Luận Văn Phân tích kế hoạch và chiến lược kinh doanh Công ty TH True Milk

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    I. TẦM NHÌN – SỨ MẠNG – MỤC TIÊU 4
    I.1. Tầm nhìn của tập đoàn TH 4
    I.2. Sứ mạng của tập đoàn TH 4
    I.3. Mục tiêu của tập đoàn TH 5
    II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI. 7
    II.1. Phân tích ngành. 7
    II.1.1. Đặc điểm kinh tế ngành. 7
    II.1.2. Cạnh tranh và sức mạnh áp lực cạnh tranh. 12
    II.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh. 21
    II.2.1. Tổng quan về Vinamilk. 21
    II.2.2. Chiến lược hiện tại 29
    II.2.3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Vinamilk. 31
    II.3. Phân tích môi trường vĩ mô ( P.E.S.T.E.L) 36
    II.3.1. Ma trận EFE 40
    II.3.2. Ma trận CPM . 42
    III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG (TH TRUE MILK). 43
    III.1. Phân tích chiến lược hiện tại 43
    III.1.1. Chiến lược xây dựng thương hiệu. 43
    III.1.2. Chiến lược sản phẩm 44
    III.2. Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp. 44
    III.2.1. Điểm mạnh. 44
    III.2.2. Điểm yếu. 48
    III.2.3. Ma trận IFE 50
    III.2.4. Chuỗi giá trị 52
    IV. XÂY DỰNG CÁC CHIẾN LƯỢC TỔNG QUÁT 57
    IV.1. Ma trận SWOT. 57
    IV.2. Ma trận SPACE. 58
    IV.3. Ma trận chiến lược chính (Grand Strategy Matrix) 61
    V. LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC PHÙ HỢP 66




    I.TẦM NHÌN – SỨ MẠNG – MỤC TIÊUI.1.Tầm nhìn của tập đoàn TH“Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào”.
    Thông qua những gì tuyên bố trong tầm nhìn của mình, có thể thấy được tập đoàn TH đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu (chiếm vị trí trí số một) ở thị trường Việt Nam về các sản phẩm sạch có nguồn gốc thiên nhiên. Điều này cho thấy ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp sẽ là ngành sản xuất thực phẩm sạch, mà hiện tại là sữa tươi và các sản phẩm từ sữa (thương hiệu TH True Milk), với một dự định trong trung và dài hạn là sẽ chiếm lĩnh thị trường thực phẩm sạch tại Việt Nam và xây dựng thành công thương hiệu thực phẩm được biết đến không chỉ trong nước mà trên toàn cầu Đồng thời TH cũng đưa ra các yếu tố chủ chốt mà công ty sử dụng để tạo ra giá trị của công ty đó là sự đầu tư tập trung, dài hạn cho sản xuất (về cơ sở hạ tầng, công nghệ) và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào trong sản xuất.
    I.2.Sứ mạng của tập đoàn TH“Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng”.
    Thông qua những gì được tuyên bố trong sứ mạng của mình, tập đoàn TH đã xác định nhóm khách hàng mà TH nhắm đến là người tiêu dùng Việt Nam, những người có nhu cầu về thực phẩm không chỉ sạch, tươi ngon mà còn bổ dưỡng, bằng các tận dụng hết những nguồn lực mà doanh nghiệp có thể để phục vụ.
    Nhận xét: Như vậy, qua những gì được nêu ra trong tầm nhìn và sứ mạng của mình, TH True Milk đã xác định được các vấn đề sau:

    Mục tiêu

    Đứng đầu thị trường Việt Nam về thực phẩm sạch
    Xây dựng thương hiệu thực phẩm được biết đến không chỉ trong nước mà trên thế giới

    Các yếu tố chủ chốt

    Công nghệ sản xuất hiện đại
    Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng và công nghệ
    Khách hàng: Người tiêu dùng Việt Nam-có nhu cầu về thực phẩm sạch, tươi ngon và bổ dưỡng
    Ngành nghề: Thực phẩm tươi sạch.
    Thị trường: Việt Nam
    Triết lý: nỗ lực hết mình
    Hình ảnh: gần gũi với thiên nhiên
    I.3.Mục tiêu của tập đoàn TH
    Mục tiêu chiến lược: TH trở thành tập đoàn dẫn đầu thị trường sữa tươi vào năm 2015.
    Mục tiêu doanh thu

    Đến năm 2015, TH True milk sẽ đạt doanh thu 3.700 tỷ đồng.
    Đến năm 2017, TH True Milk doanh thu sẽ cán mốc 1 tỷ USD.

    Tăng trưởng về thị trường

    Củng cố và mở rộng phân khúc thị trường dành cho khách hàng có thu nhập cao, đồng thời tìm kiếm mở rộng thị trường sang khách hàng có thu nhập trung và thấp.
    TH true milk không chỉ tập trung vào các thị trường lớn như TPHCM, Hà Nội mà còn tiếp tục mở rộng thị trường ra tất cả các tỉnh cả nước trong thời gian tới để tất cả người dân Việt Nam đều có điều kiện tiếp cận sản phẩm sữa sạch.
    Đa dạng hóa sản phẩm : không chỉ cung cấp sữa tươi mà còn các sản phẩm khác như sữa tươi bổ sung các dưỡng chất, sữa chua, kem, bơ, phô mai, các sản phẩm sạch như rau củ tươi sạch, thịt bò từ năm 2013.

    Tăng trưởng về thị phần: Chiếm 50% thị phần sữa tươi tại Việt Nam vào năm 2015
    Tăng trưởng về quy mô doanh nghiệp

    Đầu tư cơ sở hạ tầng, nhập khẩu dây chuyền máy móc hiện đại, mở rộng quy mô trang trại TH true milk.
    Xây mới hệ thống nhà máy sản xuất ở Nghệ An với công suất 600 tấn sữa/ngày, hệ thống nhà máy này sẽ được xây dựng hoàn thiện vào năm 2017 với công suất 500 triệu lít/năm, hiện đại nhất Đông Nam Á.
    Tăng số lượng đàn bò lên 45.000 con vào năm 2013.
    Từ cuối năm 2012, tập đoàn TH tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, đồng thời đầu tư hiện đại hóa hệ thống cửa hàng phân phối TH true mart khắp các tỉnh thành cả nước. Đạt mốc 250 đểm phân phối TH True Mart trên phạm vi toàn quốc đến năm 2017
    Tăng cường tính hiệu quả của bộ máy quản lý, đội ngũ bán hàng ngày càng chuyên nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...