Báo Cáo Phân tích hoạt động kinh doanh của website bán hàng theo hình thức groupon Nhóm Mua

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRÍCH YẾU
    Sự thay đổi của nền khoa học, kỹ thuật đã mang lại nhiều tác động tích cực về mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt là trong công việc kinh doanh và sản xuất. Ngày nay, hầu hết công việc kinh doanh của các doanh nghiệp đều có sự cải tiến đáng kể thông qua hoạt động thương mại điện tử, từ đó giúp doanh nghiệp đạt được nhiều thành công hơn. Nói khác hơn, sự ra đời của thương mại điện tử làm cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra trôi chảy và chủ động hơn so với trước đó rất nhiều và ngoài ra nó còn khiến cuộc sống của con người trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.
    Thông qua hoạt động thương mại điện tử, các doanh nghiệp có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng, xúc tiến hoạt động kinh doanh cũng như thương mại hiệu quả, giảm bớt nhiều chi phí và rủi ro thường gặp. Hơn nữa, đối với khách hàng, việc giao thương trực tuyến sẽ giúp cho cuộc sống của họ trở nên thuận tiện hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức của họ. Như vậy, rõ ràng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ngày nay đã trở thành một công cụ quan trọng của bất cứ doanh nghiệp nào trong việc bành trướng thương hiệu và tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Đây cũng là xu hướng phát triển trong thời đại mới khi mà mạng internet đã trở nên phổ biến và ngày càng rộng rãi trong cuộc sống của con người.


    MỤC LỤC
    TRÍCH YẾU i
    MỤC LỤC ii
    LỜI CẢM ƠN iv
    NHẬP ĐỀ v
    BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC vii
    I. Giới thiệu chung. 1
    1. Vài nét về hình thức kinh doanh theo kiểu Groupon. 1
    1.1. Khái niệm mô hình Groupon. 1
    1.2. Thực trạng kinh doanh Groupon tại Việt Nam 2
    2. Tổng quan về công ty TNHH Nhóm Mua. 4
    2.1. Sự hình thành và phát triển. 4
    2.1.1. Quá trình hình thành. 4
    2.1.2. Sự phát triển. 6
    2.2. Trang web thương mại tử nhommua.com 8
    II. Phân tích hoạt động kinh doanh của Nhóm Mua. 9
    1. Phân tích SWOT 9
    2. Phân tích 4Ps. 11
    2.1. Product 11
    2.2. Price. 13
    2.3. Place. 14
    2.4. Promotion. 15
    3. Đối tượng khách hàng mục tiêu. 16
    4. Các đối thủ cạnh tranh. 18
    4.1. Hotdeal.vn. 19
    4.2. Muachung.vn. 20
    4.3. Cungmua.com 21
    5. Sự khác biệt của công ty so với đối thủ. 22
    5.1. Về giao diện website bán voucher trực tuyến. 23
    5.2. Về sản phẩm và dịch vụ. 25
    6. Đối tác kinh doanh. 28
    7. Cách thức mua hàng và thanh toán. 31
    7.1. Cách thức mua hàng. 31
    7.2. Phương thức thanh toán. 32
    7.2.1. Giao thẻ tận nhà. 32
    7.2.2. Trả bằng thẻ ATM qua hệ thống Payoo: 35
    7.2.3. Nhận thẻ tại Nhóm Mua: 35
    7.2.4. Thẻ ATM nội địa: 36
    7.2.5. Thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard. 36
    KẾT LUẬN ix
    TÀI LIỆU THAM KHẢO x






    LỜI CẢM ƠN
    Ngoài những nỗ lực của bản thân để hoàn thành bài báo cáo này một cách tốt nhất, tôi cũng nhận được sự trợ giúp nhiệt tình từ phía gia đình, thầy cô, bạn bè và đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của thầy Trần Trí Dũng
    Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và đặc biệt đến thầy Trần Trí Dũng vì thầy đã nhiệt tình giảng dạy và truyền đạt những kiến thức cần thiết để tôi có thể hoàn thành đề án này.

    NHẬP ĐỀ
    Như một xu hướng tất yếu của sự phát triển khoa học và công nghệ, internet ngày nay phát triển một cách mạnh mẽ, kéo theo đó là sự ra đời của nhiều ngành dịch vụ mới lạ dựa trên nền tảng của các ứng dụng trong điện tử và công nghệ. Việc mua bán giờ đây không còn phức tạp và khó khăn như trước đó mà nó lại trở nên thuận tiện hơn cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng của họ. Đây cũng chính là thời điểm mà hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trở nên phổ biến và ngày càng được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng. Thương mại điện tử giúp các công ty thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển, tiếp cận các khách hàng tiềm năng dễ hơn và hơn hết còn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh khác. Với những ưu thế vượt trội như vậy, kinh doanh thương mại điện tử đã tạo nên bộ mặt mới cho hầu hết các doanh nghiệp và tạo nên sự đa dạng trong các ngành dịch vụ khác nhau như mua bán đồ điện tử trực tuyến, đặt vé máy bay qua mạng, đấu giá online, .
    Hiện nay, một hình thức kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và thu hút được sự chú ý của nhiều người có thể nhắc đến đó là các website bán voucher hoặc còn được biết là website “Groupon” mà những người hay mua sắm thường gọi. Đây là một hình thức kinh doanh rất phát triển và phổ biến nhất ở các nước thuộc châu Mỹ và châu Âu. Riêng ở Việt Nam, Groupon đã tạo nên một cơn sốt thực sự đối với nhiều đối tượng người mua khác nhau, nhất là giới trẻ và những người đam mê mua sắm. Hơn nữa, sự cạnh tranh gay gắt và khốc liệt của các website bán voucher đã góp phần dẫn đến sự đa dạng trong sản phẩm và dịch vụ của công ty, từ đó giúp đáp ứng nhu cầu thay đổi thường xuyên của khách hàng. Tuy nhiên, điều nay cũng gây ra nhiều biến tướng trong chất lượng và giá thành của sản phẩm khiến nhiều khách hàng trở nên nghi ngờ về cách thức của hoạt động kinh doanh groupon của các công ty. Trong đề án này nhóm chúng tôi quyết định chọn công ty Nhóm Mua (nhommua.com) thuộc tập đoàn MJ để tìm hiểu và phân tích cách thức kinh doanh cảu công ty cũng như làm rõ những vấn đề liên quan đến sự phát triển của hình thức Groupon tại Việt Nam hiện nay. Thông qua đề án, nhóm sẽ cố gắng hướng tới các mục tiêu sau đây:



    Cố gắng giải thích được ý nghĩa và cách thức kinh doanh theo kiểu Groupon
    Vận dụng được những kiến thức và kỹ năng được học vào công việc phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của công ty Nhóm Mua
    Hoàn thiện và nâng cao các kỹ năng mềm như cách viết báo cáo đúng theo quy định và tiêu chuẩn
    Cố gắng học hỏi, đúc kết những kinh nghiệm thực tế từ mô hình kinh doanh theo groupon của nhommua.com
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...