Luận Văn Phân tích hoạt động tín dụng hộ gia đình, cá nhân tại ngân hàng phát triển nhà Đồng Bằng Sông Cửu Lo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh tỉnh An Giang được thành lập và đi vào hoạt động với mục tiêu chính là tạo thêm điều kiện giúp các hộ dân có điều kiện ổn định sản xuất, xây dựng cuộc sống văn minh, hiện đại. Chính vì thế, nên khóa luận tập trung nghiên cứu về tình hình cho vay hộ gia đình, cá nhân tại ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh An Giang trên cơ sở đó sẽ đánh giá tình hình cho vay và đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao chất lương hoạt động tín dụng tại ngân hàng.
    Trước hết luận văn được nghiên cứu dựa trên các lý thuyết về tín dụng, các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động, và được thực hiện tại ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh An Giang. Dữ liệu sử dụng trong quá trình nghiên cứu gồm dữ liệu thứ cấp (sách, báo, internet ) và sơ cấp (quan sát, lấy số liệu trực tiếp ở ngân hàng). Phương pháp phân tích, thống kê, so sánh được sử dụng để nhận xét và đánh giá hiệu quả hoạt động tại ngân hàng qua ba năm 2006 – 2008.
    Sau đó sẽ giới thiệu sơ lược về ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh An Giang về quá trình hình thành, chức năng, nhiệm vụ và những hoạt động kinh doanh chủ yếu của ngân hàng để có cái nhìn khái quát hơn về hoạt động tín dụng tại ngân hàng.
    Tiếp theo sẽ tiến hành phân tích kết quả hoạt động kinh doanh, hoạt động cho vay hộ gia đình, cá nhân của ngân hàng qua ba năm 2006 – 2008. Trên cơ sở phân tích các chỉ tiêu: DSCV, DSTN, Dư nợ, NQH từ đó thấy được thuận lợi, khó khăn trong hoạt động cho vay hộ gia đình, cá nhân và nguyên nhân tăng giảm của nó. Đồng thời đề ra các giải pháp để khắc phục những tốn tại, hạn chế và phát huy hơn nữa những thế mạnh của ngân hàng trong những năm tiếp theo. Cuối cùng, sẽ đưa ra kết luận và kiến nghị.
    MỤC LỤC
    Danh mục biểu bảng
    Danh mục biểu đồ
    Danh mục sơ đồ
    Danh mục hình ảnh
    Danh mục viết tắt
    CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU .1
    1.1 Lý do chọn đề tài .1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.3 Phương pháp nghiên cứu .1
    1.4 Phạm vi nghiên cứu .2
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    2.1 Khái niệm hộ gia đình: 3
    2.2 Khái quát chung về tín dụng: 3
    2.2.1 Khái niệm về tín dụng 3
    2.2.2 Vai trò của tín dụng 3
    2.2.3 Chức năng của tín dụng 4
    2.2.4 Nguyên tắc tín dụng .5
    2.2.5 Các loại hình tín dụng 5
    2.3 Đặc điểm tín dụng hộ gia đình, cá nhân: .7
    2.4 Vấn đề về đảm bảo tín dụng: 7
    2.4.1 Khái niệm về đảm bảo tín dụng .7
    2.4.2 Các hình thức bảo đảm tín dụng: .7
    2.5 Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng hộ gia đình, cá nhân .8
    2.5.1 Hệ số thu nợ: 8
    2.5.2 Vòng quay vốn tín dụng: 8
    2.5.3 Tỷ lệ nợ quá hạn trên tổng dư nợ: 9
    2.5.4 Tỷ lệ dư nợ trên tổng vốn huy động: 9
    2.6 Một số chỉ tiêu dùng để phân tích hoạt dộng tín dụng 9
    2.6.1 Doanh số cho vay: 9
    2.6.2 Doanh số thu nợ: 9
    2.6.3 Dư nợ: 9
    2.6.4 Nợ quá hạn: 9
    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐBSCL CHI NHÁNH AN GIANG .10
    3.1 Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL 10
    3.1.1 Giới thiệu về ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL 10
