Luận Văn Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty khách sạn du lịch Kim Liên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty khách sạn du lịch Kim Liên


    MỞ ĐẦU

    Du lịch là hoạt động có từ lâu nhưng trong một vài thập kỷ gần đây mới được phát triển rầm rộ. Nó trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu chung của quốc gia, góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế nước ta. Chính vì lẽ đó, pháp lệnh du lịch quy định “Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng góp phần nâng cao dân trí,tạo việc làm và phát triển kinh tế xã hội đất nước".Trong kỳ đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX, Đảng ta và nhà nước ta cũng chỉ rõ “Phát triển du lịch là một hướng đi quan trọng trong đường lối phát triển kinh tế xã hội nhằm góp phần thực hiện công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, phấn đấu từng bước đưa nước ta thành trung tâm du lịch, thương mại và dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực"
    Từ những năm 1990 trở lại đây, du lịch Việt Nam có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng, chất lượng và mang lại hiệu quả to lớn về kinh tế xã hội. Nếu như năm 2002, toàn ngành đón được 2,33 triệu lượt khách quốc tế, 27,8 triệu lượt khách nội địa thì năm 2003 con số này lên tới 2,6 triệu khách quốc tế tăng 11,5% khoảng 31 triệu lượt khách nội địa tăng 11,6 % thu nhập của du lịch đạt 23.500 tỷ đồng tăng 14,6% so với năm 2002. Đây là mức tăng trưởng khá cao so với các nước trong khu vực.
    Song hiệu quả của ngành du lịch của một quốc gia được thể hiện ở cơ cấu kinh doanh các dịch vụ : việc kinh doanh các dịch vụ bổ sung có xu hướng ngày càng tăng trong khi đó các dịch vụ cơ bản lại giảm xuống. Các khách sạn cũng đang có xu hướng tăng cường kinh doanh các dịch vụ bổ sung.
    Mặt khác, giá các dịch vụ đang là vấn đề nổi cộm trong hoạt động kinh doanh khách sạn hiện nay vì nó không những ảnh hưởng trực tiếp đến khối lượng bán, việc thu hút khách hàng mà nó còn tác động mạnh mẽ tới thu nhập hay lợi nhuận của doanh nghiệp. Sự tồn tại và khẳng định được uy tín, vị thế của mình trên thị trường chịu sự tác động của rất nhiều nhân tố trong đó yếu tố giá cả là quan trọng hơn cả. Đây là vấn đề làm nhức nhối trong công tác quản lý điều hành hoạt động kinh doanh khách sạn của các nhà quản lý. Đứng trước tình hình đó,em đã chọn đề tài “Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty khách sạn du lịch Kim Liên " với mong muốn đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế trong việc xác định và quản lý giá sản phẩm dịch vụ bổ sung và góp phần nâng hiệu quả kinh doanh của khách sạn.
    Nội dung của báo cáo gồm 3 phần sau
    Phần I : những vấn đề chung của công ty khách sạn du lịch Kim Liên
    Phần II : Thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
    Phần III :Đánh giá chung và những ý kiến đề xuất của công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
     
Đang tải...