Báo Cáo Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty NetN@m

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY NETN@M
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong chương trình đào tạo đại học trên thế giới cũng như ở Việt Nam, việc gắn lý luận với thực tiễn là một nguyên tắc được chú trọng nhất. Chính vì vậy, công việc thực tập trước khi tốt nghiệp là một nội dung quan trọng và mang tính bắt buộc. Thực tập là dịp để sinh viên vận dụng tổng hợp kiến thức đã được trang bị vào việc giải quyết một vấn đề thực tiễn ở cơ sở thực tập nhằm củng cố kiến thức lý luận và nâng cao năng lực thực hiện các công việc sau khi tốt nghiệp.
    Hiện nay, nhân loại đang bước vào nền kinh tế tri thức, hay còn gọi là nền kinh tế số với nền tảng là sự phát triển của Internet. Từ ngày 19/11/1997 Internet đã xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội của nước ta. Sự phát triển bùng nổ của Internet với sự lớn mạnh nhanh chóng của các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã và đang là động lực to lớn nhất để Việt Nam chúng ta từng bước thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, hoàn thành thắng lợi công cuộc đổi mới, đưa nước ta trở thành một quốc gia giàu mạnh, xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.


    Là một sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, em luôn mong muốn được tiếp cận với những tiến bộ mới nhất về khoa học công nghệ cũng như được làm việc trong một lĩnh vực mới mẻ và đầy năng động của nền kinh tế. Vì thế, trong đợt thực tập tốt nghiệp, em đã chọn công ty NetN@m, một doanh nghiệp trực thuộc Viện Công nghệ thông tin, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ Internet.

    Bản báo cáo thực tập của em gồm 2 phần chính:
    Phần I: Giới thiệu chung về công ty NetN@m.
    Phần II: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty.

    Trong qua trình liên hệ thực tập cũng như hoàn thành bản báo cáo, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô chú lãnh đạo công ty NetN@m cũng như sự chỉ dẫn tận tình của cô Trần Thị Thạch Liên. Tuy nhiên, do thời gian tìm hiểu có hạn, kiến thức của bản thân vẫn còn nhiều hạn chế, nên bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô và các bạn để cho bài viết được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn.


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    PHẦN I 3
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY NETN@M 3
    1.1 Qúa trình hình thành và phát triển của NetN@m. 3
    1.1.1 Quá trình hình thành: 3
    1.1.2 Các mốc chính trong sự phát triển của NetN@m: 4
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty NetN@m. 4
    1.2.1. Chức năng: 4
    1.2.2. Nhiệm vụ: 5
    1.2.3. Công nghệ dịch vụ chủ yếu của NetN@m. 5
    1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty. 6
    1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty NetN@m. 6


    PHẦN II 9
    PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NETN@M 9
    2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và công tác Marketing: 9
    2.1.1. Thực trạng thị trường dịch vụ Internet nước ta những năm gần đây. 9
    2.1.2. Chính sách sản phẩm – Thị trường của Công ty. 10
    2.1.3. Chính sách giá một số sản phẩm của Công ty. 15
    2.1.4 Chính sách phân phối. 19
    2.1.5. Chính sách xúc tiến bán hàng: 20
    2.1.6. Công tác thu thập thông tin Marketing của Công ty. 20
    2.1.7.Đối thủ cạnh tranh của Công ty. 21
    2.1.8. Nhận xét về tình hình tiêu thụ và công tác Marketing của Công ty NetN@m. 23
    2.2. Phân tích công tác lao động, tiền lương 25
    2.2.1. Cơ cấu lao động của Công ty. 25
    2.2.2. Định mức lao động. 26
    2.2.3. Công tác tuyển dụng và đào tạo lao động. 27
    2.2.4. Tổng quỹ lương và đơn giá tiền lương. 28
    2.2.5.Cách tính liền lương. 31
    2.2.6. Nhận xét về công tác lao động, tiền lương của Công ty. 32
    2.3. Phân tích công tác quản lý vật tư, tài sản cố định của Công ty. 32
    2.3.1. Cơ cấu và tình hình hao mòn của tài sản cố định. 32
    2.3.2. Tình hình sử dụng tài sản cố định. 34
    2.3.3. Nhận xét về công tác quản lý vật tư và tài sản cố định. 34
    2.4. Phân tích chi phí và giá thành 35
    2.4.1. Các loại chi phí của Công ty 35
    2.4.2. Hệ thống sổ sách kế toán của Công ty 35
    2.5. Phân tích tình hình tài chính của Công ty. 36
    2.5.1. Phân tích báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. 36
    2.5.2. Phân tích bảng cân đối kế toán. 38
    2.5.3. Phân tích một số tỷ số tài chính của Công ty 41
    2.5.4. Nhận xét về tình hình tài chính của Công ty NETN@M. 42
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 44


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 46
     
Đang tải...