Luận Văn Phân tích hoạt động kinh doanh của nhà hàng mây da

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN 6
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI NHÀ HÀNG MÂY DA 15
    2.1. Khái quát chung về nhà hàng 15
    2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của nhà hàng (2008 – 2010) 23
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG 28
    3.1. Mục tiêu và định huớng kinh doanh của nhà hàng Mây Da đến năm 2013 28
    3.2. Ưu nhược điểm của hoạt động kinh doanh tại nhà hàng 30
    3.3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh 32
    KẾT LUẬN 36
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 37
    PHỤ LỤC 38

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Từ những năm 90 của thế kỷ trước trở về đây, du lịch thế giới không ngừng phát triển do nhu cầu của con người ngày càng tăng cao. Và hiện nay, du lịch dần trở thành một nhu cầu không thể thiếu đối với con người. Cũng trong trào lưu đó, du lịch Việt Nam là một trong những điểm đến mới lạ và ngày càng thu hút nhiều khách du lịch với mức tăng trưởng cao trên 2 con số. Cụ thể tốc độ tăng trưởng của du lịch Việt Nam qua các năm đều tăng trên 14%. Theo hãng nghiên cứu du lịch toàn cầu RNCOS dự báo Việt Nam sẽ lọt vào danh sách mười điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới vào năm 2016.
    Các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn cũng dần được mọc lên. Chất lượng cũng không ngừng phát triển để phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ có các doanh nghiệp lữ hành và các khách sạn, các nhà hàng cũng đáp ứng nhu cầu không chỉ ăn uống mà cả nhu cầu giải trí của du khách cũng như các đối tượng khác. Hiện nay có nhiều nhà hàng đuợc xây dựng để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Có nhiều nhà hàng trực thuộc một công ty hay doanh nghiệp du lịch nào đó nhưng cũng có những nhà hàng phát triển độc lập riêng biệt.
    Trong đó, nhà hàng Mây Da (Maya) là một nhà hàng có quy mô trung bình và được đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất kĩ thuật, đầu tư về cách trang trí sắp xếp chỗ ngồi tạo ra sự khác biệt với các nhà hàng khác. Bất kỳ một nhà hàng hay một doanh nghiệp nào trong nền kinh tế thị trường thì mục tiêu về hiệu quả kinh doanh cũng được đặt lên hàng đầu. Nó có tính chất quyết định sự sống còn, sự hưng thịnh hay tồn vong của mỗi nhà hàng hay doanh nghiệp nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung. Quá trình hoạt động kinh doanh có hiệu quả sẽ giúp cho nhà hàng củng cố nguồn lực tài chính mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao công nghệ kỹ thuật trong nhà hàng. Hơn nữa, nhà hàng sẽ đảm bảo khả năng thanh toán tạo uy tín với các nhà cung cấp. Ngoài ra kinh doanh có hiệu quả góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cho cán bộ nhân viên trong nhà hàng.
    Trong quá trình thực tập tại nhà hàng Mây Da em đã trực tiếp làm nhân viên để có những quan sát và tìm hiểu đặc biệt về quá trình hoạt động kinh doanh của nhà hàng thực sự có hiệu quả hay không? Chính vì vậy, em đã quyết định lựa chọn đề tài:
    “Phân tích hoạt động kinh doanh của nhà hàng Mây Da ”
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Hệ thống hoá cơ sở lý luận về các khái niệm và các chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh về nhà hàng.
    Tìm hiểu tổng quan về nhà hàng và thực trạng hoạt động kinh doanh tại nhà hàng Mây Da trong những năm gần đây.
    Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà hàng Mây Da.
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Do đặc điểm về cơ sở vật chất và không gian kinh doanh của nhà hàng là một nhà hàng độc lập. Do đó đề tài chỉ tập trung tìm hiểu hiệu quả hoạt động kinh doanh tại nhà hàng Mây Da.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Thu thập các thông tin sơ cấp từ thực tế làm việc trong quá trình thực tập tại nhà hàng Mây Da qua việc quan sát thực tế cơ sở vật chất kỹ thuật và hoạt động phục vụ trực tiếp tại nhà hàng trong quá trình thực tập.
    Một số phuơng pháp đã được sử dụng:
    - Phương pháp khảo sát thực địa: Tham gia trực tiếp vào quá trình phục vụ tại nhà hàng để việc đánh giá được khách quan, chính xác và thực tế hơn.
    - Phương pháp quan sát: Trong quá trình thực tập tại các bộ phận, quan sát các thông tin liên quan như quan sát các hành vi mua sắm sử dụng thông thường, quan sát thái độ của khách hàng xem có hài lòng với cách phục vụ và các dịch vụ của nhà hàng hay không. Quan sát để đánh giá mức độ ảnh hưởng của việc tổ chức bán hàng ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
    - Phương pháp thu thập số liệu và xử lý thông tin:
    + Tìm kiếm thu thập thông tin liên quan đến nhà hàng chuẩn bị thực tập để có thể có những định hướng cho mục tiêu cần làm.
    + Tìm kiếm tông tin, số liệu phục vụ cho quá trình đánh giá hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
    Download
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...