Tài liệu Phân tích hoạt động xúc tiến đối với sản phẩm Pepsi của công ty PEPSI.

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Phân tích hoạt động xúc tiến đối với sản phẩm Pepsi của công ty PEPSI.

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
    KHOA THƯƠNG MẠI – DU LỊCH – MARKETING
    Ñ{̉

    [​IMG]





    ĐỀ TÀI: Phân tích hoạt động xúc tiến đối với sản phẩm Pepsi của công ty PEPSI.



    GV HƯỚNG DẪN: NGUYỄN VĂN TRƯNG
    Sinh viên : Nguyễn Thị Minh Thư, KT14.
    Nguyễn Hà Sơn, KT15









    CHƯƠNG I CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN
    1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA XÚC TIẾN TRONG MARKETING
    1.1. Các khái niệm
    1.1.1. Khái niệm xúc tiến
    Xúc tiến là những nỗ lực của doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhở và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, cũng như hiểu rơ về doanh nghiệp. nhờ xúc tiến mà doanh nghiệp có thể bán ra nhiều hơn và nhanh hơn.
    Những hoạt động xúc tiến này đựoc thể hiện qua nhăn hiệu, bao b́, gian hàng trưng bày, bán hàng cá nhân, dịch vụ khách hàng, hội chợ, cuộc thi, và những thông điệp qua các phương tiện thông tin như báo chí, truyền h́nh, truyền thanh, thư, áp phích, phương tiện vận chuyển Những hoạt động này do công ty hoặc do tổ chức thông tin thực hiện.
    Các hoạt động trong Marketing mix như lập kế hoạch sản xuất sản phẩm, định giá, phân phối chủ yếu h́nh thành bên trong doanh nghiệp hoặc giữa doanh nghiệp với trung gian Marketing. Trong khi đó, hoạt động xúc tiến, nhân tố thứ tư trong Marketing mix., giúp cho doanh nghiệp truyền thông trực tiếp với khách hạng.
    1.1.2. Hỗn hợp xúc tiến
    Hiện nay, các công ty thường thực hiện các hoạt động truyền thông Marketing đến khách hàng, các giới trung gian và những giới công chúng khác bằng một hỗn hợp truyền thông Marketing, hay c̣n gọi là xúc tiến. Xúc tiến bao gồm năm công cụ chủ yếu sau:
    · Quảng cáo
    · Tuyên truyền và quan hệ công chúng
    · Khuyến măi
    · Bán hàng cá nhân
    Marketing trực tiếp
    Hỗn hợp xúc tiến nói riêng và Marketing mix nói chung phải được phối hợp tốt để hoạt động truyền thông đạt hiệu quả tối đa.
    1.2. Mục đích của xúc tiến
    Thông báo cho khách hàng mục tiêu về sự có mặt của sản phẩm công ty ttren6 thị trường.Điều này rất quan trọng vì kênh sản xuất thường dài,giữa người sản xuất và người tiêu dùng phải trải qua nhiều trung gian.nhà sản xuất phải thông báo cho nhà trung gian và người tiêu dùng về sản phẩm cung cấp.tương tự các trung gian buôn bán lẻ cũng phải thông tin cho khách hàng.Do số lượng khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng và ranh giới địa lí của thị trường ngày càng mở rộng nên những vấn đề truyền thông ngày càng được coi trọng.những sản phẩm tốt vẫn sẽ không ai biết đến chúng đang có mặt trên thị trường.Cho nên một trong những mục tiêu chủ yếu của xúc tiến là tìm cách thông tin liên tục trên thị trường.
    Xúc tiến còn dùng để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm mua nhanh hơn và nhiều hơn.
    Xúc tiến còn dùng cho khách hàng thấy được sản phẩm của doanh nghiệp khác với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.Ví dụ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của họ lọt vào danh sách các mặt hàng đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.
    Xúc tiến còn là một công cụ để thuyết phục khách hàng. Sự cạnh tranh giữa các ngành giữa các doanh nghiệp trong cùng ngành ngày càng tăng tạo áp lực cho xúc tiến.Trong một nền kinh tế phát triển,một sản phẩm dù được sản xuất ra để thỏa mãn nhu cầu cơ bản vvan64 cần có hoạt động xúc tiến để thuyết phục khách hàng vì họ có quá nhiều nhãn hiệu để lựa chọn.
    Người tiêu dùng cũng cần được nhắc nhở về sự có sẵn và những lợi ích của sản phẩm ,về công ty để duy trì thị trường.
    1.3. Tầm quan trọng của xúc tiến:
    Xúc tiến là một trong những yếu tố trọng yếu của marketing mix.Một hỗn hợp xúc tiến hiệu quả sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự thành công của chiến lược marketing.Tạo sự khác biệt cho sản phẩm,phân khúc thị trường để thuc1 đẩy tiêu thụ,xây dựng nhãn hiệu tất cả cần cho hoạt động xúc tiến.Đối với những sản phẩm mới cấn phải tông tin về những kiểu dáng và đặc trưng để xây dựng thái độ tốt với khách hàng đối với chúng.Đối với những sản phẩm đã được khách hàng nhận biết cần tập trung thuyết phục tahy đổi nhận thức để được yêu thích hơn.Đối với những sản phẩm thông dụng cần nhắc nhở để gia tăng sự tin cậy đã có của người tiêu thụ.
    Một kế hoạch xúc tiến của doanh nghiệp thường nhấn mạnh đến sản phẩm và công ty nhầm dẫn khách hàng đến ý định mua.Tuy nhiên cũng có thể lồng thêm vào hình ảnh công ty,quan điểm phục vụ,hoạt động hỗ trợ cộng động hay những hiệu quả mang đến cho xã hội.
    Những lợi ích của xúc tiến :
    ü Xây dựng hình ảnh cho công ty và sản phẩm
    ü Thông tin về những đặc trưng của sản phẩm
    ü Xây dựng nhận thức về sản phẩm mới
    ü Quảng bá sản phẩm hiện có
    ü Tái định vị hình ảnh hoặc công cụ của nững sản phẩm bán chậm hay bán bão hòa
    ü Tạo sự hăng hái cho các thành viên phân phối
    ü Giới thiệu các điểm bán
    ü Thúc đẩy khách hàng mua
    ü Thuyết phục khách hàng thay đổi sản phẩm
    ü Chứng minh sự hợp lí của giá bán
    ü Gải đáp thắc mắc của khách hàng
    ü Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng
    ü Duy trì sự trung thành nhãn hiệu
    ü Tạo thế thuận lợi cho công ty so với đối thủ
    1.4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hỗn hợp xúc tiến
     
Đang tải...