Luận Văn Phân tích hoạt động xuất khẩu và giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của Công ty cổ phần thực phẩ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tàiViệt Nam chính thức gia nhập Tổ Chức Thương Mại WTO, vì vậy nền kinh tế ngày càng trở nên năng động hơn, nhiều cơ hội để các doanh nghiệp phát triển hơn. Hoạt động kinh doanh xuất khẩu chiếm một vị trí quan trọng hàng đầu trong sự tồn tại và phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Đặc biệt ở Việt Nam, xuất khẩu có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Bởi vì thông qua việc mở rộng thị trường xuất khẩu cho phép nước ta tăng thu nhập ngoại tệ cho tài chính và cho nhu cầu xã hội, cũng như tạo cơ sở cho quá trình xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Vai trò này đã được Đảng ta nhận thức từ rất sớm và nhấn mạnh tại Đại Hội Đảng Toàn Quốc lần thứ VI (1986), Đại Hội Đảng đã khẳng định “Xuất khẩu là một trong ba chương trình cơ bản của nhiệm vụ kinh tế - xã hội không những có ý nghĩa sống còn, đối với tình hình trước mắt mà còn là điều kiện ban đầu không thể thiếu được để triển khai công nghiệp hóa xã hội chủ nghĩa trong những chặn đường tiếp theo”. Hơn thế nữa, xuất khẩu được coi là yếu tố có ý nghĩa “quyết định” để thực hiện chương trình về lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng và các hàng hóa khác. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn và thách thức. Đứng trướng thách thức khi mới tham gia vào WTO và nền kinh tế chưa hoàn toàn khôi phục sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, vì vậy một doanh nghiệp muốn tồn tại và khẳng định vị thế của mình trên thị trường thì đòi hỏi phải không ngừng thay đổi và luôn hoàn thiện mình để có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ. Doanh nghiệp muốn đạt được điều này cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm và có được thị trường rộng lớn.
    Tổ chức và quản lý tiêu thụ sản phẩm quyết định sự tồn tại và phát triển của nhiều doanh nghiệp, là công cụ giúp doanh nghiệp thành công trên thị trường. Bởi vì trong bối cảnh của nền kinh tế thị trường hiện nay, việc tạo lợi thế cạnh tranh ngày càng khó khăn, các biện pháp như: quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá, chỉ đem lại lợi thế trong một thời gian ngắn, xây dựng một hệ thống mở rộng hoàn thiện là một chiến lược lâu dài, đòi hỏi phải tốn nhiều công sức, thời gian, tiền bạc, mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công.
    Chất lượng sản phẩm của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bích Chi còn được chứng minh qua các giải thưởng lớn tại các kỳ hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế: Cúp Vàng Thương Hiệu Vì Sức Khỏe Cộng Đồng, Giải Thưởng Mai Vàng Hội Nhập, . Sản phẩm của công ty cũng đạt được 10 huy chương vàng về tiêu chuẩn Chất Lượng và An Toàn vệ sinh thực phẩm như: Cúp Vàng Thương Hiệu Vì Sức Khỏe Cộng Đồng, Giải Mai Vàng Hội Nhập, Thương Hiệu Bạn Nhà Nông,
    Với phương châm “Uy tín – Chất lượng – Giá cả cạnh tranh”, uy tín thương hiệu đã đưa thực phẩm Bích Chi vươn xa và không ngừng đáp ứng nhu cầu nội địa mà sản phẩm Bích Chi đã có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới như: Đài Loan, Hồng Kong, Singapore, Malaysia, Indonesia, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada, EU, và một số nước Ả Rập.
    Nhận thức được tầm quan trọng của việc xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu, với những kiến thức mà em đã được học và cùng với sự hướng dẫn của các anh chị, cô chú trong công ty, cho nên em đã chọn thực hiện đề tài: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM BÍCH CHI”. Với một chút hiểu biết của mình em hy vọng sẽ giúp công ty tìm ra được những giải pháp để công ty có thể mở rộng được hơn nữa thị trường xuất khẩu của mình và đồng thời tăng khả năng phục vụ của công ty đến khách hàng.
    2. Mục tiêu nghiên cứuPhân tích các hoạt động xuất khẩu và các giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bích Chi.
    3. Phạm vi nghiên cứu- Phạm vi không gian: đề tài được thực hiện tại địa bàn thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
    - Phạm vi thời gian: đề tài này được thực hiện đầu tháng 4/2013 đến cuối tháng 5/2013.
    - Phạm vi nội dung: Tìm hiểu và phân tích hoat động xuất khẩu và các giải pháp để mở rộng thị trường của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bích Chi.
    4. Phương pháp nghiên cứuPhương pháp phân tích.
    Phương pháp thu thập số liệu:
    + Thu thập số liệu sơ cấp: tìm hiểu thông tin từ Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bích Chi.
    + Thu thập số liệu thứ cấp: từ các bài báo cáo của công ty, trên Internet.
    5. Bố cục đề tàiNgoài phần mở đầu bài báo cáo còn có bố cục như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về thị trường xuất khẩu và mở rộng thị trường.
    Chương 2: Tổng quan về công ty và phân tích thực trạng xuất khẩu của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bích Chi
    Chương 3: Kiến nghị và các giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Bích Chi
    Kết luận
    Tài Liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...