Luận Văn Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng Á Châu – Chi nhánh Cần Thơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1:GIỚI THIỆU

    1.1. SỰ CẦN THIẾT NGHIÊN CỨU

    Theo cam kết gia nhập WTO (World Trade Organization - Tổ chức Thương mại Quốc tế), doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là các nhà bán lẻ. Do đó, để có khả năng cạnh tranh với đối thủ, và tồn tại ngay trên “sân nhà”, doanh nghiệp nội địa buộc phải đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hơn nữa. Với động thái này của các doanh nghiệp càng làm thị trường sôi động và đa dạng. Khi đó, người dân có nhiều lựa chọn và nhu cầu cũng dần tăng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ năng lực tài chính để thỏa mãn được mọi nhu cầu tiêu dùng của mình, do đó, người dân thường tìm đến các tổ chức tài chính, chủ yếu là ngân hàng

    Ngân hàng vào cuộc với nhiều gói hỗ trợ tiêu dùng rất hấp dẫn, điển hình là hình thức vay tiêu dùng tín chấp. Trước đây, ngân hàng không quan tâm nhiều đến khách hàng cá nhân, nhưng hiện nay ngân hàng đang phát triển nhiều loại hình cho vay tiêu dùng, vì các khoản vay này thường nhỏ hơn so với các khoản vay sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, nếu khoản vay của một cá nhân rơi vào tình trạng không thể hoàn trả, ngân hàng cũng không lo lắng nhiều bằng khoản vay của doanh nghiệp. Vì khoản vay nhỏ này không ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng rất ít đến ngân hàng. Ngoài ra, xung quanh một cá nhân có rất nhiều mối quan hệ. Nhờ những mối quan hệ này vô hình tạo nên một kênh truyền thông tự nhiên và hiệu quả từ chính những người sử dụng dịch vụ của ngân hàng, do đó, càng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và nâng cao giá trị thương hiệu của ngân hàng hơn.

    Tuy nhiên, vẫn có một số ngân hàng còn e ngại với khách hàng cá nhân. Mặc dù cá nhân vay số tiền không nhiều, và nhỏ hơn so với các khoản vay của doanh nghiệp, nhưng chủ yếu là vay tiêu dùng, nên các khoản vay này không “kinh tế”, không sinh lời. Ngoài ra, họ không có tài sản đảm bảo nhằm thế chấp hay cầm cố cho ngân hàng để chứng minh cho ngân hàng thấy họ có khả năng hoàn trả được nợ vay. Hơn nữa, do cạnh tranh cao, các ngân hàng thường có nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng cá nhân như không cần tài sản đảm bảo hay lãi suất, . Do đó, hoạt động cho vay này khá mạo hiểm, có thể ngân hàng sẽ không lấy lại vốn gốc nếu cá nhân không thực hiện trả nợ theo đúng hợp đồng tín dụng đã k‎ý.

    Tuy vẫn tồn tại nhiều bất lợi trong các khoản vay tiêu dùng, nhưng hiện nay, các khoản vay này khá phổ biến, được xem là giải pháp tài chính hữu hiệu đối với nhiều bạn trẻ mới ra trường, mới kết hôn, nhiều cán bộ công nhân viên, Do đó, em đã chọn đề tài “Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng Á Châu – Chi nhánh Cần Thơ”, nhằm tìm hiểu đối với ngân hàng việc phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng có phải là một hướng đi đúng và đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động này.

    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    1.2.1. Mục tiêu chung

    Phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng Á Châu chi nhánh Cần Thơ và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng.

    1.2.2. Mục tiêu cụ thể

    Nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra, cần phải giải quyết các vấn đề sau:

    - Hệ thống hoá lý luận về hoạt động cho vay tiêu dùng.

    - Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Á Châu Cần Thơ thông qua doanh số cho vay, doanh số thu nợ, dư nợ cho vay và nợ xấu theo thời hạn cho vay và hình thức đảm bảo tín dụng.

    - Đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Á Châu chi nhánh Cần Thơ.

    - Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hoạt động cho vay tiêu dùng ở ngân hàng Á Châu Cần Thơ.

    ____________________________________________________________________________________

    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU


    ____________________________________________________________________________________

    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU CHI NHÁNH CẦN THƠ


    ____________________________________________________________________________________

    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG Á CHÂU CHI NHÁNH CẦN THƠ


    ____________________________________________________________________________________

    CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG Á CHÂU CẦN THƠ


    ____________________________________________________________________________________

    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


    ____________________________________________________________________________________

    ____________________________________________________________________________________

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    ____________________________________________________________________________________

    (Luận văn dài 90 trang)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...