Tiểu Luận Phân tích hiệu quả hoạt động quảng cáo tại công ty Bibica

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay trong xu thế hội nhập nền kinh tế quốc tế, cột mốc là kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO. Các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang có nhiều cơ hội để phát triển nhưng đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức lớn. Mỗi doanh nghiệp phải có những chiến lược hợp lý để nâng cao khả năng cạnh tranh, duy trì sự tồn tại của chính bản thân doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường “ sống còn” này. Cùng với sự phát triển đó chính là sự đa dạng, phong phú của hàng hóa, dịch vụ ngày càng gia tăng. Người tiêu dung ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ cho mình, vì thế hoạt động quảng cáo trở thành hoạt động vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Quảng cáo giúp cho doanh nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm khách hàng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, quảng cáo giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu nào khác. Và dĩ nhiên điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể bán được nhiều hàng hóa, dịch vụ. Do đó, doanh nghiệp sẽ có điều kiện để mở rộng qui mô và tái sản xuất kinh doanh. Tóm lại quảng cáo là một khâu rất quan trọng trong việc bán hàng và đưa sản hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dung của các doanh nghiệp nói chung và công ty BIBICA nói riêng.

    Vì thế, sau một thời gian tìm hiểu nhóm em đã quyết định chọn đề tài “Phân tích hoạt động quảng cáo tại côngty cổ phần BIBICA” để làm tiểu luận. Chúng em hy vọng rằng bài tiểu luận này sẽ truyền tải được một số thong điệp bổ ích, giúp người đọc có them nguồn tư liệu để tham khảo về các hoạt động quảng cáo tại công ty BIBICA.
    Xin trân trọng cảm ơn!
    Group FAITH

    I. Giới thiệu sơ lược về công ty
    A. Quá trình hình thành và phát triển
    Công ty Cổ phần Bibica Tiền thân là phân xưởng kẹo của nhà máy Đường Biên Hòa được thành lập từ năm 1990. Năm 1998 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất, phân phối các sản phẩm bánh kẹo như: Bánh quy, bánh cookies, bánh layer cake, chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, snack, bột ngũ cốc dinh dưỡng, bánh trung thu, mạch nha mang thương hiệu BIBICA.
    Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc đối với người tiêu dùng. Mỗi năm công ty có thể cung cấp cho thị trường khoảng 15.000 tấn bánh kẹo các loại như: socola, bánh quy, snack, bánh bông lan kem, bánh trung thu, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo . trong đó Hura, Chocola Bella, Orienko, Zoo, Oẳn tù tì là những nhãn hàng khá mạnh trên thị trường.
    Thị trường của công ty khá rộng lớn. Ngoài cung cấp các sản phẩm bánh kẹo trong thị trường nội địa, công ty còn cung cấp một số sản phẩm sang nước ngoài như Mỹ, Đức, Nam Phi .
    Lịch sử hình thành
    Tiền thân là phân xưởng kẹo của nhà máy Đường Biên Hòa được thành lập từ năm 1990. Vào năm 1993, Công ty bắt đầu sản xuất bánh kẹo với ba dây chuyền sản xuất: dây chuyền kẹo được nhập khẩu từ Châu Âu, dây chuyền bánh Biscuits theo công nghệ APV của Anh, dây chuyền mạch nha với thiết bị đồng bộ dùng công nghệ thủy phân bằng Enzyme và trao đổi ion lần đầu tiên có ở Việt Nam được nhập khẩu từ Đài Loan. Sản phẩm bánh kẹo của Công ty nhanh chóng được phân phối đến tất cả các tỉnh thành trong cả nước và đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng.


    Năm 1996, Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất bánh cookies với thiết bị và công nghệ của Hoa Kỳ để đa dạng hóa sản phẩm và kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của sản phẩm bánh ngọt trong nước.
    Năm 1998, Công ty tiếp tục đầu tư thiết bị sản xuất kẹo dẻo được nhập khẩu từ Úc.
    Năm 1999, Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất thùng carton và khay nhựa để phục vụ sản xuất. Đồng thời dây chuyền sản xuất kẹo mềm cũng được đầu tư mở rộng và nâng công suất lên đến 11 tấn/ngày.
    Ngày 16/01/1999, Công ty Cổ Phần Bánh Kẹo Biên Hòa với thương hiệu Bibica được thành lập từ việc cổ phần hóa ba phân xưởng : bánh, kẹo và mạch nha của Công ty Đường Biên Hoà. Ngành nghề chính của Công ty là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm: bánh kẹo, nha, rượu và vốn điều lệ Công ty vào thời điểm ban đầu là 25 tỉ đồng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...