 37
    4.3.2.2. Phân tích chi phí bán hàng 38
    4.3.2.3. Phân tích chi phí quản lý doanh nghiệp 38
    4.4. PHÂN TÍCH VỀ TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN 39
    4.4.1. Phân tích tình hình lợi nhuận chung của công ty từ năm 2006 -2008 39
    4.4.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình lợi nhuận . 41
    4.5. MỘT SỐ TỶ SỐ TÀI CHÍNH 44
    4.5.1. Nhóm chỉ tiêu tài chính 44
    4.5.2. Nhóm chỉ tiêu lợi nhuận 46
    4.5.3. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn . 47
    CHƯƠNG 5 NHỮNG THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN CỦA CÔNG TY
    VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH
    5.1. NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA CÔNG TY 50
    5.1.1. Thuận lợi 50
    5.1.1.1. Điểm mạnh 50
    5.1.1.2. Cơ hội 50
    5.1.2. Khó khăn 51
    5.1.2.1. Điểm yếu . 51
    5.1.2.2. Đe dọa . 52
    5.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH CỦA CÔNG TY 52
    5.2.1. Về doanh thu 52
    5.2.2. Về chi phí . 53
    5.2.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn kinh doanh . 54
    CHƯƠNG 6 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    6.1. KẾT LUẬN . 55
    6.2. KIẾN NGHỊ 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...