Luận Văn Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sữa Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài làm năm 2013
    Đề tài: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sữa Hà Nội
    Định dạng file word


    MỤC LỤCMỤC LỤC 1
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    I. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA HÀ NỘI 4
    1.1. Đối tượng và nhiệm vụ phân tích. 4
    1.2. Phương pháp phân tích. 4
    1.3. Tổ chức phân tích hoạt đông kinh doanh của công ty cổ phần sữa Hà Nội 5
    II. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 6
    III. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH SỬ DỤNG YẾU TỐ LAO ĐỘNG VÀ TSCĐ YẾU TỐ ĐẦU VÀO SẢN XUẤT. 10
    3.1. Phân tích tình hình sử dụng lao động. 10
    3.2. Tình hình sử dụng tài sản cố định. 13
    3.2.1. Phân tích biến động TSCĐ 15
    3.2.2. Hiện trạng tài sản cố định. 16
    IV. PHÂN TÍCH CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 16
    4.1. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành toàn bộ sản phẩm hàng hóa ( sử dụng bảng 4.2) 17
    4.2. Phân tích tình hình thực hiện hạ giá thành sản phẩm so sánh được. 18
    4.2.1. Đánh giá chung tình hình thực hiện kế hoạch hạ thấp giá thành của sản phẩm có thể so sánh được 18
    4.2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức hạ và tỷ lệ hạ giá thành thực tế so với nhiệm vụ hạ giá thành của sản phẩm có thể so sánh được. 18
    4.3. Phân tích thực hiện kế hoạch chi phí trên 1.000đ giá trị sản phẩm hàng hóa ảnh hưởng bởi các nhân tố 20
    V. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ VÀ LỢI NHUẬN 21
    5.1. Nội dung cấu thành lợi nhuận doanh nghiệp. 21
    5.2. Phân tích chung tình hình lợi nhuận của doanh nghiệp. 22
    5.3. Phân tích lợi nhuận từ HĐKD 25
    5.4. Phân tích tỷ suất lợi nhuận. 27
    VI. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP. 29
    6.1. Phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp. 30
    6.1.1. Đánh giá tình hình độc lập tự chủ về tài chính. 30
    6.1.2. Đánh giá tình hình thừa ( thiếu ) vốn của doanh nghiệp. 30
    6.1.3. Phân tích tài sản và nguồn vốn của doanh nghiệp. 31
    6.2. Phân tích tình hình thanh toán và khả năng thanh toán của doanh nghiệp. 36
    6.2.1. Phân tích tình hình thanh toán của DN 36
    6.2.2. Phân tích khả năng thanh toán của doanh nghiệp. 36
    VII. ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ GIẢI PHÁP CHO HANOIMILK 38
    7.1. Đánh giá chung. 39
    7.2. Giải pháp cho Hanoimilk. 39
    KẾT LUẬN 41


    LỜI MỞ ĐẦU
    Tong quá trình hội nhập và phát triển hiện nay, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam là hoạch định chiến lược kinh doanh đúng đắn, nhằm mở rộng thị trường và từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh, tránh được nguy cơ bị loại bỏ ngay ở thị trường trong nước.
    Với tư cách là một công cụ quản lý kinh tế, phân tích hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp là một yêu cầu không thể thiếu được của các nhà quản lý doanh nghiệp. Thông qua phân tích, các nhà quản trị sẽ đánh giá đúng kết quả hoatj động kinh doanh của doanh nghiệp, xác định được những nguyên nhân tác động đến quá trình và kết quả hoạt động kinh doanh , từ đó có biện pháp thích hợp khai thác khả năng tiềm tang của doanh nghiệp, đồng thời cũng là căn cứ để đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn, là biện pháp quan trọng tronng việc ngăn ngừa các rủi ro kinh doanh.
    Nắm bắt và hiểu được tầm quan trọng của việc phân tích hoạt động kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong đó có công ty cổ phần sữa Hà Nội. Vì vậy chúng tôi quyết định đi sâu phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sữa Hà Nội gọi tắt là Hanoimilk nhằm đánh giá mứa độ hoàn thành kế hoạch, mức độ tăng trưởng của daanh thu và lợi nhuận, tìm ra cá nhân tó ảnh hưởng tích cực và tiêu cự đến hoạt đôạng kinh doanh của doanh nghiệp và đề suất những giải pháp nhằm cải thiện tình hình hoạt động của doanh nghiệp được hiệu quả hơn.





    I. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA HÀ NỘI
    1.1. Đối tượng và nhiệm vụ phân tích
    Công ty Cổ phần sữa Hà Nội là một công ty cổ phần được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp của Việt Nam theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103000592 do sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu vào ngày 2 tháng 11 năm 2001. Công ty đã đăng ký sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần thứ 15 vào ngày 22 tháng 12 năm 2009.
    Hoạt động chính của Công ty là chế biến và kinh doanh sữa bò, sữa đậu nành, các sản phẩm làm từ sữa, chế biến hàng nông sản, thực phẩm, nước uống, các loại nước trái cây và các hoạt độngkinh doanh khác.
    - Đối tượng: Phân tích và đề xuất các giải pháp cho tình hình sản xuất và hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần sữa Hà Nội.
    - Nhiệm vụ phân tích: nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua các số liệu thu thập như báo cáo tài chính. Trên cơ sở kết quả phân tích, đề xuất các giải pháp chiến lược cho Công ty Cổ phần sữa Hà Nội trong tương lai.
    1.2. Phương pháp phân tích
    1.2.1. Phương pháp so sánh
    - Tiêu chuẩn so sánh
    - Gốc so sánh: các tài liệu về tình hình sử dụng các yếu tố sản xuất, các báo cáo tài chính, sản lượng sản phẩm tiêu thu và mức giá bán, giá thành, số lượng các đơn đặt hàng của ngành, của khu vực kinh doanh và của bản thân công ty của các năm từ 2011 trở về trước để làm căn cứ so sánh với năm 2012
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...