Luận Văn Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An trong giai đo

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An trong giai đoạn 1999- 2003


    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 2%"]
    [/TD]
    [TD="width: 96%"]MUC LỤC

    Trang
    Phần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ.
    Phần 2. TỔNG QUAN.

    2.1. Vài nét về trị trường thuốc thế giới và Việt Nam.
    2.1.1. Thị trường thuốc thế giới.
    2.1.2. Thị trường thuốc Việt Nam.
    2.2. Doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp Dược nhà nước.
    2.2.1. Doanh nghiệp Nhà nước.
    2.2.1.1. Khái niệm.
    2.2.1.2. Đặc điểm của Doanh nghiệp nhà nước.
    2.2.1.3. Phân loại doanh nghiệp nhà nước.
    2.2.1.4. Quyền và nghĩa vụ cơ bản của DNNN.
    2.2.2. Những hạn chế của DN nhà nước ở Việt Nam.
    2.2.3. Sự cần thiết phải CPHDNNN ở Việt Nam.
    2.2.3.1. CPH các DNNN ở Việt Nam là một tất yếu.
    2.2.3.2. Tính ưu việt của CTCP.
    2.2.3.3. Một số điểm hạn chế của công ty cổ phần.
    2.2.4. Doanh nghiệp Dược nhà nước.
    2.2.4.1. Thành tựu cơ bản.
    2.2.4.2. Những tồn tại và thách thức.
    2.3. Công ty cổ phần và cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước.
    2.3.1. Khái quát về công ty cổ phần.
    2.3.1.1. Công ty cổ phần - một số khái niệm.
    2.3.1.2. Một số hỡnh thức cổ phần hoỏ cỏc DNNN.
    2.3.1.3. Đặc điểm của công ty cổ phần.
    2.4. Vài nột về quỏ trỡnh hỡnh thành, chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An.
    2.4.1. Quỏ trỡnh hỡnh thành.
    2.4.2. Chức năng nhiệm vụ.
    2.5. Phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    2.5.1. Khái niệm.
    2.5.2. Ý nghĩa của phân tích hoạt động kinh doanh.
    2.5.3. Nhiệm vụ của phân tích hoạt động kinh doanh.
    2.5.4. Nội dung của phân tích hoạt động kinh.
    2.5.5. Các phương pháp phân tích hoạt động kinh doanh.
    2.5.5.1. Phương pháp cân đối.
    2.5.5.2. Phương pháp so sánh.
    2.5.5.3. Phương pháp tỷ trọng.
    2.5.5.4. Phương pháp liên hệ.
    2.5.5.5. Phương pháp tỡm xu hướng phát triển.
    2.5.5.6. Phương pháp phỏng vấn chuyên gia.
    Phần 3. MỤC TIÊU - ĐỐI TƯỢNG - NỘI DUNG
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    3.1. Mục tiêu.
    3.2. Đối tượng nghiên cứu.
    3.3. Phương pháp nghiên cứu.
    3.4. Nội dung nghiên cứu.
    Phần 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ
    VÀ BÀN LUẬN.

    4.1. Chỉ tiờu về tổ chức bộ mỏy quản lý và cơ cấu nhân lực.
    4.1.1. Chỉ tiờu về tổ chức bộ mỏy quản lý.
    4.1.2. Chỉ tiêu về cơ cấu nhân lực.
    4.2. Chỉ tiêu phân tích đánh giá về vốn.
    4.2.1. Chỉ tiêu về kết cấu nguồn vốn của doanh nghiêp.
    4.2.2. Chỉ tiờu phõn tớch về tỡnh hỡnh phõn bổ vốn.
    4.2.3. Chỉ tiêu phân tích về hiệu quả sử dụng vốn.
    4.2.4. Các hệ số về khả năng thanh toán.
    4.3. Chỉ tiêu phân tích đánh giá về doanh số.
    4.3.1. Chỉ tiêu về doanh thu.
    4.3.2. Chỉ tiêu về doanh số mua.
    4.3.3. Chỉ tiêu về doanh số bán.
    4.4. Chỉ tiêu phân tích, đánh giá về tỡnh hỡnh sử dụng phớ.
    4.5. Chỉ tiêu phân tích, đánh giá về lợi nhuận.
    4.6. Chỉ tiêu đánh giá về nộp ngân sách nhà nước.
    4.7. Chỉ tiêu phõn tớch thu nhập bỡnh quõn CBCNV.
    4.8. Chỉ tiêu phân tích năng suất bỡnh quõn CBCNV.
    4.9. Mạng lưới phục vụ.
    4.10. Chất lượng thuốc.
    4.11. Tỡnh hỡnh sản xuất.
    Phần 5. BÀN LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.
    5.1. Bàn luận.
    5.2. Kiến nghị.
    5.2.1. Kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước và Bộ y tế.
    5.2.2. Kiến nghị với tỉnh Nghệ An.
    5.2.3. Kiến nghị đối với CTCP Dược phẩm Nghệ An.
    Phần 6. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY.
    6.1. Định hướng phát triển của công ty.
    6.2. Chiến lược phát triển.
    6.3. Chiến lược phát triển cụ thể của công ty.
    Phần 7. KẾT LUẬN.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO.


    PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Từ năm 1986 thực hiện công cuộc đổi mới đưa đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường đó tạo cho nền kinh tế Việt Nam phỏt triển với tốc độ nhanh chóng. Hoà cùng với chính sách kinh tế mở cửa của cả nước, ngành Dược Việt Nam đó được vực dậy và vươn lên, cùng hoà nhập với các nước trong khu vực và thế giới; Với nhiều mặt hàng thuốc ngày càng đa dạng, phong phú, chất lượng luôn được cải tiến và nâng cao đó đáp ứng được nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.
    Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, khi nền kinh tế chuyển sang nền kinh tế nhiều thành phần và vận hành theo cơ chế thị trường, ngành dựơc Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn; Các doanh nghiệp Dược Việt Nam vừa phải cạnh tranh với thuốc ngoại nhập, với các thuốc sản xuất trong nước, vừa phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thuốc cho toàn dân, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, có hiệu quả; Vỡ vậy, ngành dược Việt Nam phải tỡm cho mỡnh một hướng đi đúng nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ đó đề ra và từng bước phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.
    Để đáp ứng được mục tiêu đó, thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước các doanh nghiệp Dược đó mạnh dạn thực hiện cổ phần hoỏ và bước đầu đó thu được những kết quả khả quan, công ty cổ phần dược phẩm Nghệ An là một trong những doanh nghiệp đó.
    Công ty cổ phần dược phẩm Nghệ An là doanh nghiệp Dược địa phương được đánh giá cao trong các doanh nghiệp hiện nay. Sau khi thực hiện cổ phần hoá công ty đó đạt được nhiều thành tựu đáng kể, tiến hành đa dạng hoá kinh doanh, kết hợp sản xuất và kinh doanh nhập khẩu, không ngừng đổi mới công nghệ dây chuyền sản xuất, đưa các sản phẩm ra các tỉnh thành trong cả nước, đời sống của cán bộ công nhân viên của công ty từng bước được cải thiện.
    Với mong muốn tỡm hiểu thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Dược Phẩm Nghệ An, đánh giá hoạt động của công ty trong 5 năm qua, nhỡn lại những gỡ đó làm được, đó thực hiện tốt, những gỡ chưa làm được, cũn hạn chế, những thuận lợi cũng như những khó khăn trong quá trỡng hoạt động sản suất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các kế hoạch, chiến lược mới góp phần đưa công ty ngày càng đứng vững và phát triển trong tương lai.

    Với những lý do trờn, trong khuụn khổ thời gian và điều kiện cho phép, chúng tôi thực hiện đề tài “ Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần Dược - Vật tư y tế Nghệ An trong giai đoạn 1999- 2003 ” . Đề tài thực hiện với ba mục tiêu:
    1. Phân tích, đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần dược phẩm Nghệ An giai đoạn 1999-2003 thông qua một số chỉ tiêu kinh tế.
    2. Từ việc phân tích, đánh giá về hoạt động kinh doanh của công ty đưa ra một số ý kiến bàn luận, kiến nghị, đề xuất cho công ty và các cơ quan quản lý.
    3. Xây dựng chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới. Giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và công tác quản lý được tốt hơn.

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


     
Đang tải...