Luận Văn Phân tích hiệu quả kinh doanh mặt hàng gạo của công ty cổ phần xuất nhập khẩu An Giang (Angimex)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công ty cổ phần xuất nhập khẩu An Giang là một công ty mới chuyển thành công ty cổ phần năm 2008, với quy mô và nguồn vốn còn hạn chế so với lĩnh vực hoạt động dù vậy công ty vẫn kinh doanh đạt hiệu quả.
    Hoạt động chính của công ty là xuất nhập khẩu bên cạnh còn kinh doanh tổng hợp nhiều nhành nghề, kinh doanh xe môtô, phụ tùng thông qua hệ thống cửa hàng HONDA Việt Nam.
    Tuy kinh doanh nhiều ngành nghề nhưng doanh thu chính từ hoạt động xuất khẩu gạo, nguồn vốn kinh doanh của công ty nhiều nhất là từ vốn vay, 2008 nhờ giá gạo xuất khẩu tăng đột biến giúp công ty đem về doanh thu cao nhất từ năm 2007 đến 2009. Khi kinh doanh xuất khẩu gạo, sẽ có nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh xuất khẩu gạo.
    Trong phạm vi bài luận văn này em xin đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh, đưa ra một số biện pháp tham khảo nhằm giúp quý công ty hoạt động tốt hơn trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng gạo
    Phân tích hiệu quả kinh doanh mặt hàng gạo của công ty Angimex
    SVTH: Nguyễn Thành Đô i
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN .1
    1. Lý do chọn chuyên đề tài 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu . 1
    3. Phương pháp nghiên cứu . 1
    3.1. Thu thập dữ liệu . 1
    3.2. Phân tích số liệu . 2
    4. Phạm vi nghiên cứu 2
    5. Ý nghĩa . 2
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    1. KHÁI NIỆM HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ CÁC CHỈ TIÊU 3
    1.1 KHÁI NIỆM 3
    1.2 MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 3
    1.2.2. Lợi nhuận của doanh nghiệp . 4
    2. MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ KINH DOANH : . 5
    2.1 Yếu tố khách quan 5
    2.1.1 Yếu tố tự nhiên . 5
    2.1.2 Chính sách của Nhà nước 6
    2.1.3 Chính trị 6
    2.1.5 Khoa học công nghệ . 7
    2.2Yếu tố chủ quan . 7
    2.2.1 Nguồn nhân lực 7
    2.2.2 Yếu tố vốn . 7
    2.2.3 Thuê tàu 7
    CHƯƠNG 3:GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY .9
    1. TỒNG QUAN VỀ CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU AN GIANG . 9
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển công ty 9
    1.1.1 Giới thiệu chung về Công ty CP xuất nhập khẩu An giang . 9
    1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển 9
    1.1.3 Lĩnh vực hoạt động của công ty 10
    1.2. Chức năng, Nhiệm vụ và Quyền hạn của công ty . 10
    1.2.1. Chức năng 10
    1.2.2 Nhiệm vụ 11
    1.2.3 Quyền hạn . 11
    2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC SẢN XUẤT CỦA
    CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU AN GIANG . 11
    2.1 Tổ chức quản lý của công ty . 11
    2.1.1 Sơ đồ tổ chức công ty . 12
    2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty . 13
    2.2 Tổ chức và quản lý của chi nhánh lương thực . 15
    2.2.1 Sơ đồ tổ chức chi nhánh lương thực Long Xuyên . 15
    CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .18
    4.1 Kết quả kinh doanh công ty Angimex . 18
    4.2 Ngành hàng kinh doanh của công ty . 24
    4.3 Một số yếu tố tác động ngành kinh doanh lương thực công ty . 30
    4.3.1 Yếu tố tự nhiên . 30
    Phân tích hiệu quả kinh doanh mặt hàng gạo của công ty Angimex
    4.3.2 Chính sách Nhà nước . 33
    4.3.3 Chính trị 34
    4.3.4 Cung-cầu . 34
    4.3.5 Nguồn nhân lực 35
    4.3.6 Nguồn Vốn 37
    4.3.7 Thuê tàu 37
    4.3.8 Phương thức thanh toán 38
    4.3.9. Khoa học công nghệ 41
    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN-KIẾN NGHỊ .43
    5.1 Kết luận 43
    5.2 Kiến nghị 43
    5.2.1 Để hạn chế tác động của yếu tố tự nhiên . 43
    5.2.2 Về nguồn nhân lực . 43
    5.2.4 Thực hành tiết kiệm 44
    5.2.4 Về các chính sách nhà nước, nền chính trị quốc gia nhập khẩu . 44
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...