Thạc Sĩ Phân tích hoạt động kinh doanh máy tính tại chi nhánh công ty cổ phần LiTek

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    1. Đề tài: “Phân tích tình hình Kinh doanh máy tính tại chi nhánh công ty cổ phần LiTeK

    2. Lý do chọn đề tài:

    Kinh tế Xã hội ngày càng phát triển, các hoạt động Kinh doanh đa dạng và phong phú hơn. Do đó việc phân tích quá trình hoạt động Kinh doanh của doanh nghiệp là một vấn đề cần thiết hiện nay. Sau khi đất nước gia nhập Tổ chức Thương mại thế gới WTO nền kinh tế nước ta có xu hướng hội nhập và chúng ta đang chứng kiến sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nước nhà từ một nền kinh tế dựa vào Nông nghiệp là chủ yếu sang một nền kinh tế có tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ cao, dựa trên nền tảng của kinh tế tri thức và xu hướng gắn với nền kinh tế toàn cầu. Chính sự chuyển dịch này đã tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho nhiều ngành kinh tế phát triển. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều vấn đề phát sinh phức tạp hay nói đúng hơn là nhũng cơ hội và thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn luôn vận động theo sự chuyển dịch của nền kinh tế để vượt qua những thử thách, tránh nguy cơ bị đào thải bởi quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường.


    Trong bối cảnh tình hình kinh tế như vậy, các Doanh nghiệp muốn đứng vững, làm chủ trên thương trường cần phải thay đổi liên tục các kế hoạch kinh doanh, trong đó hoạt động quản lý là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ, để hoạt động Kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả thì nhà quản lý cần phải nhanh chóng nắm bắt những tín hiệu của thị trường, xác định đúng nhu cầu thị trường, tình hình hiện tại của doanh nghiệp và cần dự đoán trước những yếu tố ảnh hưởng và xu hướng tác động đến tình hình Kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các báo cáo phân tích hoạt động của doanh nghiệp.
    Việc thường xuyên phân tích tình hình Kinh doanh sẽ giúp Nhà quản lý doanh nghiệp thấy rõ thực trạng hoạt động, từ đó biết được điểm mạnh, điểm yếu, thách thức cơ hội của Doanh nghiệp nhằm có biện pháp kịp thời, lên kế hoạch phương án cho hoạt động của Doanh nghiệp có hiệu quả ngày càng Phát triển theo nền kinh tế của đất nước. Chính vì như vậy em chọn đề tài “Phân tích hoạt động Kinh doanh máy tính tại chi nhánh công ty cổ phần LiTeK” nhằm thấy được hoạt động tại công ty và có những giải pháp tham khảo cho công ty.

    3. Mục đích đề tài:

    Để thấy rõ xu hướng hoạt động, tốc độ tăng trưởng và thực trạng hoạt động Kinh doanh của doanh nghiệp, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
    Kết quả phân tích không chỉ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được tình hình hoạt động của công ty mà còn để đánh giá lại hoạt động của mình so với các công ty hoạt động trong ngành.

    4. Phạm vi nghiên cứu:

    Tập trung phân tích về tình hình hoạt động của Công ty cổ phần LiTeK tại chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.
    Phân tích hoạt động Kinh doanh chính của công ty là phân tích hoạt động Kinh doanh máy tính Laptop.
    Số liệu phân tích (sử dụng số liệu năm 2008, 2009):
    - Bảng cân đối kế toán
    - Bảng báo cáo kết quả hoạt động Kinh doanh năm
    - Các số liệu, chứng từ kế toán tại công ty cổ phần LiTeK.

    5. Phương pháp nghiên cứu:

    Phương pháp nghiên cứu được vận dụng trong đề tài này chủ yếu là phương pháp so sánh số liệu thực tế thu thập được tại doanh nghiệp, các số liệu trên báo cáo tài chính. Ngoài ra còn sử dụng các phương pháp phân tích các chỉ số tài chính.


