Luận Văn Phân tích hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Techcombank Cần Thơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Trang
    Lời cảm ơn . i
    Lời cam đoan . ii
    Nhận xét của cơ quan thực tập iii
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn iv
    Mục lục v
    Danh sách bảng . x
    Danh sách hình xi
    Danh sách từ viết tắt xii
    PHẦN I: GIỚI THIỆU
    I.1. Cơ sở hình thành đề tài xiii
    I.2. Mục tiêu nghiên cứu . xiv
    I.3. Phương pháp nghiên cứu . xiv
    I.3.1. Phương pháp thu thập số liệu . xiv
    I.3.2. Phương pháp phân tích số liệu . xiv
    I.3.2.1. Phương pháp so sánh . xiv
    I.3.2.1. Phương pháp suy luận . xv
    I.4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu xv
    I.4.1. Đối tượng nghiên cứu xv
    I.4.2. Phạm vi nghiên cứu xv
    I.4.2.1. Phạm vi về không gian . xv
    I.4.2.2. Phạm vi về thời gian . xv
    I.5. Ý nghĩa đề tài . xvi
    I.6. Cấu trúc chuyên đề xvi
    PHẦN II: NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1
    1.1. Những vấn đề chung về tín dụng ngân hàng 1
    1.1.1. Khái niệm 1
    1.1.2. Đặc điểm 2
    1.1.3. Đặc trưng 2
    1.1.4. Vai trò 3
    1.1.5. Phân loại . 5
    1.2. Một số qui định chung về cho vay . 7
    1.2.1. Nguyên tắc tín dụng 7
    1.2.2. Mức cho vay 7
    1.2.3. Phương thức vay vốn . 7
    1.3. Cho vay ngắn hạn của ngân hàng thương mại . 9
    1.3.1. Khái niệm 9
    1.3.2. Đối tượng và điều kiện . 9
    1.3.3. Phân loại . 10
    1.3.4. Vai trò 12
    1.4. Các hình thức cho vay ngắn hạn 13
    1.4.1. Cho vay bổ sung vốn lưu động 13
    1.4.2. Cho vay kinh doanh bán lẻ . 13
    1.4.3. Cho vay mua hàng dự trữ . 14
    1.4.4. Cho vay chiết khấu thương phiếu . 14
    1.4.5. Cho vay trực tiếp . 14
    1.5. Quy trình tín dụng chung về cho vay . 15
    1.6. Chất lượng tín dụng ngắn hạn . 17
    1.6.1. Khái niệm về chất lượng tín dụng ngắn hạn . 17
    1.6.2. Các chỉ tiêu cơ bản đánh giá hoạt động tín dụng ngắn hạn . 18
    1.6.2.1. Hệ số thu nợ ngắn hạn . 18
    1.6.2.2. Chỉ tiêu vòng quay vốn cho vay ngắn hạn 19
    1.6.2.3. Chỉ tiêu nợ xấu trên dư nợ ngắn hạn 19
    1.6.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động tín dụng ngắn hạn của ngân hàng 19
    1.7. Tóm tắt chương 1 . 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN CỦA TECHCOMBANK CẦN THƠ . 24
    2.1. Sơ lược về NHTMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Cần Thơ 24
    2.1.1. Gới thiệu Techcombank Cần Thơ 24
    2.1.2. Bộ máy tổ chức, hoạt động tại Chi Nhánh Cần Thơ 25
    2.1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 25
    2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ tổng quát của các phòng ban . 26
    2.2. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh tại Techcombank Cần Thơ qua 3 năm (2009 – 2011) 28
    2.2.1. Thuận lợi . 30
    2.2.2. khó khăn 30
    2.3. Phân tích tình hình hoạt động tại NHTMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi nhánh Cần Thơ qua 3 năm (2009_2011) . 31
    2.3.1. Tình hình huy động vốn 31
    2.3.2. Tình hình cho vay 32
    2.4. Thực trạng hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Techcombank Cần Thơ (2009_2011) 35
    2.4.1. Phân tích tình hình cho vay ngắn hạn theo thành phần kinh tế 35
    2.4.1.1. Doanh số cho vay ngắn hạn theo thành phần kinh tế . 35
    2.4.1.2. Doanh số thu nợ ngắn hạn theo thành phần kinh tế 37
    2.4.1.3. Dư nợ ngắn hạn phân theo thành phần kinh tế 39
    2.4.2. Phân tích tình hình cho vay ngắn hạn theo ngành kinh tế . 41
    2.4.2.1. Doanh số cho vay ngắn hạn theo ngành kinh tế 41
    2.4.2.2. Doanh số thu nợ ngắn hạn theo ngành kinh tế . 44
    2.4.2.3. Dư nợ ngắn hạn phân theo ngành kinh tế . 46
    2.4.3. Phân tích nợ xấu ngắn hạn . 49
    2.4.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn . 50
    2.4.4.1. Hệ số thu nợ ngắn hạn . 50
    2.4.4.2. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng ngắn hạn 51
    2.4.4.3. Chỉ tiêu nợ xấu trên dư nợ ngắn hạn 51
    2.4.5. Đánh giá chung về chất lượng tín dụng ngắn hạn tại NHTMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Cần Thơ 51
    2.4.5.1. Những thành tựu đạt được 51
    2.4.5.2. Những tồn tại trong hoạt động tín dụng 52
    2.4.6. Nguyên nhân dẫn tới những tồn tại trong hoạt động tín dụng ngắn hạn tại NHTMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Cần Thơ 53
    2.5. Tóm tắt chương 2 . 54
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI TECHCOMBANK CẦN THƠ . 55
    3.1. Phương hướng nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Techcombank Cần Thơ trong năm 2012 . 55
    3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Techcombank Cần Thơ 56
    3.2.1. Tăng nguồn vốn huy động để mở rộng hoạt động tín dụng . 56
    3.2.2. Nâng cao chất lượng thu thập và xử lý thông tin khách hàng . 57
    3.2.3. Đa dạng hoá phương thức cho vay ngắn hạn . 58
    3.2.4. Đào tạo đội ngủ cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, năng nỗ, nhiệt tình trung thực 58
    3.2.5. Thiết lập bộ phận nghiên cứu thị trường 59
    3.2.6. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ và tư vấn các khoản vay . 60
    3.3. Tóm tắt chương 3 . 60
    PHẦN III: KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN
    III.1. Kiến Nghị . I
    III.1.1. Một số kiến nghị đối với các Cơ Quan Chính Phủ . I
    III.1.1.1. Đối với Chính Phủ . I
    III.1.1.2. Đối với Ngân Hàng Nhà Nước . I
    III.1.2. Một số kiến nghị đối với Techcombak Cần Thơ II
    III.2. Kết luận . II
    Tài liệu tham khảo IV
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...