Tiểu Luận Phân tích hoạt động truyền thông của nhãn hiệu nước xả vải Comfort

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỦA NHÃN HIỆU NƯỚC XẢ VẢI COMFORT
    LỜI MỞ ĐẦU


    Hội nhập kinh tế thế giới đã trở thành một xu thế khách quan trong giai đoạn hiện nay khi mà làn sóng toàn cầu hóa đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ.Chính thức gia nhập WTO tức là hoà mình vào nền kinh tế toàn cầu,vào dòng chảy chung của nền kinh tế nhân loại Việt Nam sẽ có những cơ hội tốt hơn để tiếp cận thị trường, để xuất khẩu hàng hoá,thu hút vốn đầu tư và tăng dần hiệu quả kinh tế vĩ mô. Nhưng bên cạnh đó là những thách thức về khả năng cạnh tranh cũng như tốc độ phát triển của các doanh nghiệp Việt khi nước ta thực hiện các cam kết mở cửa. Sẽ có nhiều hơn sự xuất hiện của các doanh nghiệp nước ngoài,của các tập đoàn đa quốc gia và của chính các doanh nghiệp có đầu tư trong nước. Đứng trước một môi trường cạnh tranh khốc liệt như thế, điều kiện nào sẽ quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp? Đó chính là cách nhận thức về sự thoả mãn khách hàng và phương thức gây dựng niềm tin trong lòng công chúng.Có được một chỗ đứng vững vàng trong trái tim của người tiều dùng,doanh nghiệp sẽ trụ vững trên thị trường và không ngừng phát triển.Hay nói cách khác truyền thông marketing chính là chiếc chìa khoá vàng cho sự thành công của một doanh nghiệp.


    Để có thể tìm hiểu rõ hơn về những ứng dụng của truyền thông Marketing trong thực tế cũng như cách thức mà nó ảnh hưởng,tác động và thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp,tôi đã tiến hành một cuộc nghiên cứu nhỏ có tên: “Phân tích hoạt động truyền thông của nhãn hiệu nước xả vải Comfort”.Nội dung chủ yếu của cuộc nghiên cứu được dành để tìm hiểu,phân tích, đánh giá các hoạt động truyền thông mà Unilever sử dụng đối với nhãn hiệu comfort trên thị trường VIệt Nam từ đó tìm ra những phương án nhằm khắc phục những hạn chế và phát huy những thế mạnh của những công cụ truyền thông đã làm nên thành công của nhãn hiệu Comfort.


    Do nhiều điều kiện khách quan về thời gian cũng như kiến thức của người viết còn hạn chế nên đề án còn rất nhìêu thiếu sót,rất mong nhận được sự ủng hộ cũng như ý kiến đóng góp của thầy cô và các bạn.Tôi cũng xin được gửi lời cám ơn chân thành nhất đến cô NguyễnThị Thu Hiền-người đã giúp đỡ tôi rất nhiều để tôi có thể hoàn thành đề án này.Xin chân thành cám ơn cô!


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 4
    Chương I:TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING 6
    1.1.Khái niệm 6
    1.2.Tầm quan trọng: 7
    1.3.Công cụ truyền thông 8


    ChươngII: HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỦA NHÃN HIỆU NƯỚC XẢ VẢI COMFORT 15
    2.1.Một vài nét về Unilever Việt Nam và nhãn hiệu nước xả vải Comfort 15
    2.1.1.Công ty Unilever Việt Nam 15
    2.1.2.Nhãn hiệu nước xả vải Comfort 16
    2.2.Thị trường nước xả vải và các đối thủ cạnh tranh. 16
    2.2.1.Thị trường nước xả vải. 16
    2.2.2. Đặc điểm hành vi mua của khách hàng 17
    2.2.3.Hoạt động truyền thông của đối thủ cạnh tranh 19
    2.3.Phân tích Hoạt động truyền thông của nhãn hiệu nước xả vải Comfort 21
    2.3.1.Các công cụ và các phương tiện truyền thông được sử dụng 21
    2.3.2.Đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông 33


    CHƯƠNG III:GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NHỮNG VẤN ĐỀ TRONG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỦA NHÃN HIỆU COMFORT 37
    KẾT LUẬN 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...