Tiểu Luận Phân tích kênh phân phối horeca của bia festival huế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    Phần I: Tổng Quan. 4
    I. Các khái niệm: 4
    1. Kênh phân phối: 4
    2. Horeca: 4
    Phần II: Hệ thống phân phối Horeca của bia Festival 6
    I. Giới thiệu tổng quát về bia festival: 6
    II. Chức năng của kênh phân phối bia Festival: 6
    III. Cấu trúc kênh: 8
    IV. Sự hoạt động của kênh: 9
    V. Xây dựng kênh phân phối Horeca của công ty bia Huế đối với sản phẩm bia Festival: 10
    VI. Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả của kênh: 11
    VII. Quản lý kênh phân phối: 12
    Phần III: KẾT LUẬN 14
    Lời mở đầu ​ Trong nền kinh tế thị trường hiện nay các công ty đều có xu hướng cung cấp những sản phẩm của mình qua người trung gian nhằm mở rộng thị trường tạo hiệu quả cao trong công việc đảm bảo phân phối hàng rộng lớn và đưa hàng tới thị trường mục tiêu. Đồng thời thông qua một hệ thống kênh phân phối phù hợp, công ty sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung phát triển kênh phân phối để có thể đạt được lợi thế trong dài hạn. Hệ thống kênh phân phối hoàn thiện, một chính sách phân phối đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp thành công trong kinh doanh.
    Bia là sản phẩm thuộc loại đồ uống giải khát. Đây là lĩnh vực kinh doanh khá sôi động hiện nay. Ngày nay người Việt Nam đã khá quen tiêu dùng bia như là một loại nước giải khát. Nhất là đối với người tiêu dùng là nam giới với bất cứ nghề nghiệp như thế nào và khu vực lưu trú ở đâu. Cùng với sự phát triển nền kinh tế nước ta thị trường bia cũng không ngừng tăng trưởng, điều đó đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường các công ty bia của nhà nước, các công ty bia liên doanh, các công ty bia địa phương và các xưởng bia tư nhân hợp thành một quẩn thể cạnh tranh sôi động trong thị trường để tiêu thụ sản phẩm của mình.
    Có nhiều loại hình kênh phân phối, tại Việt Nam doanh nghiệp có thể chọn kênh phân phối gián tiếp thông qua hệ thống nhà phân phối hay đại lí hoặc phân phối trực tiếp do công ty mở hệ thống bán lẻ. Hoặc có thể phân loại theo ba hình thức phân phối là kênh truyền thống (general trade-GT) như chợ, kios, cửa hàng; kênh hiện đại (modern trade-MT) như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi hoặc kênh khác như : Horeca. Có mặt tại thị trường Thừa Thiên Huế hơn 20 năm qua, công ty bia Huế là một doanh nghiệp cụ thể hoạt động trong môi trường đó nhưng đã gặt rất nhiều thành công gần như là độc quyền chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ bia của Thừa Thiên Huế và phát triển ra nhiều tỉnh Bắc miền Trung, xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới với đa dạng các loại sản phẩm như Huda beer, Hue beer, Festival beer, . Đạt được thành quả rực rỡ như trên phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng không thể không nhắc tới hệ thống kênh phân phối rất hiệu quả của công ty đến người tiêu dùng đặc biệt thông qua hệ thống kênh phân phối thường sử dụng cho các loại đồ uống _ HORECA . Để mọi người có thể hiểu rõ loại hình kênh phân phối trên cũng như cách thức phân phối của công ty bia Huế, vì vậy nhóm chúng em sẽ nghiên cứu đề tài: “ Phân tích kênh phân phối Horeca của bia Festival ”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...