Luận Văn Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Dệt may Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Xã hội càng phát trển thì hoạt động sản xuất, kinh doanh càng giữ vai trò quan trọng, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của xã hội. Công tác nghiên cứu, phân tích và đánh giá các mặt của hoạt động sản xuất và kinh doanh vì thế mà ngày càng được quan tâm trong các doanh nghiệp sản xuất. Thông qua phân tích các hoạt động kinh doanh một cách toàn diện sẽ giúp cho Công ty đánh giá đầy đủ và sâu sắc các hoạt động kinh tế của mình, tìm ra các mặt mạnh và mặt yếu trong công tác quản lý của Công ty. Mặt khác qua phân tích kinh doanh sẽ giúp cho các Công ty tìm ra các biện pháp tăng cường các hoạt động kinh tế và quản lý Công ty nhằm huy động mọi khả năng tiềm tàng về tiền vốn, lao động, đất đai . của Công ty vào quá trình sản xuất kinh doanh.
    Được sự hướng dẫn của giáo viên Lê Kim Anh và sự giúp đỡ của Ban giám đốc và các phòng ban trong Công ty dệt may Hà Nội em đã cố gắng hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp của mình. Qua Báo cáo này, em đã có được cái nhìn tổng quan về các mặt của quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Điều này giúp em có định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn “Chuyên đề thực tập tốt nghiệp” của mình. Song, do thời gian thực tập còn hạn chế nên em chưa thể đi sâu vào phân tích từng vấn đề cụ thể của Công ty. Đồng thời, không thể tránh khỏi những sai sót trong bài báo cáo của mình, em rất mong nhận được sự đóng góp của Thầy Cô.


    MỤC LỤC​
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY . 2
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty . 2
    1. Giới thiệu chung về Công ty . 2
    2. Quá trình xây dựng và phát triển 3
    II. Chức năng và nhiệm vụ của công ty . 4
    1. Chức năng . 4
    2. Nhiệm vụ 4
    III. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty . 5
    1. Đặc điểm về cơ cấu sản xuất và bộ máy quản lý của Công ty Dệt May Hà Nội 5
    2. Đặc điểm về công nghệ và máy móc thiết bị . 9
    3. Đặc điểm về nguyên vật liệu và sản phẩm 14
    PHẦN II: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI (HANOSIMEX) 17
    sI. Phân tích lao động và tiền lương của công ty . 17
    1. Đặc điểm lao động 17
    2. Đặc điểm tiền lương của công ty . 19
    II. Phân tích công tác quản trị kỹ thuật trong công ty Dệt May Hà Nội (HANOSIMEX) 20
    1. Quản trị chất lượng . 20
    2. Quản lý nguyên vật liệu 21
    III. Phân tích chi phí và giá thành của công ty 25
    1. Phân loại chi phí của doanh nghiệp 25
    2. Giá thành 26
    IV. Phân tích báo cáo tài chính của Công ty Dệt May Hà Nội . 28
    1. Phân tích cơ cấu tài sản 35
    2. Phân tích cơ cấu nguồn vốn 36
    3. Phân tích khả năng thanh toán của Công ty . 37
    4. Chỉ tiêu khả năng hoạt động quản lý tài sản . 39
    5. Các chỉ số hoạt động hiệu quả sản xuất kinh doanh . 39
    V. Phân tích tình hình tiêu thụ và hoạt động marketing của công ty 40
    1. Phân tích tình hình tiêu thụ 40
    2. Phân tích hoạt động marketing của công ty 44
    HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI . 51
    1. Cách tiếp cận chiến lược của công ty 51
    2. Kế hoạch sản xuất của công ty . 52
    VI. Đánh giá chung về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 55
    1. Thuận lợi 55
    2. Khó khăn 56
    KẾT LUẬN 58
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...