MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU: 3 PHẦN I : LÝ THUYẾT VỀ MARKETING 5 Chương 1: Khái quát chung về Marketing 5 1.1. Khái niệm về Marketing 5 1.2. Mục tiêu, vai trò, chức năng của Marketing 5 Chương 2: Nội dung và hoạt động của công tác Marketing 9 2.1. Thị trường 9 2.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 9 2.2.1. Phân đoạn thị trường 10 2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 11 2.3 Marketing hỗn hợp ( Marketing – mix) 12 2.3.1. Chính sách sản phẩm 12 2.3.2. Chính sách giá 16 2.3.3. Chính sách phân phối 21 2.3.4. Chính sách xúc tiến và hộ trợ kinh doanh 24 PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY DLTWI 29 Chương 1: Một số đặc điểm cơ bản của công ty DLTWI 29 I. Khái quát chung về công ty DLTWI 29 I.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty DLTWI 29 I.2. Chức năng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại công ty DLTWI 32 I.3. Tổ chức bộ máy quản lý của công ty 33 II. Kết quả hoạt động kinh doanh trong một số năm qua tại công ty DLTWI 35 II.1. Các nguồn huy động đầu vào 35 II.2. Doanh thu xuất khẩu và các chỉ số sinh lời 36 Chương 2: Thị trường Tân dược 40 I. Những khái quát chung về thị trường dược phẩm 40 I.1. Thị trường dược phẩm thế giới 40 I.2. Thị trường dược phẩm Việt nam 41 II. Thị trường Tân dược 45 II.1. Quy mô thị trường Tân dược 45 II.2. Cạnh tranh trên thị trường Tân Dược 46 II.3. Các yếu tố chi phối thị trường Tân dược nội địa 50 Chương 3: Thực trạng Marketing tại công ty DLTWI 53 I. Nghiên cứu thị trường thuốc tân dược của công ty và lựa chọn thị trường mục tiêu 53 I.1. Thị trường mục tiêu 53 I.2. Những khách hàng của công ty 53 II. Những chính sách Marketing- mix đang vận hành tại Mediplantex 57 II.1. Chính sách sản phẩm 57 II.2. Chính sách giá 65 II.3. Chính sách phân phối 69 II.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 79 III. Nhận xét chung về hoạt động Marketing của công ty DLTWI 82 III.1. Ưu điểm 82 III.2. Khuyết điểm 83 PHẦN III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP MARKETING NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TÂN DƯỢC CÔNG TY DLTWI 84 III.1 Phát triển hệ thống phân phối của Cty thông qua các nhà thuốc, hiệu thuốc sẵn có tại các địa bàn trên cả nước 84 III.2 Tập trung giới thiệu thuốc vào các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám tư nhân trên địa bàn trong cả nước 88 KẾT LUẬN: 92 PHỤ LỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO