Luận Văn Phân tích hiệu quả kinh doanh và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Phân tích hiệu quả kinh doanh và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xây lắp thương mại I



    PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH 3


    I. KHÁI NIỆM CHUNG VỀ HIỆU QUẢ: 3

    1.1. Khái niệm và vai trò của hiệu quả: 3

    1.1.1. Khái niệm 3

    1.1.2. Vai trò của hiệu quả kinh doanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh 5

    1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh: 6

    1.2.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng lao động 6

    1.2.2. Nhóm chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng chi phí : 6

    1.2.3. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 7

    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh 8

    1.3.1. Nhân tố từ phía doanh nghiệp : 8

    1.3.2. Nhân tố về phía thị trường: 9

    1.3.3. Các nhân tố từ phía Nhà nước: 10

    II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH: 10

    2.1. Nội dung cơ bản của các bước thực hiện phân tích. 12

    2.1.1. Tính một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của kinh doanh : 12

    2.1.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh. 12

    2.2. Phương pháp phân tích 13

    2.3. Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. 16

    2.3.1. Sử dụng tốt nguồn nhân lực trong sản xuất kinh doanh 16

    2.3.2. Sử dụng nguồn vốn một cách có hiệu quả : 17

    PHẦN 2: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 19

    1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 19

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 19

    1.1.1. Giới thiệu chung 19

    1.1.2. Các mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển 19

    1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 20

    1.3. Quy trình công nghệ của Công ty Xây lắp Thương mại I. 21

    1.5. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanh của Công ty Xây lắp Thương mại I năm 2003 - 2004 22

    II. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY XÂY LẮP THƯƠNG MẠI I. 25

    1. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh 26

    2. Phân tích tình hình sử dụng các yếu tố đầu vào cho sản xuất kinh doanh 26

    2.1. Phân tích tình hình lao động 28

    2.2. Phân tích tình hình sử dụng vốn 29

    2.2.1. Tình hình sử dụng vốn cố định: 33

    2.2.2 Tình hình sử dụng vốn lưu động 33

    2.2.3.Hiệu quả sử dụng tổng vốn kinh doanh 37

    3. Phân tích chi phí 39

    4. Phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp 41

    4.1. Cơ cấu tài sản và nguồn vốn 42

    4.2. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng thanh toán 44

    4.3. Khả năng sinh lời 46

    5. Đánh giá chung về tình hình hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty 48

    PHẦN 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH 50

    1. Giải pháp 1: Giảm chi phí quản lý 50

    2. Giải pháp 2: Thay thế thiết bị 53

    3. Giải pháp 3 : Nâng cao trình độ công nghệ xây dựng 55

    KẾT LUẬN 58

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 60
     
Đang tải...