Luận Văn Phân tích hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông chi nhánh Tây Đô

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 12/4/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    Mục tiêu của đề tài là từ việc phân tích tình hình hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Tây Đô ta có thể tìm ra được những thế mạnh cũng như những hạn chế đang tồn tại trong Ngân hàng. Từ đó có thể đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao tình hình hoạt động tín dụng ngắn hạn cho Ngân hàng.
    Qua quá trình phân tích ta thấy được trong 3 năm 2008, 2009, 2010 với sự nỗ lực hết mình Ngân hàng đã có những thành tựu đáng kể như vốn huy động ngắn hạn có xu hướng tăng, doanh số cho vay, doanh số thu nợ , dư nợ ngắn hạn cũng tăng qua 3 năm. Tình hình nợ xấu đang từng bước được kiểm soát, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ có xu hướng giảm qua các năm, năm 2008 là 1,17% đến năm 2010 chỉ còn 1,4%. Công tác dự phòng rủi ro ngày càng được thực hiện tốt.
    Tuy nhiên Ngân hàng vẫn còn một số vấn đề cần phải chú ý như tình hình dư nợ còn cao, tỉ lệ nợ xấu vẫn tồn tại chứng tỏ công tác thẩm định dự án trước khi vay cũng như công tác xử lí nợ vẫn chưa được thực hiện thật tốt. Cho một số đối tượng khách hàng vay mà hoạt động sản xuất kinh doanh của họ còn phù thuộc nhiều vào điều kiện khách quan dẫn đến nguy cơ rủi ro cho Ngân hàng trong các món cho vay này.
    Ngân hàng nên có một số giải pháp như mở rộng kênh phân phối với nhiều chương trình khuyến mãi, đa dạng hóa loại hình dịch vụ, đa dạng hóa khách hàng cho vay, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ tín dụng, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình thẩm định, xét duyệt cho vay; tư vấn, giúp khách hàng sử dụng vốn vay có hiệu quả

    MỤC LỤC

    Chương 1: GIỚI THIỆU . 1
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu . 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.2.1. Mục tiêu chung . 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể . 2
    1.3. Câu hỏi nghiên cứu . 3
    1.4. Phạm vi nghiên cứu . 3
    1.4.1. Không gian . 3
    1.4.2. Thời gian 3
    1.4.3. Đối tượng nghiên cứu . 3
    1.5. Lược khảo tài liệu . 3
    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    5
    2.1. Phương pháp luận . 5
    2.1.1. Tín dụng . 5
    2.1.2. Rủi ro tín dụng 7
    2.1.3. Quy trình tín dụng . 8
    2.1.4. Nợ quá hạn và nợ xấu . 14
    2.1.5. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình hoạt động tín dụng ngắn hạn tại OCB chi nhánh Tây Đô . 16
    2.2. Phương pháp nghiên cứu . 18
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 18
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 18
    Chương 3: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG ĐÔNG CHI NHÁNH TÂY ĐÔ . 19
    3.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Tây Đô . 19
    3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng TMCP Phương Đông19
    3.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của OCB chi nhánh Tây Đô 21
    3.1.3. Nhiệm vụ, chức năng của ngân hàng . 22
    Trang viii
    3.1.4. Cơ cấu và tổ chức của từng bộ phận 23
    3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của OCB chi nhánh Tây Đô trong giai đoạn 2008 – 2010 28
    Chương 4: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG ĐÔNG CHI NHÁNH TÂY ĐÔ TRONG 3 NĂM 2008, 2009, 2010 . 31
    4.1. Khái quát về tình hình huy động vốn và phân tích hoạt động tín dụng ngắn hạn tại OCB chi nhánh Tây Đô giai đoạn 2008 – 2010 31
    4.1.1. Khái quát tình hình huy động vốn và hoạt động tín dụng nói chung của OCB chi nhánh Tây Đô qua 3 năm 2008 – 2010 . 31
    4.1.2. Khái quát về tình hình cho vay tại OCB chi nhánh Tây Đô qua 3 năm 2008 – 2010 . 34
    4.1.3. Phân tích hoạt động tín dụng ngắn hạn tại OCB chi nhánh Tây Đô qua 3 năm 2008 – 2010 . 38
    4.2. Một số nguyên nhân dẫn đến rủi ro trong hoạt động tín dụng của OCB chi nhánh Tây Đô 60
    4.2.1. Hệ số khả năng mất vốn ngắn hạn . 60
    4.2.2. Công tác dự phòng rủi ro của OCB chi nhánh Tây Đô 63
    4.3. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Tây Đô . 65
    4.3.1. Tổng dư nợ ngắn hạn trên nguồn vốn huy động 65
    4.3.2. Hệ số thu nợ ngắn hạn . 67
    4.3.3. Vòng quay vốn tín dụng ngắn hạn . 67
    4.3.4. Nợ xấu ngắn hạn trên tổng dư nợ ngắn hạn . 67
    Chương 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG ĐÔNG CHI NHÁNH TÂY ĐÔ 68
    5.1. Những thuận lợi của Ngân hàng 68
    5.2. Những tồn tại và nguyên nhân trong hoạt động tín dụng ngắn hạn mà OCB chi nhánh Tây Đô đã gặp phải 69
    Trang ix
    5.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Tây Đô . 70
    5.3.1. Nâng cao nguồn vốn huy động 70
    5.3.2. Nâng cao công tác cho vay 70
    5.3.3. Nâng cao công tác thu nợ 72
    5.3.4. Nâng cao công tác quản lí nợ và xử lí nợ . 73
    5.3.5. Nâng cao chất lượng đội ngũ tín dụng . 74
    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 75
    6.1. Kết luận 75
    6.2. Kiến nghị 76
    6.2.1. Đối với Nhà nước và chính quyền địa phương 76
    6.2.2. Đối với Ngân hàng cấp trên 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...