Luận Văn Phân tích hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần thương mại Cần Thơ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 9/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    GIỚI THIỆU
    1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.
    Ngày nay, với xu hướng thị trường ngày càng năng động các Công ty
    cũng như doanh nghiệp luôn cạnh tranh với nhau một cách gay gắt để tồn tại v à
    phát triển. Kể từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức th ương mại thế giới (WTO), các
    Công ty Việt Nam lại phải đối mặt với những thách thức cũng nh ư cơ hội mới.
    Điều này đặt ra một câu hỏi là các Công ty Việt Nam cần phải làm gì để đạt được
    hiệu quả kinh doanh. Một công ty có năng lực là công ty có kết quả hoạt động
    kinh doanh hiệu quả và lợi nhuận cao, do đó việc phân tích hiệu quả quá trình
    hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là một vấn đề cần thiết hiện nay. Kết quả
    phân tích không chỉ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được tình hình hoạt động của
    công ty mà còn dùng để đánh giá dự án đầu tư, tính toán mức độ thành công
    trước khi bắt đầu ký kết hợp đồng.
    Ngoài ra, việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh còn là một trong
    những lĩnh vực không chỉ được quan tâm bởi các nhà quản trị mà còn nhiều đối
    tượng kinh tế khác liên quan đến Công ty và doanh nghiệp. Dựa trên những chỉ
    tiêu kế hoạch, doanh nghiệp có thể định tính trước khả năng sinh lời của hoạt
    động, từ đó phân tích và dự đoán trước mức độ thành công của kết quả kinh
    doanh. Qua đó, hoạt động kinh doanh không chỉ là việc đánh giá kết quả mà còn
    là việc kiểm tra, xem xét trước khi bắt đầu quá trình kinh doanh nhằm hoạch định
    chiến lược tối ưu.
    Để đạt được kết quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghi ệp
    cần phải xác định phương hướng, mục tiêu trong đầu tư, biện pháp sử dụng các
    điều kiện vốn có về các nguồn nhân tài, vật lực. Muốn vậy, các doanh nghiệp cần
    nắm được các nhân tố ảnh hưởng, mức độ và xu hướng tác động của từng nhân tố
    đến kết quả kinh doanh. Điều này chỉ thực hiện được trên cơ sở của phân tích
    hiệu quả hoạt động kinh doanh.
    Từ những cơ sở về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh trên, em nhận
    thấy việc phân tích hiệu quả kinh doanh đối với Công ty Cổ phần thương mại
    Cần Thơ
    là một đề tài phù hợp. Nó góp phần giúp cho công ty hiểu được khảnăng hoạt động và hiệu quả của việc kinh doanh, từ đó có kế hoạch định hướng
    chiến lược kinh doanh tốt nhất trong thời gian tới.


    Chương 1: GIỚI THIỆU 1
    1.1 Sự cần thiết của đề tài 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu . 2
    1.2.1 Mục tiêu chung 2
    1.2.2 Mục tiêu cụ thể . 2
    1.3 Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4.1 Không gian . 2
    1.4.2 Thời gian 2
    1.4.3 Đối tượng . 2
    1.4 Lược khảo tài liệu . 2
    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    . 4
    2.1. Phương pháp luận . 4
    2.1.1 Khái niệm về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 4
    2.1.2 Mục đích 4
    2.1.3 Vai trò 5
    2.1.4 Ý nghĩa 6
    2.1.5 Phương pháp xác định các khoản mục chủ yếu qua bảng báo cáo kết quả
    hoạt động kinh doanh. . 6
    2.2 Phương pháp nghiên cứu 7
    2.2.1 Phương pháp thu thập số liệu . 7
    2.2.2 Phương pháp xử lý số liệu 7
    2.2.3 Phương pháp phân tích số liệu 7
    2.2.4 Các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động của Công ty 11
    Chương 3: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CẦN
    THƠ .
    . . .14
    3.1 Lịch sử hình thành và phát triển 14
    3.2 Lọai hình tổ chức sản phẩm dịch vụ của công ty . 15
    3.2.1 Loại hình tổ chức của công ty . 15
    3.2.2 Sản phẩm dịch vụ kinh doanh của công ty 16
    3.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. . 17
    Chương 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI
    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CẦN THƠ
    21
    4.1 Phân tích tình hình doanh thu 21
    4.1.1 Phân tích tình hình tăng trưởng doanh thu 21
    4.1.2 Phân tích cơ cấu các khoản doanh thu 22
    4.1.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng doanh thu . 24
    4.2 Phân tích tình hình Chi phí 26
    4.2.1 Phân tích tình hình tăng trưởng chi phí . 26
    4.2.2 Phân tích cơ cấu các khoản chi phí . 28
    4.2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng chi phí 30
    4.3 Phân tích tình hình lợi nhuận . 36
    4.3.1 Phân tích tình hình tăng trưởng lợi nhuận . 36
    4.3.2 Phân tích cơ cấu các khoản lợi nhuận . 37
    4.3.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng lợi nhuận 39
    4.4. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty . 41
    Chương 5. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH CỦA CÔNG TY . 44
    5.1. Đánh giá tổng hợp các yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh
    . 44
    5.1.1. Tác động môi trường bên trong Công ty 44
    5.1.2. Tác động môi trường bên ngoài Công ty . 45
    5.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh . 48
    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 49
    6.1 Kết luận . 49
    6.2 Kiến nghị 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 51
    PHỤ LỤC .
    . . 52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...