Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh An Giang

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để hiệu quả hoạt động kinh doanh ngày càng được cải thiện thì đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn đánh giá hiệu quả hoạt động của mình. Từ đó để có những biện pháp cải thiện những hạn chế yếu kém, đồng thời phát hiện điểm mạnh để phát huy hiệu quả cao hơn. Không riêng các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mà các Ngân hàng cũng phải thường xuyên theo dõi kết quả hoạt động của mình thông qua các hoạt động chính để kịp thời xử lý những tình huống xảy ra có thể gây bất lợi cho Ngân hàng.
    Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh An Giang (viết tắt là ACB AG) được thành lập theo giấy phép số 0019/GCT ngày 10/08/1994 và đi vào hoạt động ngày 16/09/1994. Với quan điểm phục vụ đầy đủ các nhu cầu tín dụng và các dịch vụ ngân hàng như: cho vay kinh doanh, cho vay tiêu dùng, cho vay sửa chửa nhà ở, cho vay xây dựng nhà ở, v.v. ACB An Giang luôn mong muốn trở thành Ngân hàng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất tại An Giang.
    Hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng được thể hiện thông qua 05 yếu tố mà nó được chuẩn hoá thành mô hình gọi là mô hình Camel. Sau khi đánh giá mô hình Camel thì có thể biết được Ngân hàng sử dụng vốn có tốt hay không, có hiệu quả không, có giám sát chặt chẽ các khoản vay không, năng lực người quản lý như thế nào, có tạo ra lợi nhuận cho ngân hàng không, và có đảm bảo khả năng thanh toán khi khách hàng đến rút tiền không. Từ đó biết được Ngân hàng đang hoạt động có hiệu quả hay không và trong các yếu tố đó thì yếu tố nào ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả hoạt động của Ngân hàng.
    Để thực hiện bài nghiên cứu thì các phương pháp nghiên cứu sẽ được thực hiện là: phương pháp so sánh, phương pháp phân tích tỷ số tài chính, phương pháp thu thập số liệu.
    Nhìn chung, hiệu quả hoạt động của Ngân hang ACB An Giang là khá tốt. Tuy nhiên, nếu xét riêng từng phần thì chỉ có năng lực quản lý của Ngân hàng là khá ổn. Bốn yếu tố còn lại của Ngân hàng tuy tốt nhưng vẫn còn nhiều bất cập.
    MỤC LỤC
    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 1
    3. Phạm vi nghiên cứu 2
    4. Phương pháp nghiên cứu 2
    5. Ý nghĩa 2
    6. Cấu trúc bài nghiên cứu 2
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    1.1. Khái niệm, chức năng và vai trò của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 4
    1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại 4
    1.1.3. Vai trò của ngân hàng thương mại 5
    1.2. Khái niệm về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 5
    1.2.1. Khái niệm 5
    1.2.2. Mục đích của phân tích hiệu quả họat động kinh doanh 5
    1.2.3. Đối tượng của phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 5
    1.2.4. Ý nghĩa của phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 6
    1.3. Phương pháp và các chỉ tiêu phân tích hoạt động kinh doanh 6
    1.3.1. Vốn của bản thân ngân hàng thương mại 6
    1.3.2. Chất lượng tài sản Có 7
    1.3.3. Năng lực quản lý 8
    1.3.4. Khả năng sinh lời 9
    1.3.5. Khả năng thanh toán 10
    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ
    PHẦN Á CHÂU CHI NHÁNH AN GIANG 12
    2.1. Giới thiệu chung về NH TMCP Á Châu 12
    2.2. Sự hình thành và phát triển của ACB An Giang 12
    2.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của ACB An Giang 13
    2.4. Các hoạt động chủ yếu của ACB An Giang 15
    2.5. Phương hướng phát triển hoạt động của ACB An Giang 16
    2.6. Kết quả hoạt động kinh doanh 17
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI NGÂN
    HÀNG Á CHÂU CHI NHÁNH AN GIANG 19
    3.1. Nguồn vốn hoạt động của ACB AN Giang 19
    3.1.1. Phân tích tình hình huy động vốn của ACB An Giang 19
    3.1.2. Phân tích vốn điều hòa của ACB An Giang 22
    3.2. Phân tích chất lượng tài sản Có tại ACB An Giang 23
    3.2.1. Phân tích cơ cấu tài sản Có tại ACB An Giang 23
    3.2.2. Phân tích chất lượng tín dụng tại ACB An Giang 25
    3.2.3. Đánh giá chất lượng tài sản Có tại ACB An Giang 33
    3.3. Phân tích năng lực quản lý tại ACB An Giang 35
    3.4. Phân tích khả năng sinh lời tại ACB An Giang 38
    3.5. Phân tích khả năng thanh toán tại ACB An Giang 44
    3.6. Đánh giá chung 46
    3.6.1. Khó khăn và thuận lợi của ACB An Giang 46
    3.6.2. Kết quả chính 48
    CHƯƠNG 4: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG 50
    4.1. Định hướng phát triển của NHTMCP Á Châu 50
    4.2. Những biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh 50
    4.2.1. Đẩy mạnh hiệu quả huy động vốn tại chỗ 50
    4.2.2. Nâng cao hơn nữa chất lượng tài sản Có 52
    4.2.3. Đẩy mạnh các biện pháp tăng thu nhập 52
    4.2.4. Giảm chi phí 53
    4.2.5. Tăng cường chất lượng nguồn năng lực 54
    4.2.6. Hoàn thiện Ngân hàng điện tử 54
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 55
    1. Kết luận 55
    2. Kiến nghị 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...