Luận Văn Phân tích hoạt động Marketing Mix của ngân hàng Á Châu trong việc thỏa mãn nhu cầu cầu khách hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận file word
    Kèm slide thuyết trình


    MỤC LỤCLỜI NÓI ĐẦU 1
    MỤC LỤC 3
    TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU 4
    1. Lịch sử hình thành và phát triển: 4
    2. Tầm nhìn: 4
    3. Chiến lược phát triển: 5
    CÁC DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG ACB 8
    1. Các dịch vụ cho khách hàng cá nhân. 8
    a. Sản phẩm thẻ và dịch vụ chấp nhận thẻ. 8
    b. Sản phẩm cho vay. 9
    c. Dịch vụ cho thuê tài chính. 10
    d. Dịch vụ khác. 10
    2. Khách hàng là doanh nghiệp. 11
    a. Dịch vụ tài khoản. 11
    b. Dịch vụ cho thuê tài chính. 11
    c. Dịch vụ khác. 11
    d. Bao thanh toán. 11
    e. Sản phẩm tín dụng. 12
    f. Giao dịch quyền chọn. 12
    g. Thanh tóan quốc tế. 12
    PHÂN TÍCH MÔ HÌNH MARKETING MIX 13
    3. Product 13
    4. Price. 17
    5. Place. 21
    6. Promotion. 23
    a. Xây dựng hình ảnh thương hiệu: 23
    b. Xúc tiến bán hàng: 23
    c. Quảng cáo: 23
    d. Hoạt động PR 23
    7. People. 25
    8. Process. 27
    a. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng ACB 27
    b. Bộ máy quản trị và điều hành. 27
    9. Physical Evidence – một số thành tích và công nhận của xã hội 29
    ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN MÔ HÌNH MARKETING MIX 31
    1. Product: 31
    2. Place: 31
    3. Promotion: 31
    4. People: 32
    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN 33


    LỜI NÓI ĐẦUTrong khi thế giới đang đối mặt với hậu quả của những cuộc khủng hoạng tài chính nặng nề trong thời gian gần đây, ngành Ngân Hàng tỏ ra là hoạt động quan trọng và luôn đi đầu trong việc giải quyết khủng hoảng và tạo ra những cơ hội kinh doanh mới. Mặc dù, bản thân nó cũng phải đối mặt với tác hại nghiêm trọng của khủng hoảng, vừa phải liên tục đổi mới để theo kịp với xu thế phát triển của xã hội.
    Ấp lực đặt lên các ngành Ngân Hàng, buộc họ phải đổi mới và gia tăng thêm các dịch vụ khác nhau, gia tăng chất lượng phục vụ, cũng như linh hoạt và phong phú hơn trong cách tiếp cận khách hàng mục tiêu.
    Dưới góc nhìn của bộ môn Marketing Dịch Vụ, bài tiểu luận của nhóm sẽ tập trung phân tích Mô hình Marketing Mix của Ngân Hàng Á Châu với mong muốn sẽ đưa ra một số đề xuất, giải pháp giúp hoàn thiện được mô hình Marketing Mix.
    Trong quá trình làm bài, do kinh nghiệm làm tiểu luận của nhóm chưa nhiều, nên có thể có nhiều sai sót, mong Giảng viên và các bạn thông cảm.
    Rất mong nhận được những góp ý chân thành từ Giảng viên và các bạn. Nhóm xin chân thành cảm ơn.

    TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU1. Lịch sử hình thành và phát triển:Pháp lệnh về Ngân hàng nhà nước và Pháp lệnh về ngân hàng thương mại, hợp tác xã tín dụng và công ty tài chính được ban hành vào tháng 5 năm 1990 đã tạo dựng một khung pháp lý cho hoạt động ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) đã được thành lập theo Giấy phép số 0032/NH-GP do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 24/04/1993, GIấy phép số 553/GP-UB do Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 13/05/1993.
    - Ngày 04/06/1993, ACB chính thức đi vào hoạt động.
    - Ngày 30/6/1994 tăng vốn điều lệ lên 70 tỷ đồng.
    - Ngày 17/2/1996 tăng vốn điều lệ lên 341 tỷ đồng và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành thẻ tín dụng quốc tế ACB-Master Card .
    - Năm 2005 tăng vốn điều lệ lên 948,32 tỷ đồng.
    - Ngày 14/2/2006 tăng vốn điều lệ lên 1.100 tỷ đồng, đến tháng 11/2006 niêm yết cổ phiếu tại HaSTC.
    - Ngày 25/5/2007 tăng vốn điều lệ lên 2.530 tỷ đồng.
    - Vốn điều lệ đến tháng 3/2009 là 6.355.812.780.000 đồng.
    - Kể từ ngày 31/12/2010 vốn điều lệ của ACB là 9.376.965.060.000 đồng
    ACB được Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chấp thuận cho niêm yết kể từ ngày 31/10/2006 theo Quyết định số 21/QĐ-TTGDHN.
    - Loại chứng khoán: Cổ phiếu phổ thông
    - Mã chứng khoán: ACB
    - Mệnh giá: 10.000 đồng/ cổ phiếu
    - Số lượng chứng khoán niêm yết hiện nay: 263.005.996 cổ phiếu
    2. Tầm nhìn:Ngay từ ngày đầu hoạt động, ACB đã xác định tầm nhìn là trở thành ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế xã hội Việt Nam vào thời điểm đó “Ngân hàng bán lẻ với khách hàng mục tiêu là cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ” là một định hướng rất mới đối với ngân hàng Việt Nam, nhất là một ngân hàng mới thành lập như ACB.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...