Luận Văn Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu An Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 9/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤ C LỤ C
    LỜ I MỞ ĐÀ U Ì
    CHƯƠN G ì : Cơ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN
    XUẤT KINH DOANH 3
    ì . KHÁI NIỆM, VAI TRÒ VÀ NỘ I DUNG CỦA PHÂN TÍCH HOẠT
    ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 3
    Ì . Khái niệm 3
    2. Vai trò 3
    3. Nội dung 5
    li. PHƯƠN G PHÁP V À CÁC CHỈ TIÊU TRONG PHÂN TÍCH HOẠT
    ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 6
    1. Phương pháp 6
    LI . Phương pháp luận 6
    Ì .2 . Phương pháp tín h toán kỹ thuật của phân tíc h 6
    1.2.1. Phương pháp chi tiết 7
    Ì .2.2 . Phương pháp so sánh 8
    1.2.3 . Phương pháp liê n hoàn (phương pháp số chênh lệch) 9
    2. Các chị tiê u lo
    2.1. Các yếu tố sản xuất kinh doanh lo
    2.1.1. Lao động lo
    2.1.2 . Tài sản cố định: lo
    2.1.3 . Nguyên vật liệu 12
    2.2. Chi phí hoạt động kinh doanh 12
    2.2.1. Tổng chi phí 12
    2.2.2 . Các khoản mục chi phí chi tiết 12
    2.3 . Phân tíc h tà i sản và vốn hoạt động cùa doanh nghiệp 15
    2.3.1. Tài sản 15
    2.3.2 . Nguồn vốn 16
    2.3.3 . Phân tíc h các chị số tà i chính 16
    IU. NGUỒN TÀI LIỆU, PHÂN LOẠI V À YÊU CÀU CỦA CÔNG TÁC
    PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 21
    1. Nguồn tà i liệu 21
    2. Phân loại công tá c phân tíc h 24
    2.1. Căn cứ theo thời điểm hoạt động kinh doanh 24
    2.2. Căn cứ theo nội dung phân tíc h 24
    3. Yêu cầu của công tá c phân tíc h 25
    CHƯƠNG H: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA
    CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẤU THỦY SẢN AN GIANG 27
    ì. GIỚI THIửU KHÁI QUÁ T VỀ CÔN G TY CỔ PHÀN XUẤT NHẬP
    KHẨU THỦY SẢN AN GIANG 27
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 27
    1.1. Thông tin chung 27
    1.2 . Phạm vi hoạt động 28
    2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản l ý 28
    li. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔN G
    TY CỔ PHÀN XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN AN GIANG 33
    Ì . Khái quát hoạt động sản xuất kinh doanh 33
    1.1. Báo cáo tà i chính 2005-2007 33
    Ì .2 . VỊ tr í trong ngành 34
    1.3 . Thị trường xuất khẩu 35
    2. Phân tíc h các yếu tố sản xuất kinh doanh 36
    2.1. Phân tíc h yếu tố lao động 36
    2.2. Phân tíc h yếu tố tà i sản cố định 39
    2.3 . Phân tíc h yếu tố nguyên vật liệu 43
    3 . Phân tíc h chi phí hoạt động kinh doanh 44
    3. Ì . Giá vốn hàng bán 44
    3.2 . Chi phí tà i chính 47
    3.3 . Chi phí bán hàng 48
    3.4 . Chi phí quản l ý doanh nghiệp 49
    4 . Phân tíc h tà i sản và vốn hoạt động của doanh nghiệp 50
    4.1. Phân tíc h chung về tà i sản - nguồn vốn 50
    4 . Ì . Ì . Cơ cấu tà i sản 50
    4.1.2 . Cơ cấu nguồn v
    ốn 53
    4.2.1. Khả năng luân chuyển vốn kinh doanh 54
    4.2.2 . Khả năng thanh toán 58
    4.2.3 . Phân tíc h khả năng sinh lời 62
    HI. ĐÁN H GIÁ TÌNH HÌNH SÀN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔN G TY
    XUẤT NHẬP KHÂ U THỦY SẢN AN GIANG 63
    Ì . Diêm mạnh và điểm yếu 63
    1.1. Điểm mạnh 63
    1.2 . Điểm yếu 64
    2. Cơ hội và thách thức 65
    2.1. Cơ hội 65
    2.2. Thách thức 66
    CHƯƠN G HI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂN G CAO HOẠT ĐỘNG SẢN
    XUẤT KINH DOANH CỦA CÔN G TY CỔ PHỮN XUẤT NHẬP KHẨU
    THỦY SẢN AN GIANG 67
    ì . MỤC TIÊU SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG NHỮNG NĂ M TỚI 6 7
    1. Hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư : 67
    2. Tiếp thị: 68
    3 . Tài chính: 68
    4 . Nhân lực: 69
    li. MỘT SỔ ĐỀ XUẤT NÂN G CAO HIỆU QUẢ SÀN XUẤT KINH
    DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHÂN XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN AN
    GIANG 69
    Ì . Nâng cao hiệu quả quản l ý và sử dụng lao động 69
    2. Thực hiện chính sách tí n dụng nới lòng với khách hàng để tăng doanh thu71
