Tiểu Luận Phân tích hoạt động chiêu thị của nước giải khát Pepsi thuộc tập đoàn PepsiCo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài
    Năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập WTO. Từ đó tới nay, Việt Nam đã có những bước chuyển mình rõ ràng. Trong đó, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao và người dân ngày càng quan tâm sức khỏe, điều này thể hiện qua thái độ cân nhắc trước khi quyết định mua 1 sản phẩm nào đó. Có thể nói, hàng hóa được người dân mua nhiều nhất là thực phẩm và nước uống. Và với nước uống thì nước giải khát có gas (nước ngọt) là thức uống được khá nhiều người lựa chọn vì tính năng giải khát nhanh chóng, sảng khoái cơ thể.
    Khi nhắc đến nước giải khát có gas thì người tiêu dùng liền nhớ đến CocaCola và Pepsi. Vậy lý do gì mà 2 doanh nghiệp nước ngoài lại có được vị trí như thế trong lòng khách hàng, lý do gì khi mà giữa hàng loạt cái tên như Tribeco, Sabeco, Chương Dương, thì lại nổi lên cái tên Pepsi và CocaCola. Có phải chăng có sự khác biệt về các hoạt động chiêu thị khi mà sản phẩm, giá cả và hệ thống phân phối của các công ty đều tương đồng với nhau, nếu không muốn nói các công ty trong nước đã có thế mạnh về hệ thống phân phối. Vì những điều khúc mắc như vậy nên người viết quyết định chọn đề tài “Phân tích hoạt động chiêu thị của nước giải khát Pepsi thuộc tập đoàn PepsiCo” để nghiên cứu và tìm hiểu vì sao Pepsi lại có được vị trí như thế trong lòng người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thông qua đề tài này, người viết sẽ rút ra được 1 số kinh nghiệm hữu ích cho bản thân và công việc sau này.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Nắm được cơ sở lý luận của hoạt động chiêu thị trong chiến lược Marketing.
    Phân tích đặc điểm ngành nước giải khát hiện nay.
    Tìm hiểu về công ty nước giải khát PepsiCo.
    Hiểu rõ được hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Pepsi và đưa ra 1 số giải pháp cho hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Pepsi.
    3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu:
    ã Thời gian nghiên cứu: nghiên cứu sản phẩm nước giải khát Pepsi từ 2008 tới thời điểm hiện tại (2011)
    ã Phạm vi nghiên cứu: Vì hạn chế về thời gian và phương tiện đi lại nên người viết tập trung nghiên cứu ở khu vực TP.Hồ Chí Minh
    Đối tượng nghiên cứu:
    ã Ngành hàng nghiên cứu: ngành hàng nước giải khát không cồn ở Việt Nam
    ã Nhãn hiệu nghiên cứu: Nước giải khát có gas Pepsi của công ty PepsiCo.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu tại bàn: để thu thập thông tin thứ cấp từ các nguồn như Internet, báo chí, tạp chí liên quan tới hàng tiêu dùng, sách,
    Phương pháp phân tích và tổng hợp: từ những thông tin đã thu thập, người viết tiến hành phân tích những thông tin, chắt lọc những thông tin cần thiết và tổng hợp lại để hoàn thành bài viết này.
    5. Nội dung nghiên cứu
    Nội dung cụ thể như sau:
    Khái niệm Marketing.
    Khái niệm Marketing mix
    Chiến lược chiêu thị
    Tổng quan ngành hàng nước giải khát.
    Tổng quan công ty PepsiCo và nhãn hàng Pepsi
    Phân tích hoạt động chiêu thị của Pepsi
     Quảng cáo
     Khuyến mại
     PR
     Chào hàng cá nhân
     Marketing trực tiếp
    Sự vận dụng các chiến lược khác để hỗ trợ chiến lược chiêu thi
    Đánh giá việc vận dụng các công cụ trong hoạt động chiêu thị
    Đề xuất 1 số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chiêu thị của Pepsi


    6. Kết cấu đề tài
    Đề tài gồm 3 chương như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược chiêu thị trong marketing
    Chương 2: Tổng quan ngành nước giải khát Việt Nam và hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Pepsi của công ty PepsiCo
    Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả cho hoạt động chiêu thị của nhãn hàng Pepsi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...