Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - chi

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngân hàng nói chung và các doanh nghiệp khác nói chung khi biến động kinh tế xảy ra ít hay nhiều cũng bị ảnh hưởng, dù cho doanh nghiệp đó có lớn mạnh như thế nào. Làm thế nào để giành thế chủ động trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, hệ thống ngân hàng Việt Nam cần cải tổ cơ cấu một cách mạnh mẽ để trở thành hệ thống ngân hàng đa dạng về hình thức có khả năng cạnh tranh cao, hoạt động an toàn và hiệu quả, huy động tốt các nguồn vốn trong xã hội. Ngân hàng cũng là một doanh nghiệp nhưng hoạt động kinh doanh của ngân hàng khác các doanh nghiệp khác ở chổ ngân hàng kinh doanh tiền tệ, vốn là lĩnh vực nhạy cảm và chứa đựng nhiều rủi ro. Hiện nay hệ thống các ngân hàng trên địa bàn tỉnh An Giang phát triển với số lượng ngày càng tăng và vấn đề cạnh tranh giữa các ngân hàng trở nên không thua kém gì các doanh nghiệp sản xuất, để có thể đứng vững và ngày càng lớn mạnh đòi hỏi vốn kinh doanh phải lớn, đội ngũ nhân viên có năng lực, sáng tạo trong công việc hơn hẳn các ngân hàng khác để thu hút khách hàng. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường có nhiều biến động như hiện nay việc xác định hiệu quả kinh doanh trong từng thời kỳ từ đó đưa ra những chiến lược thích hợp để khắc phục khó khăn và kinh doanh ngày càng có nhiều lợi nhuận. Chính vì vậy em quyết định chọn đề tài này.
    Nội dung của khóa luận gồm các chương sau:
    Chương I: GIỚI THIỆU
    Chủ yếu đưa ra lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, phạm vi và ý nghĩa nghiên cứu
    Chương II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT
    Giới thiệu về NHTM, vai trò, chức năng đồng thời đưa ra những lý thuyết có liên quan và được sử dụng để phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
    Chương III: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH AN GIANG
    Giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động kinh doanh, những khó khăn, thuận lợi và định hướng phát triển của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam– chi nhánh An Giang
    Chương IV: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH AN GIANG
    Đi sâu phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng những chỉ tiêu phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh như: phân tích tình hình huy động vốn, cơ cấu nguồn vốn, tình hình và chất lượng tín dụng, năng lực quản lý, lợi nhuận; đồng thời đưa ra những giải pháp phù hợp.
    Chương V: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    Tổng kết lại những nội dung đã phân tích trong đề tài, đánh giá chung về hoạt động kinh doanh của chi nhánh và đưa ra những kiến nghị thích hợp.
    MỤC LỤC
    Trang
    I.
    GIỚI THIỆU 1
    1.1. Cơ sở hình thành . 1
    1.2.
    Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.3. Phương pháp nghiên cứu 2
    1.4.
    Phạm vi nghiên cứu 2
    1.5.
    Ý nghĩa 2
    II.
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    2.1.
    Khái niệm, chức năng và vai trò của NHTM 3
    2.1.1.
    Khái niệm NHTM . 3
    2.1.2.
    Chức năng của NHTM .3
    2.1.3.
    Vai trò của NHTM 4
    2.1.4.
    Các hoạt động chính của NHTM . 4
    2.2.
    Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh . 5
    2.2.1.
    Khái niệm .5
    2.2.2.
    Mục tiêu phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh .6
    2.2.3.
    Đối tượng phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 6
    2.3.
    Các chỉ tiêu phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của .
    NHTM 6
    2.3.1.
    Vốn tự Có . 6
    2.3.2.
    Chất lượng tín dụng . 7
    2.3.3.
    Năng lực quản lý 8
    2.3.4.
    Khả năng sinh lời . 9
    III.
    GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG
    VIỆT NAM–CHI NHÁNH AN GIANG . 12
    3.1.
    Lịch sử hình thành và phát triển . 12
    3.1.1.
    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 12
    3.1.2.
    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh AG 13
    3.2.
    Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban 14
    3.3.
    Giới thiệu một số sản phẩm dịch vụ tại Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam– chi nhánh An Giang 17
    3.4.
    Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh An Giang qua 3 năm 2007, 2008, 2009 .18
    3.5.
    Khó khăn và thuận lợi của Ngân hàng TMCP Công thương .
    Việt Nam– chi nhánh An Giang 19
    3.6.
    Hướng phát triển trong tương lai của Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam– chi nhánh An Giang . 20
    IV.
    PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH AN GIANG 23
    4.1.
    Phân tích Cơ cấu nguồn vốn .23
    4.1.1.
    Vốn huy động 24
    4.1.2.
    Vốn điều hòa . 27
    4.2.
    Phân tích chất lượng tín dụng 28
    4.2.1.
    Phân tích quy mô, chất lượng nghiệp vụ tín dụng . 28
    4.2.2.
    Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 37
    4.3.
    Phân tích năng lực quản lý .39
    4.4.
    Phân tích khả năng sinh lời . 41
    4.4.1.
    Phân tích thu nhập . 41
    4.4.2.
    Phân tích chi phí 43
    4.4.3.
    Phân tích lợi nhuận 44
    4.4.4.
    Các chỉ tiêu phân tích khả năng sinh lời 45
    4.5.
    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại .
    Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh An Giang 48
    4.5.1.
    Giải pháp nâng cao nguồn vốn và tăng cường khả năng huy động vốn 48
    4.5.2.
    Giải pháp phát triển các sản phẩm dịch vụ .49
    4.5.3.
    Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn . 49
    4.5.4.
    Giải pháp nâng cao và phát triển nguồn nhân lực . 50
    4.5.5.
    Giải pháp tăng thu nhập . 51
    4.5.6.
    Giải pháp giảm chi phí 51
    V.
    KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 53
    5.1.
    Kết luận 53
    5.2.
    Kiến nghị 54
    5.2.1.
    Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 54
    5.2.2.
    Kiến nghị với các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh AG . 54
    5.2.3.
    Kiến nghị đối với Hội sở chính . 54
    5.2.4.
    Kiến nghị đối với chi nhánh An Giang . 55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .56
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...