    3. Giảm chi phí sản xuất 71
    4 . Xây dựng thương hiệu, mờ rộng thị trường 72
    5 . Quản l ý chất lượng 74
    KẾT LUẬN 75
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 77






    LỞI MỞ ĐẦU
    Ngày nay chúng ta đang chứng kiến sự chuyển dịch từ cơ cấu kinh tê
    nhà nước sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, dựa trên
    nền tảng nền kinh tể tr i thức và xu hướng mờ cửa, hội nhập vói nên kinh tê
    toàn cầu. Chính sự chuyển dịch này đã tạo cơ hội và điều kiện thuận lữi cho
    các doanh nghiệp thuộc khối kinh tế tư nhân phát triển. Song xu hướng này
    cũng làm phát sinh nhiều vấn đề phức tạp đặt ra cho các doanh nghiệp những
    yêu cầu và thách thức mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự vận động, vươn
    lên vưữt qua đưữc những khó khăn, thách thức, tránh nguy cơ bị đào thải bời
    quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường.
    Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp muốn đứng vững trên thương
    trường cần phải nhanh chóng đổi mới, hoạt động có hiệu quả. Các nhà quản l ý
    phải nhanh chóng nắm bắt những tí n hiệu của thị trường, tìm kiếm và sử dụng
    những yếu tố sản xuất hiệu quả với chi phí thấp nhất, đẩy manh hoạt động tìm
    kiếm thị trường, huy động và sử dụng vốn một cách hữp l ý nhất. Các doanh
    nghiệp cân năm đưữc những nhân tố ảnh hường, mức độ và xu hướng tác
    động của từng nhân to đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Điều này chì
    thực hiện đưữc trên cơ sờ phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Việc thường xuyên phân tích tình hình hoạt động kinh doanh sẽ giúp
    các nhà quản l ý doanh nghiệp nắm rõ thực trạng, từ đó nhận ra những mặt
    mạnh, mặt yếu, những bất ổn một cách sớm nhất đê có phương án hành động
    phù họp cho tương lai, đồng thời đề xuất những giải pháp hữu hiệu để ổn định
    và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lưững doanh
    nghiệp.
    Nhận thức đưữc tầm quan trọng của vấn đề trên, em quyết định đi sâu
    nghiên cứu đề tài : "Phăn tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ
    phẩn xuất nhập khẩu thủy sản An Giang"
    Mục tiêu nghiên cửu: Nội dung đề tà i tập trung nghiên cứu thực
    trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2005-2007 để thấy rõ
    xu hướng, tốc độ tăng trường và thực trạng của doanh nghiệp, trên co sò đó
    đề xuất những giải pháp và kiến nghị giúp cải thiện tình hình tà i chính và giúp
    doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
    Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu được vận dầng
    trong đề tà i chủ yếu l à phương pháp phân tích, chi tiết, so sánh và tổng hợp số
    liệu thực tế từ những báo cáo tà i chính, báo cáo thuyết minh, bản cáo bạch
    của công ty và các công ty đối thủ trong ngành.
    Phạm vi nghiên cứu: Đề tà i tập trung nghiên cứu tình hình hoạt động
    sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang
    trong giai đoan 2005-2007 và so sánh với hoạt động sản xuất kinh doanh của
    ba công ty trong cùng ngành là Công ty cổ phần thủy sản Nam Việt, Công ty
    cổ phẩn xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu
    thủy sản Cửu Long.
    Đe tà i còn bao gồm những nội dung chủ yếu sau:
    Chương ì: Cơ sờ l ý luận về phân tích hoạt động kinh doanh
    Chương li : Phân tích hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Xuất nhập
    khẩu Thủy sản An Giang
    Chương HI : Một số biện pháp nâng cao hoạt động sản xuất của Công ty cổ
    phần Xuất nhập khẩu Thủy sàn An Giang
    Bằng những hiểu biết của mình, cùng với kiến thức đã được trang bị
    trong quá trinh học tập, em đã cố gắng hoàn thành đề tà i này một cách tốt
    nhất. Tuy nhiên do sự giới hạn trong kiến thức, đề tà i không thể tránh khỏi
    những sai lầm và hạn chế. Vì vậy, em mong nhận được những nhận xét và chỉ
    bảo của các thầy cô.

    4.2 . Phân tíc h các chỉ số tà i chính 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...