    Phương pháp so sánh: Là phương pháp xem xét một chỉ tiêu dựa trên việc so sánh với một chỉ tiêu cơ sở, qua đó xác định xu hướng biến động của chỉ tiêu cần phân tích. Phương pháp này đơn giản phù hợp với nhiều loại đối tượng phân tích, do đó được sử dụng khá phổ biến trong phân tích, tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này cần chú ý 3 nguyên tắc sau:


    - Lựa chọn tiêu chuẩn để so sánh: Tiêu chuẩn để so sánh là chỉ tiêu của kỳ được chọn làm căn cứ so sánh gọi là kì gốc, các chỉ tiêu được sử dụng trong so sánh phải đồng nhất.



    - Điều kiện so sánh:



    Phải phản ánh cùng nội dung kinh tế.
    Các chỉ tiêu phải cùng sử dụng một phương pháp tính toán.
    Phải cùng một đơn vị đo lường.


    Cần quan tâm cả về thời gian và không gian của các chỉ tiêu và điều kiện có thể so sánh được giữa các chỉ tiêu kinh tế.
    - Kỹ thuật so sánh: Tùy theo mục đích phân tích, tính chất và nội dung của các chỉ tiêu kinh tế mà ta có thể sử dụng các kỹ thuật so sánh thích hợp như so sánh tuyệt đối, so sánh tương đối.


    So sánh tuyệt đối: số tuyệt đối là mức độ biểu hiện qui mô, khối lượng, giá trị của một chỉ tiêu kinh tế nào đó trong thời gian và địa điểm cụ thể. So sánh số tuyệt đối của các chỉ tiêu kinh tế giữa kế hoạch và thực tế, giữa những thời gian khác nhau để thấy được mức độ hoàn thành kế hoạch, qui mô Phát triển của chỉ tiêu kinh tế nào đó.


    So sánh tương đối: là tỉ lệ phần trăm của chỉ tiêu kỳ phân tích so với kì gốc. Tùy theo yêu cầu của phân tích mà ta sử dụng các loại công thức sau:


    - Số tương đối hoàn thành kế hoạch = (Số thực tế / Số kế hoạch)*100%
    - Mức chênh lệch giữa thực tế so với kế hoạch = Số thực tế - Số kế hoạch
    - Tốc độ tăng trưởng = (Số năm sau - Số năm trước)*100% / Số năm trước
    - Mức chênh lệch năm sau so với năm trước = Số năm sau - Số năm trước


    Phương pháp phân tích các chỉ số tài chính: Phân tích các chỉ số liên quan đến tình hình Tài chính của doanh nghiệp có ảnh hưởng đến hoạt động Kinh doanh của doanh nghiệp.

    6. Giới thiệu kết cấu chuyên đề:

    Chương 1 : Cơ sở lý luận về phân tích hoạt động Kinh doanh
    Chương 2: Phân tích hoạt động Kinh doanh công ty cổ phần LiTeK chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh
    Chương 3 : Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Kinh doanh tại công ty LiTeK chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

    MỤC LỤC

    CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT

    DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ SỬ DỤNG

    1. Sơ đồ mô tả phân tích hoạt động Kinh doanh
    2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty cổ phần LiTeK
    3. Sơ đồ chi tiết công ty cổ phần LiTeK chi nhánh Tp Hồ Chí Minh
    4. Bảng 2.1 Trích số liệu tình hình tiêu thụ máy tính tại chi nhánh công ty cổ phần LiTeK thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2008 và 2009
    5. Bảng 2.2 Trích số liệu tình hình tồn kho tại chi nhánh công ty cổ phần LiTeK thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2008 và 2009
    6. Bảng 2.3 Báo cáo kết quả hoạt động Kinh doanh trong năm 2008 và 2009 của chi nhánh công ty cổ phần LiTeK thành phố Hồ Chí Minh.
    7. Biểu đồ 2.1 Cơ cấu thị phần LiTeK tại Thành phố Hồ Chí Minh
    8. Bảng cân đối kế toán năm 2008
    9. Bảng cân đối kế toán năm 2009

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG Kinh doanh

    1.1 Khái niệm, mục đích và đối tượng phân tích hoạt động Kinh doanh
    1.1.1 Các khái niệm phân tích hoạt động Kinh doanh
    1.1.2 Mục đích
    1.1.3 Ðối tượng
    1.2 Các chỉ tiêu phân tích hoạt động Kinh doanh
    1.2.1 Phân tích tình hình doanh thu bán hàng
    1.2.2 Chỉ tiêu phân tích Tài chính
    1.2.3 Chỉ tiêu phân tích hàng tồn kho
    1.3 Vai trò và ý nghĩa phân tích hoạt động Kinh doanh
    1.3.1 Vai trò
    1.3.2 Ý nghĩa:

    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG Kinh doanh CÔNG TY CỔ PHẦN LITEK CHI NHÁNH THÀNH PHỐ Hồ Chí Minh

    2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty LiTeK
    2.1.1 Tóm lược quá trình hình thành và Phát triển
    2.1.2 Ngành nghề Kinh doanh
    2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ
    2.1.3.1 Chức năng:
    2.1.3.2 Nhiệm vụ:
    2.1.4 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý:
    2.2 Tình hình hoạt động của công ty cổ phần LiTeK
    2.2.1 Tình hình hoạt động Kinh doanh trong năm 2008 và 2009
    2.2.2 Tình hình quản lý hàng tồn kho
    2.2.3 Hoạt động Marketing của công ty
    2.2.4 Định hướng Phát triển năm 2010 đến năm 2015
    2.2.5 Những thuận lợi và khó khăn
    2.2.5.1 Những điều kiện thuận lợi
    2.2.5.2 Những khó khăn
    2.2.6 Chính sách nhân sự
    2.3 Phân tích và đánh giá hoạt động Kinh doanh tại công ty LiTeK chi nhánh Tp.HCM
    2.3.1 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu của công ty trong năm 2008 và 2009
    2.3.2 Phân tích tình hình Tài chính
    2.3.3 Phân tích hoạt động tồn kho
    2.3.4 Phân tích hoạt động Marketing của công ty
    2.3.4.1 Đối thủ cạnh tranh
    2.3.4.2 Đối tượng khách hàng
    2.3.4.3 Thị trường hoạt động
    2.3.5 Phân tích nguyên nhân những khó khăn chung ảnh hưởng đến hoạt động của công ty
    2.3.6 Phân tích hoạt động quản lý và chính sách sử dụng Lao động của công ty

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ Kinh doanh TẠI CÔNG TY LITEK CHI NHÁNH THÀNH PHỐ Hồ Chí Minh

    3.1. Đánh giá chung về tình hình hoạt động Kinh doanh của công ty LiTeK
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Kinh doanh
     Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Kinh doanh
    3.2.1 Giải pháp về tăng doanh thu
    3.2.2 Giải pháp về tiết kiệm chi phí hoạt động của công ty
    3.2.3 Giải pháp về quản lý hàng tồn kho
    3.2.4 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing của công ty
    3.2.4.1 Mở rộng hoạt động tìm kiếm khách hàng
    3.2.4.2 Đẩy mạnh công tác Marketing
    3.2.4.3 Hoạt động chăm sóc khách hàng
     Nhóm giải pháp khác
    3.2.5 Nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên
    3.2.6 Giải pháp khắc phục những khó khăn chung của công ty
    3.2.7 Giải pháp về hoạt động quản lý và chính sách nhân sự
    3.3 Các kiến nghị

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. Bảng cân đối kế toán năm 2008 (đvt: đồng)
    2. Bảng cân đối kế toán năm 2009 (đvt: đồng)
    3. Bảng báo cáo kết quả hoạt động Kinh doanh của công ty cổ phần LiTeK chi nhánh TP.HCM năm 2008-2009 (đvt: đồng)
     
Đang tải...