Báo Cáo Phân tích hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Lon

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I
    KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ KHAI THÁC KHOÁNG SẢN THĂNG LONG
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long
    1.1.1 Sơ lược về Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long
    - Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ KHAI THÁC KHOÁNG SẢN THĂNG LONG
    - Loại hình doanh nghiệp : Công ty Cổ phần
    - Địa chỉ: Số 129, đường Bắc Nam, Phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
    - Điện thoại : 02803 657 669
    - Fax : 02803 608 555
    - Mã số thuế : 0200827394
    - Số tài khoản: 102010000075454
    - Ngân hàng giao dịch: Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên.
    - Người đại diện theo pháp luật của công ty: Giám đốc Nguyễn Huy Quý
    1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
    Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long được thành lập theo đăng kí kinh doanh vào ngày 27/02/2009 của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thái Nguyên.
    Công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh, rong các lĩnh vực: Khai thác, chế biến, mua bán khoáng sản, thăm dò, tư vấn đầu tư khai thác mỏ và xây dựng các công trình
    Công ty là đơn vị hạch toán độc lập, có tư cách pháp nhân đầy đủ, có quyền tự chủ trong kinh doanh, có con dấu, biểu tượng, được mở tài khoản tiền Việt Nam và ngoại tệ tại kho bạc nhà nước, các ngân hàng trong nước và ngoài nước theo quy định của Pháp luật.

    PHẦN 2
    PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ KHAI THÁC KHOÁNG SÀN THĂNG LONG
    2.1 Phân tích hoạt động Marketing của công ty
    2.1.1 Tình hình tiêu thụ hàng hóa của Công ty
    Trong giai đoạn hiện nay, Marketing ngày càng trở nên quan trọng, nó giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đến gần hơn khách hàng và thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Nhận thức được tầm quan trọng của Marketing nên công ty luôn quan tâm sát sao đến vấn đề Marketing của công ty.
    * Thị trường tiêu thụ hàng hóa
    Sản phẩm của công ty chủ yếu là những khoáng sản có giá trị cao như: bột vàng, quặng vàng và quặng sắt, đó là những sản phẩm có tính đặc thù riêng nên khách hàng của công ty chủ yếu là các công ty luyện vàng, các doanh nghiệp chuyên chế tác vàng, công ty gang thép, công ty kim loại cả ở trong và ngoài nước.
    Vì là một công ty mới ra nhập thị trường chưa lâu nên thị trường của công ty chủ yếu là thị trường Thái Nguyên, Hà Nội, Lạng Sơn và một số tỉnh lân cận khác.

    PHẦN 3
    ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP
    3.1 Đánh giá, nhận xét chung tình hình của doanh nghiệp
    Tuy là một công ty non trẻ, mới ra nhập thị trường chưa lâu ,nhưng những gì mà công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long đạt được cho chúng ta cái nhìn mới mẻ về công ty này. Dù tình hình thị trường và thế giới biến động xấu gây tác động mạnh tới nền kinh tế và hoạt động của các công ty, nhưng công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long đã khắc phục được khó khăn, tạo cho mình những cơ hội để thành công và phát triển hơn nữa.
    Đánh giá về từng mặt của công ty như sau:
    - Công tác Marketing và tiêu thụ sản phẩm: Công tác Marketing của công ty chưa mạnh, chưa có phòng ban chuyên trách, khâu tìm hiểu thị trường và giới thiệu sản phẩm của công ty không được đề cập nhiều. Nên việc mở rộng thị trường và tiêu thụ hàng hóa còn khá hạn chế.
    - Về tình hình lao động: Dù là một công ty non trẻ, nhưng may mắn là đội ngũ nhân viên lành nghề và giàu kinh nghiệm khá nhiều nên việc trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giúp công ty có một đội ngũ nhân viên chất lượng tương đối cao. Tuy nhiên,công ty vẫn cần bổ xung lực lượng lao động trẻ có kiến thức để tăng cường và nâng cao chất lượng công nhân viên hơn nữa.
    - Về công tác chi phí giá thành: Dựa vào định mức sử dụng chi phí cho sản xuất và căn cứ vào phương pháp tính giá thành, Công ty đã tập hợp và xây dựng được định mức giá thành cho toàn bộ sản phẩm và giá thành cho một kg sản phẩm, đưa ra giá thành tiêu thụ sản phẩm có lợi cho khách hàng, nhanh chóng thu hồi vốn sản xuất kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho công ty.
    - Vấn đề kết quả sản xuất kinh doanh và khả năng tài chính: Quy mô của công ty thuộc loại vừa, kết quả sản xuất kinh doanh tương đối ổn định và doanh thu tương đối cao. Hoạt động tài chính luôn được tổ chức đánh giá thường xuyên, phản ánh tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh một cách cụ thể để cung cấp thông tin cho các nhà quản lý lãnh đạo công ty nắm vững được tình hình tài sản, nguồn vốn từ đó có kế hoạch điều chỉnh sử dụng hợp lý và hiệu quả.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...