Luận Văn Phân tích hiệu quả kinh doanh tại công ty cổ phần vật liệu Xây dựng Motilen Cân Thơ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Nói Đầu


    Trong điều kiện sản xuất và kinh doanh theo cơ chế thị trường, để tồn tại
    và phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết cách kinh doanh, kinh doanh
    hiệu quả. Để đạt được kết quả cao nhất trong sản xuất và kinh doanh các doanh
    nghiệp cần phải xác định phương hướng, mục tiêu trong đầu tư, biện pháp sử
    dụng các điều kiện sẵn có về các nguồn nhân tài, vật lực. Muốn vậy các doanh
    nghiệp cần phải thường xuyên cân nhắc, soạn thảo và lựa chọn phương án sản
    xuất kinh doanh tối ưu và nắm được các nhân tố ảnh hưởng mức độ và xu hướng
    tác động của từng nhân tố đến kết quả kinh doanh. Điều này chỉ thực hiện trên cơ
    sở của phân tích kinh doanh.
    Mọi hoạt động kinh tế của doanh nghiệp đều nằm trong thế tác động liên
    hoàn với nhau.Vì thế chỉ có tiến hành phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh
    một cách toàn diện mới có thể giúp các doanh nghiệp đánh giá đầy đủ và sâu sắc
    kết quả kinh doanh của mình. Trên cơ sở đó tìm ra nguyên nhân của những thiếu
    sót đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và những tiềm năng chưa sử dụng.
    Đồng thời qua phân tích sâu sắc các nguyên nhân hoàn thành hay không hoàn
    thành các chỉ tiêu đó trong sự tác động lẫn nhau giữa chúng. Từ đó có thể đánh
    giá mặt mạnh, mặt yếu trong công tác quản lí doanh nghiệp. Phân tích hiệu quả
    hoạt động kinh doanh giúp doanh nghiệp tìm ra các biện pháp sát thực để khắc
    phục thiếu sót, tăng cường các hoạt động kinh tế và quản lí doanh nghiệp nhằm
    tận dụng mọi khả năng tiềm tàng vào quá trình sản xuất kinh doanh, nâng cao
    hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nền kinh tế càng phát triển những đòi hỏi về quản
    lí nền kinh tế không ngừng tăng lên. Để đáp ứng yêu cầu quản lí kinh doanh ngày
    càng cao và phức tạp, phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh được hoàn thành
    và ngày càng hoàn thiện.
    Xuất phát từ tầm quan trọng của việc phân tích hiệu quả hoạt động sản
    xuất kinh doanh nên em chọn nội dung “Phân tích hiu qu hot ng kinh


    Hiệu quả kinh doanh không những là thước đo chất lượng, phản ánh thực
    trạng tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp mà còn là vấn
    đề sống còn của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Để đánh giá một doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hay không người ta
    dựa vào lợi nhuận mà doanh nghiệp đạt được vào cuối kỳ kinh doanh.
    Ta có: Lợi nhuận = Doanh thu – chi phí.
    Và người ta dùng phương pháp so sánh để so sánh lợi nhuận thực hiện
    năm nay so với năm trước nhằm biết được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của công
    ty, hay nói cách khác là xem xét công ty hoạt động ngày càng có hiệu quả không?
    Mục tiêu so sánh trong phân tích kinh doanh là xác định mức biến động
    tuyệt đối và mức biến động tương đối. Trong đó:
    - Mức biến động tuyệt đối: được xác định trên cơ sở so sánh trị số của chỉ tiêu
    giữa hai thời kỳ, đó là kỳ phân tích và kỳ gốc hay chung hơn so sánh số phân tích
    và số gốc.
    - Mức biến động tương đối: là kết quả so sánh giữa số thực tế với số gốc đã
    được chỉnh theo một hệ số của chỉ tiêu có liên quan theo hướng quyết định quy
    mô của chỉ tiêu phân tích.
    1.1.2.2 Cn c
    th
    c tin
    Hiệu quả hoạt động kinh doanh là một chỉ tiêu được nhiều người quan tâm
    vì nó là căn cứ để các nhà quản trị ra quyết định, các nhà đầu tư hay các nhà cho
    vay xem xét có nên đầu tư hay cho vay không? Trong điều kiện sản xuất và kinh
    doanh trong nền kinh tế thị trường để tồn tại và phát triển đòi hỏi doanh nghiệp
    kinh doanh phải có lãi. Để đạt được hiệu quả cao nhất trong sản xuất và kinh
    doanh, các doanh nghiệp cần phải xác định phương hướng mục tiêu trong đầu tư,
    biện pháp sử dụng các điều kiện sẵn có về các nguồn nhân tài, vật lực. Muốn vậy,
    các doanh nghiệp cần nắm được các nhân tố ảnh hưởng, mức độ và xu hướng tác
    động của từng nhân tố đến kết quả hoạt động kinh doanh. Điều này chỉ thực hiện
    trên cơ sở của phân tích hoạt động kinh doanh.
    Như chúng ta đã biết: mọi hoạt động của doanh nghiệp đều nằm trong thế
    tác động liên hoàn với nhau. Bởi vậy, chỉ có thể tiến hành phân tích hoạt động
    kinh doanh mới giúp các nhà doanh nghiệp đánh giá đầy đủ và sâu sắc mọi hoạt
    động kinh tế trong trạng thái thực của chúng.
    Trên cơ sở đó, nêu lên một cách tổng hợp về trình độ hoàn thành các mục
    tiêu - biểu hiện bằng hệ thống chỉ tiêu kinh tế - kĩ thuật - tài chính của doanh
    nghiệp. Đồng thời, phân tích sâu sắc các nguyên nhân hoàn thành hay không
    hoàn thành các chỉ tiêu đó trong sự tác động lẫn nhau giữa chúng. Từ đó, đánh
    giá đầy đủ mặt mạnh, mặt yếu trong công tác quản lý doanh nghiệp để nhằm phát
    huy hay khắc phục, cải tiến quản lý. Mặt khác, nó còn giúp doanh nghiệp phát
    huy mọi tiềm năng thị trường, khai thác tối đa những nguồn lực của doanh
    nghiệp nhằm đạt đến hiệu quả cao nhất trong kinh doanh. Tài liệu của phân tích
    kinh doanh còn là những căn cứ quan trọng, phục vụ cho việc dự đoán, dự báo xu
    thế phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...