Luận Văn Phân tích hình thức nghệ thuật trong các tác phẩm mỹ thuật thế giới từ đó vận dụng giảng dạy ở trườn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A – PHẦN MỞ ĐẦU


    I. Lý do chọn đề tài.

    Mỹ thuật là một trong những môn nghệ thuật có nhiều thú vị, nếu việc dạy học đã khó thì dạy nghệ thuật lại càng khó hơn. Song không phải là không thực hiện được, vì học mỹ thuật đem lại cho con người nhiều niềm vui, làm cho con người biết nhận ra cái đẹp, thực sự nó gần gũi và đáng yêu . Hoạ sĩ lo thành Nguyễn Phan Chánh đ từng nói Mĩ thuật là cách tạo ra cái đẹp (vì mĩ là đẹp, thuật là cách thức phương pháp). Mĩ thuật là nghệ thuật của con mắt (nghệ thuật thị giác) nhìn thấy cái đẹp.

    Nhìn thấy cái đẹp, tạo ra cái đẹp và thưởng thức cái đẹp là một đặc điểm chỉ có ở con người.

    Dạy học Mĩ thuật ở trong nhà trường phổ thông không nhằm giáo dục, đào tạo HS trở thành hoạ sĩ hay người làm công tác mĩ thuật. Thông qua học tập Mĩ thuật ở trường phổ thông, bước đầu HS sẽ được làm quen với ngôn ngữ tạo hình, những yếu tố cơ bản của mĩ thuật, những kiến thức thẩm mĩ qua các bài tập thực hành, qua các tác phẩm nghệ thuật của cuộc sống và thiên nhiên. để từ đó hình thành cảm xúc thẩm mĩ lành mạnh, đúng đắn. Cũng chính vì lẽ đó, giáo dục nghệ thuật trong nhà trường phổ thông còn mang ý nghĩa giáo dục nhân văn, giáo dục nhân cách con người trong xã hội

    Ở THCS với 5 yếu tố hình thành phát triển của con người toàn diện: Đức ,trí, lao ,thể ,mỹ thì trong đó “ Mỹ” là mỹ dục hay mỹ thuật là một lĩnh vực khá quan trọng góp phần hình thành nhân cách cho lứa tuổi, hình thành những suy nghĩ, cái nhìn chuẩn xác về xã hội đương thời.

    Mỹ thuật ở THCS được coi là bộ môn cần thiết và quan trọng đây là bộ môn mới được đưa vào trong giảng dạy ở THCS. Do sự mới mẻ và tính chất của môn học nên một số học sinh chưa chú trọng, song niềm say mê nghệ thuật của đại đa số học sinh đã tạo hứng thú cho các em trong học tập, các em thể hiện những tình cảm, sự đam mê nghệ thuật của mình, như được tham gia hòa nhập vào thế giới phong phú còn nhiều huyền bí, qua đó tạo một hoạt động tìm tòi nảy sinh sáng tạo.

    Trong đó, Thường thức mỹ thuật là một phân môn quan trọng đối với học sinh, nó có tác dụng giáo dục cho học sinh ,,,,,


    MỤC LỤC


    A-PHẦN MỞ ĐẦU


    I. Lý do chọn đề tài

    II. Mục đích nghiên cứu đề tài.

    III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.

    1- Đối tượng nghiên cứu.

    2- Phạm vi nghiên cứu

    IV.Phương pháp nghiên cứu của đề tài


    B- NỘI DUNG

    I. Cơ sở lý luận của việc nghiên cứu đề tài.

    1- Tính chân thực và cụ thể .

    2- Tính khoa học

    3- Tính thẩm mỹ

    II. Nội dung đề tài

    1-Kiến thức chung

    2- Lý luận cách đánh giá hình thức trong tranh.

    III.Đề tài với THCS


    C- NHỮNG ĐỀ XUẤT , KhuyẾN NGHỊ


    Tài liệu tham khảo





     

    Các file đính kèm:

Đang tải...