Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1.1. Sự cần thiết của vấn đề nghiên cứu.

    Nước ta đang trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế v ì vậy môi trường kinh
    doanh ở Việt Nam ngày càng trở nên sôi động và cạnh tranh gay gắt. Cạnh tranh
    là một xu thế tất yếu trong nền kinh tế thị trường, nhất là trong điều kiện nước ta
    gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO). Cạnh tranh cũng là động lực thúc
    đẩy các doanh nghiệp sản xuất vươn lên tự khẳng định mình, không ngừng hoàn
    thiện để tồn tại và phát triển. Do đó, doanh nghiệp phải hoạt động có hiệu quả
    mới có thể đứng vững trên thị trường, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp
    trong và ngoài nước, vừa có điều kiện tích lũy, mở rộng sản xuất kinh doanh, vừa
    đảm bảo đời sống cho người lao động và làm tròn nghĩa vụ đối với nhà nước. Để
    có thể cạnh tranh thì các nhà quản lí phải am hiểu thị trường, nắm bắt được
    thông tin kịp thời bên cạnh đó phải điều chỉnh lại cơ cấu quản lí, hình thức kinh
    doanh cho hợp lý và để hoạt động có hiệu quả cao thì các doanh nghiệp phải
    phân tích, đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động và kinh doanh của mình dựa trên
    số liệu của kế toán. Thông qua phân tích, doanh nghiệp mới có thể khai thác hết
    khả năng tiềm tàng, hiểu rõ những tiềm ẩn chưa được phát hiện. Cũng qua đó
    doanh nghiệp mới thấy rõ nguyên nhân nguồn gốc của các vần đề phát sinh và có
    giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
    Nhận thức được tầm quan trọng đó nên em đã chọn đề tài “Phân tích hiệu
    quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT” để
    nghiên cứu trong thời gian thực tập tốt nghiệp của mình tại công ty. Quá trình
    nghiên cứu sẽ giúp em có cái nhìn hệ thống hơn về hoạt động kinh doanh của
    một doanh nghiệp và đồng thời cũng để mở rộng kiến thức nhất định về nội
    dung, phương pháp phân tích.

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU . 1
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu . 1
    1.1.1. Sự cần thiết của vấn đề nghiên cứu . 1
    1.1.2. Căn cứ khoa học thực tiễn . 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.2.1. Mục tiêu chung . 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    1.3. Phạm vi nghiên cứu . 2
    1.3.1. Không gian 2
    1.3.2. Thời gian . 2
    1.4. Câu hỏi nghiên cứu 2
    1.5. Lược khảo tài liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu 3
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP
    NGHIÊN CỨU 4
    2.1. Phương pháp luận 4
    2.1.1. Khái niệm, ý nghĩa, nhiệm vụ, nôi dung của phân tích hoạt động
    kinh doanh 4
    2.1.1.1. Khái niệm . 4
    2.1.1.2. Ý nghĩa . 4
    2.1.1.3. Nhiệm vụ 5
    2.1.1.4. Nội dung . 5
    2.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh 6
    2.1.3. Đối tượng sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 7
    2.1.3.1. Doanh thu . 7
    2.1.3.2. Chi phí 8
    2.1.3.3. Lợi nhuận . 10
    2.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh 10
    2.1.4.1. Các chỉ tiêu thanh toán . 10
    2.1.4.2. Các chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn . 11
    2.1.4.3. Các chỉ tiêu về lợi nhuận 12

    2.2. Phương pháp nghiên cứu . 13
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 13
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 14
    2.2.2.1. Phương pháp so sánh 14
    2.2.2.2. Phương pháp thay thế liên hoàn . 15
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    CỦA CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG TVT 17
    3.1. Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng TVT 17
    3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 17
    3.1.2. Nội dung hoạt động của công ty . 18
    3.1.3. Cơ cấu tổ chức và nhân sự 19
    3.2. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm
    (2006-2008) 23
    3.3. Thuận lợi và khó khăn . 24
    3.4. Phương hướng hoạt động năm 2009 24
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG TVT 26
    4.1. Phân tích doanh thu . 26
    4.1.1. Phân tích chung về doanh thu của công ty qua 3 năm 26
    4.1.2. Nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu 28
    4.2. Phân tích chi phí 29
    4.2.1. Phân tích chung về chi phí của công ty qua 3 năm . 29
    4.2.2. Nhân tố ảnh hưởng đến chi phí . 32
    4.3. Phân tích lợi nhuận 34
    4.3.1. Phân tích chung về lợi nhuận của công ty qua 3 năm . 34
    4.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận 35
    4.4. Phân tích tổng hợp các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 37
    4.4.1. Các tỷ số khả năng thanh toán 38
    4.4.1.1. Hệ số thanh toán ngắn hạn . 38
    4.4.1.2. Hệ số thanh toán nhanh 39
    4.4.2. Các chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn 39
    4.4.2.1. Tỷ số vòng quay hàng tồn kho . 40
    4.4.2.2. Vòng quay vốn lưu động 41
    4.4.2.3. Vòng quay tài sản cố định 41
    4.4.2.4. Vòng quay tổng tài sản . 42
    4.4.3. Các chỉ tiêu về lợi nhuận . 42
    4.4.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 43
    4.4.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản . 43
    4.4.3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu . 44
    4.5. Đánh giá chung về hiệu quả hoạt động 44
    CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY 46
    5.1. Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cho công ty . 46
    5.2. Đẩy nhanh tiến độ các dự án kinh doanh . 47
    5.3. Tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu 47
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 49
    6.1. Kết luận 49
    6.2. Kiến nghị . 49
    6.2.1. Đối với nhà nước . 49
    6.2.2. Đối với công ty . 50
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 51
    PHỤ LỤC 52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...