Luận Văn Phân tích hoạt động kinh doanh của trung tâm lữ hành thuộc công ty cổ phần du lịch và thương mại Dân

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Từ những năm 90 trở về trước trong điều kiện đất nước ta mới giành được độc lập nên còn rất nhiều khó khăn bởi vậy du lịch còn là rất xa xỉ đối với quần chúng nhân dân nói chung.
    Trong điều kiện ngày nay, điều kiện kinh tế thị trường, đổi mới, hơn nữa khi đất nước ta gia nhập WTO, APEC,AFTA nền kinh tế của đất nước ta có thể nói đang có sự thăng hoa phát triển theo su thế chung của thế giới. Do đó những người dân cũng có mức thu nhập khá hơn còn có của ăn của để thì họ sẽ nghĩ đến những thú vui, giải trí mà một trong những yếu tố tạo nên thú vui của cuộc sống chính là đi du lịch. Do vậy du lịch có thể nói là món ăn tinh thần của đại đa số quần chúng nhân dân.
    Để góp phần phục vụ đời sống tinh thần của mỗi người dân nói riêng và để hòa nhập theo xu thế phát triển của thời đại nói chung. Công ty du lịch và thương mại Dân Chủ hay trung tâm du lịch Dân Chủ đã và đang tích cực phát triển hoạt động kinh doanh du lịch của mình; một mặt tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động; mặt khác góp phần thực hiện nhiệm vụ đó là cùng tạo nên một động lực chung của đất nước - phát triển kinh tế đồng thời giúp cho cộng đồng loài người xích lại gần nhau hơn. Nhưng để thành công hơn nữa thì hiệu quả hoạt động kinh doanh của trung tâm phải được chú trọng đề cao, điều này luôn là mục tiêu hàng đầu trong kinh doanh. Chính vì vậy đây là điều Em đang chú ý và quan tâm.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: Những lí luận cơ bản về kinh doanh và hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp lữ hành. 2
    1.1 Những khái niệm về lữ hành. 2
    1.1.1 Khái niệm và phân loại về kinh doanh lữ hành. 2
    1.1.2 Những khái niệm và phân loại về chương trình du lịch. 3
    1.1.3 Giá thành, giá bán chương trình du lịch. 3
    1.1.3.1 Định giá thành. 3
    1.1.3.2 Định giá bán. 3
    1.1.3.3 Điểm hoà vốn. 3
    1.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh. 3
    1.2.1 Các chỉ tiêu tuyệt đối. 3
    1.2.1.1 chỉ tiêu tổng doanh thu. 3
    1.2.1.2 Chỉ tiêu tổng chi phí. 3
    1.2.1.3 Chỉ tiêu lợi nhuận thuần. 3
    1.2.1.4 Chỉ tiêu tổng số lượt khách. 3
    1.2.1.5 Chỉ tiêu tổng số ngày khách. 3
    1.2.2 Các chỉ tiêu tương đối. 3
    1.2.2.1 Chỉ tiêu thị phần. 3
    1.2.2.2 Chỉ tiêu tốc độ phát triển. 3
    1.2.2.3 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá trình độ quản lí của doanh nghiệp. 3
    Chương 2 Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của trung tâm lữ hành thuộc công ty cổ phần du lịch và thương mại Dân Chủ. 3
    2.1 Khái quát về công ty du lịch và thương mại Dân Chủ. 3
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 3
    2.1.2 Loại hình du lịch doanh nghiệp. 3
    2.1.3 Nghành nghề kinh doanh. 3
    2.1.4 Chức năng nhiệm vụ. 3
    2.1.5 Sản phẩm của công ty: 3
    2.2. Tổ chức lao động của doanh nghiệp. 3
    2.2.1 sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty cổ phần du lịch & thương mại Dân Chủ. 3
    2.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong trung tâm đu lịch Dân Chủ 3
    2.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh 3
    2.3.1 Điều kiện kinh doanh. 3
    2.3.1.1 Vốn: 3
    2.3.1.2 Cơ cấu tổ chức. 3
    2.3.1.3 Công nghệ : 3
    2.3.1.4 Cơ sơ vật chất kỹ thuật : 3
    2.3.3 Hiệu quả hoạt động kinh doanh 3
    2.3.3.1 Thị trường khách 3
    2.3.3.2 Kết quả kinh doanh. 3
    CHƯƠNG 3 Những đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại trung tâm lữ hành thuộc công ty du lịch và thương mại Dân Chủ 3
    3.1 Kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh. 3
    3.2 Đề xuất nâng cao hiệu quả kinh doanh. 3
    3.2.1 Chính sách đổi mới. 3
    3.2.2 Chính sách giá. 3
    3.2.3 Hoạt động quảng cáo. 3
    3.2.4 quan hệ khách hàng. 3
    3.2.5 Sử dụng nguồn vốn. 3
    3.2.6 Phân tích động cơ chuyến đi. 3
    KẾT LUẬN 3
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 3
    LỜI CẢM ƠN 3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...