    3.1.2 Ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh An Giang 10
    3.2 Cơ cấu tổ chức: .12
    3.3 Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban: .12
    3.3.1 Giám đốc: .12
    3.3.2 Phòng hành chánh: .12
    3.3.3 Phòng kinh doanh: .13
    3.3.4 Phòng hỗ trợ kinh doanh: .13
    3.3.5 Phòng quản lý rủi ro: 13
    3.3.6 Phòng kế toán – ngân quỹ: .14
    3.3.7 Phòng kiểm tra nội bộ: .14
    3.4 Thuận lợi và khó khăn của ngân hàng trong năm 2008 15
    3.4.1 Thuận lợi 15
    3.4.2 Khó khăn .15
    3.5 Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2006-2008 16
    3.6 Phương hướng nhiệm vụ năm 2009 17
    3.7 Quy định cho vay của ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh An Giang 18
    3.7.1 Đối tượng cho vay: .18
    3.7.2 Điều kiện tín dụng 18
    3.7.3 Phương thức cho vay 19
    3.7.4 Loại cho vay và thời hạn cho vay 19
    3.7.5 Lãi suất cho vay .20
    3.7.6 Quy trình tín dụng 21
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÍN DỤNG HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐBSCL CHI NHÁNH AN GIANG 23
    4.1 Tình hình tổng nguồn vốn tại ngân hàng 23
    4.2 Phân tích thực trạng cho vay hộ gia đình, cá nhân 24
    4.2.1 Phân tích doanh số cho vay hộ gia đình, cá nhân .24
    4.2.2 Phân tích doanh số cho vay hộ gia đình, cá nhân theo thời hạn .25
    4.2.3 Phân tích doanh số cho vay hộ gia đình, cá nhân theo thể loại 26
    4.3 Phân tích thực trạng thu nợ hộ gia đình, cá nhân 28
    4.3.1 Phân tích doanh số thu nợ hộ gia đình, cá nhân .28
    4.3.2 Phân tích doanh số thu nợ hộ gia đình, cá nhân theo thời hạn .29
    4.3.3 Phân tích doanh số thu nợ hộ gia đình, cá nhân theo thể loại 30
    4.4 Phân tích thực trạng dư nợ hộ gia đình, cá nhân .32
    4.4.1 Phân tích dư nợ hộ gia đình, cá nhân .32
    4.4.2 Phân tích dư nợ hộ gia đình, cá nhân theo thời hạn .33
    4.4.3 Phân tích dư nợ hộ gia đình, cá nhân theo thể loại 34
    4.5 Phân tích thực trạng nợ quá hạn hộ gia đình, cá nhân 36
    4.6 Đánh giá chất lượng tín dụng đối với hộ gia đình, cá nhân 38
    4.6.1 Hệ số thu nợ .38
    4.6.2 Vòng quay vốn tín dụng .39
    4.6.3 Nợ quá hạn trên tổng dư nợ 39
    4.6.4 Dư nợ trên vốn huy động .40
    4.7 Đánh giá những thành công và tồn tại chủ yếu trong hoạt động tín dụng hộ gia đình, cá nhân .41
    CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐBSCL CHI NHÁNH AN GIANG 43
    5.1 Đẩy mạnh công tác huy động vốn: 43
    5.2 Không ngừng mở rộng qui mô tín dụng hộ gia đình, cá nhân 44
    5.2.1 Nâng cao doanh số cho vay 44
    5.2.2 Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ dành cho hộ gia đình, cá nhân 44
    5.2.3 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị cho hoạt động ngân hàng 45
    5.3 Xử lý triệt để, kiên quyết các khoản nợ quá hạn .45
    5.4 Nâng cao chất lượng đào tạo, tuyển dụng, đãi ngộ đội ngũ cán bộ tín dụng tại ngân hàng 46
    5.4.1 Công tác đào tạo .46
    5.4.2 Tuyển dụng 46
    5.4.3 Thực hiện chính sách đãi ngộ, thu hút và giữ chân nhân viên giỏi một cách thỏa đáng .47
    5.4.4 Hoàn thiện cung cách phục vụ khách hàng, nâng cao khả năng giao tiếp của cán bộ nhân viên 47
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .49
    6.1 Kết luận .49
    6.2 Kiến nghị .50
    6.2.1 Đối với cơ quan Nhà Nước: .50
    6.2.2 Đối với Ngân hàng Nhà Nước: 50
    6.2.3 Đối với Ngân hàng phát triển nhà ĐBSCL: .51
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...