Tiểu Luận Phân tích hoạt động Marketing Mix của Heineken

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    @ LỜI MỞ ĐẦU ?

    Phải chăngchúng ta đang sống trong một thời đại biến đổi từng giờ? Thật vậy! Nền kinh tế hiện đại chuyển biến nhanh đến nỗi 80% những gì bạn học ở trường trở nên vô dụng ngay trước khi bạn tốt nghiệp. Khoảng 30% số ngành nghề, doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ phổ biền hiện nay chưa hề tồn tại ở thập kỷ trước. Những doanh nghiệp hàng triệu đô có thể bị sập tiệm trong phút chốc. Đồng thời những công ty bé xíu có thể biến thành công ty khổng lồ chỉ trong vài năm. Vì thế, cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt! Trong thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp chen nhau nhảy vào các thị trường mục tiêu để giành một phần của “ chiếc bánh béo bở”. Và thị trường đồ uống là một “ chiếc bánh tiêu biểu” - điển hình là mặt hàng bia!

    Vậy một nhãn hiệu lâu đời và nổi tiếng như Heineken đã làm gì để thâm nhập vào thị trường bia Việt Nam? Tại sao nhãn hiệu bia Laser lại hoàn toàn biến mất trên thị trường? Và những chiến lược, chính sách, các chiến dịch nào của Heineken có thể giúp thương hiệu này giữ vững vị thế và mở rộng thị phần trong phân khúc bia cao cấp như vậy? Vì thế trong bài tiểu luận này chúng tôi sẽ chú trọng vào việc phân tích chiến lược Marketing của ba dòng bia Heineken – Laser – Miller. Sau đây là những vấn đề chính mà chúng tôi muốn đề cập tới:
    Chương 1: Tổng quan thị trường bia Việt Nam.
    Chương 2: Sơ lược về thương hiệu bia Heineken.
    Chương 3: Phân tích chiến lược Marketing Mix của Heineken và các đối thủ cạnh tranh.
    Chương 4: Con đường phía trước.
    Chiến lược marketing giữ một vai trò quan trọng và có phạm vi rộng lớn đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng. Với lượng kiến thức hạn hẹp của chúng tôi, bài tiểu luận không thể tránh khỏi sai sót. Chúng tôi mong sẽ nhận được những ý kiến đóng góp từ giảng viên và các bạn để bài tiểu luận được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...