Đồ Án Phân tích hoạt động quản trị kênh phân phối sản phẩm Điện thoại di động của công ty NOKIA

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.Tổng quan về NOKIA
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển:

    Nokia - tập đoàn viễn thông nổi tiếng được biết đến nhiều nhất là một nhà sản xuất ĐTDĐ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, khởi sự Nokia là một nhà máy giấy bờ bờ sông Nokianvirta.
    Tập đoàn Nokia được thành lập năm 1966 bởi 3 công ty của Phần Lan là: Nokia Company (Nhà máy sản xuất bột gỗ làm giấy – thành lập năm 1865), Finnish Rubber Works (nhà máy sản xuất ủng cao su, lốp, các sản phẩm cao su công nghiệp và tiêu dùng khác – thành lập năm 1898) và Finnish Cable Works (nhà cung cấp dây cáp cho các mạng truyền tải điện, điện tín và điện thoại – thành lập năm 1912).
    Ngay từ trong những ngày đầu thành lập, Nokia đã hoạt động trong lĩnh vực thông tin vì nó sản xuất giấy, một phương tiện thông tin cơ bản. Tiếp sau đấy là lĩnh vực kỹ thuật với sự ra đời của nhà máy Sản phẩm cao su Phần Lan vào đầu thế kỷ 20.Vào đầu những năm 1980, Nokia đẩy mạnh vị trí của mình trên thị trường công nghệ thông tin và điện tử tiêu dùng bằng việc mua các công ty Mobira, Salora, Televa và Luxor của Thuỵ Điển. Năm 1987, Nokia tiếp tục nắm quyền kiểm soát mảng điện tử tiêu dùng, một phần mảng linh kiện của công ty Standard Elektrik Lorenz của Đức và mảng điện tử tiêu dùng của công ty Oceanic đến từ nước Pháp. Năm 1987, Nokia tiếp tục mua công ty cáp cơ khí Maillefer của Thuỵ Sỹ. Năm 1989, Nokia đã bước một bước tiến lớn trên thị trường cáp công nghiệp bằng việc thâu tóm công ty NKF của Hà Lan. Từ năm 1989 đến nay Nokia đã trở thành công ty viễn thông lớn nhât bắc âu và có tầm cỡ thế giới.
    Năm 1996, Nokia bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam.


    Đề tài : Phân tích hoạt động quản trị kênh phân phối sản phẩm ĐTDD của công ty NOKIA
    Mục lục
    I.Tổng quan về Nokia

    1.1 Quá trình hình thành và phát triển
    1.2 Cấu trúc tổ chức
    1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh
    1.4 Chiến lược marketing mix của Nokia về sản phẩm ĐTDD
    1.5.Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản trị kênh phân phối của Nokia
    II. Thực trạng hoạt động quản trị hệ thống kênh phân phối của Nokia
    2.1 Kết quả hoạt động của kênh phân phối trên toàn cầu của Nokia
    2.1.1 Kết quả doanh thu tiêu thụ sản phẩm
    2.1.2 Tình hình tiêu thụ qua kênh phân phối
    2.1.3 Mức độ bao phủ thị trường
    2.2 Hoạt động phân phối của Nokia tại Việt Nam
    2.1 Thị trường ĐTDD tại Việt Nam
    2.2.2 Hệ thống phân phối của Nokia tại Việt Nam
    2.2.3 Sự cạnh tranh giữa các nhà phân phối ĐTDD tại Việt Nam
    2.3 Hoạt động quản trị kênh phân phối của Nokia
    2.4 Nhận định và đánh giá hoạt động quản trị kênh phân phối của Nokia
    2.4.1 Những ưu điểm trong quản trị kênh phân phối của Nokia
    2.4.2 Một số mặt hạn chế trong công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối của Nokia tại Việt Nam
    III:Một số giải pháp nhằm hoàn thiện,nâng cao hoạt động quản trị kênh phân phối của công ty Nokia
    3.1.Phương hướng phát triển và mục tiêu hoàn thiện hệ thống kênh phân phối
    3.2.Giải pháp hoàn thiện hoạt động quản trị kênh phân phối
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...