Luận Văn Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu an giang angimex

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1

    GIỚI THIỆU

    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

    Việt Nam gia nhập gia nhập WTO, đó là cơ hội để các doanh nghiệp Việt

    Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm nhiều khách hàng, đối tác hơn. Tuy nhiên,

    cũng có những thách thức không kém. Các doanh nghiệp phải tự đổi mới bản

    thân đề ra những chiến sách, sách lược phù hợp với môi trường quốc tế, để nâng

    cao năng lực cạnh tranh của mình. Bên cạnh đó,nền kinh tế nước ta là một nền

    kinh tế đang phát triển. Các hoạt động kinh doanh ngày càng đa dạng và phong

    phú hơn. Do đó, việc phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là một

    vấn đề rất cấp thiết. Vì dựa trên những chỉ tiêu, kế hoạch, doanh nghiệp có thể

    định trước khả năng sinh lời của hoạt động, từ đó phân tích và dự đoán mức độ

    thành công của kết quả kinh doanh.

    Thông qua việc đánh giá đúng được tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh

    của doanh nghiệp sẽ đưa ra các quyết định kinh tế thích hợp, xác định được đúng

    phương hướng, sử dụng và quản lý một cách tiết kiệm và có hiệu quả về vốn và

    các nguồn nhân lực, vật lực để đầu tư một cách hợp lý, để doanh nghiệp có thể

    đạt được những kết quả cao trong kinh doanh. Muốn làm được điều đó, doanh

    nghiệp cần nắm rõ nguyên nhân, nhân tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh

    doanh. Điều này được thực hiện trên cơ sở phân tích hoạt động kinh doanh.

    Công ty cổ phần xuất nhập khẩu An Giang được viết tắt là ANGIMEX đã

    không ngừng nâng cao sức cạnh tranh, đề ra những đường lối đúng đắn, phương

    án kinh doanh, chiến lược phù hợp trong thời kỳ hội nhập. Tuy nhiên, thị trường

    được mở rộng và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng gay gắt hơn.

    Trong điều kiện phát triển chung, bên cạnh những thuận lợi để phát triển, công ty

    cũng gặp không ít khó khăn, thách thức.

    Do đó, em thực hiện đề tài: “Phân tích hoạt động kinh doanh của Công Ty

    Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu An Giang (ANGIMEX)”. Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt

    động kinh doanh của công ty cổ phần xuất nhập khẩu ANGIMEX, từ đó đưa ra

    các giải pháp giúp công ty nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    1.2.1 Mục tiêu chung

    Phân tich hoạt động sản xuất kinh doanh của Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập ́

    Khẩu An Giang ANGIMEX, từ đó đề xuất các giải pháp giúp công ty nâng cao

    hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.

    1.2.2 Mục tiêu cụ thể

     Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Công Ty Cổ Phần

    Xuất Nhập Khẩu An Giang ANGIMEX từ năm 2007 đến tháng 6 năm 2010.

     Những thuận lợi và khó khăn ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh

    doanh của công ty.

     Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.

    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

     Phạm vi về không gian: đề tài được thực hiện nghiên cứu tại Công Ty Cổ

    Phần Xuất Nhập Khẩu An Giang ANGIMEX. Số liệu nghiên cứu được thu thập

    từ phòng kinh doanh, phòng tài chính – kế toán của công ty.

     Phạm vi về thời gian: đề tài được thực hiện từ tháng 9 năm 2010 đến

    tháng 11 năm 2010.

     Đối tượng nghiên cứu: quá trình kinh doanh và kết quả kinh doanh của

    công ty từ năm 2007 đến 6 tháng đầu năm 2010.

    1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU

    Lý Thùy An (2008), luận văn tốt nghiệp Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh

    của công ty Bảo Việt Vĩnh Long . Kết quả nghiên cứu:

    + Phân tích thực trạng, hiệu quả hoạt động của công ty từ năm 2004 đến năm

    2007.

    + Phân tích doanh thu, lợi nhuận của công ty từ năm 2004 đến năm 2007.

    + Đề ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty

    từ năm 2004 đến năm 2007.

    Đề tài sử dụng phương pháp so sánh : số liệu tương đối và tuyệt đối, phương

    pháp chi tiết : chi tiết theo các bộ phận cấu thành của chỉ tiêu, chi tiết theo thời

    gian, địa điểm và phạm vi kinh doanh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...