Luận Văn Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH sản xuất thương mại DV SIÊU VIỆT

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hội nhập kinh tế quốc tế là một quá tŕnh phát triển tất yếu, một xu hướng của thế giới hiện đại. Sự ra đời và phát triển của nền kinh tế thị trường cũng là động lực hàng đầu thúc đẫy quá tŕnh hội nhập. Hội nhập diễn ra với nhiều h́nh thức cấp độ, trên nhiều lĩnh vực khác nhau và theo tiến tŕnh từ thấp đến cao. Ngày nay, nền kinh tế Việt nam đă ḥa nhập vào xu hướng của nền kinh tế thế giới, điều đó đă được đánh dấu băng sự kiên Việt Nam chính thức là thành viên của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới. Chính sự kiện đó đă làm cho môi trường kinh doanh của Việt Nam trở nêm náo nhiệt, sôi động hơn. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên khốc liệt, không chỉ có các doanh nghiệp trong nước mà c̣òn có sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài, trên thương trường mà mọi doanh nghiệp đều b́ình đẳng, mạnh được yếu thua. Điều đó đ̣òi hỏi các doanh nghiệp phải biết vận dụng mọi nguồn lực để tồn tại và phát triển. Hiệu quả hoạt động kinh doanh là một căn cứ quan trọng trong việc xác định tiềm năng vị thế của doang nghiệp. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh là một việc làm hết sức cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Thông qua việc thường xuyên theo dơi, giám sát kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nhà quản trị có thể xác định điểm mạnh, những mặt tích cực để không ngừng phát huy,đồng thời hạn chế, khắc phục những mặt yếu kém. Ngoài ra nhà quản trị có thể đưa ra những sự điều chỉnh thật phù hợp và kịp thời trong quá tŕnh sản xuất kinh doanh nhằm tận dụng và phát huy mọi nguồn lực như: con người, đất đai, vốn, để nâng cao kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Mặt khác, phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh c̣n là căn cứ quan trọng trong việc dự báo xu hướng phát triển sản xuất kinh doanh. Qua đó nhà quản trị có thể đề ra kế hoạch sản xuất và chiến lược phát triển toàn diện cho công ty.

    Chính v́ì tầm quan trọng của vấn đề nên em chọn đề tài “Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH SX TM DV SIÊU VIỆT” làm đề tài tốt nghiệp.


    MỤC LỤC


    Chương 1: GIỚI THIỆU

    1.1.ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU


    1.1.1. Sự cần thiết của nghiên cứu

    1.1.2. Căn cứ khoa học và thực tiễn

    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    1.2.1.Mục tiêu chung

    1.2.2.Mục tiêu cụ thể

    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    1.3.1. Phạm vi không gian

    1.3.2. Phạm vi thời gian

    1.3.3. Giới hạn nội dung

    1.4. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU

    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN

    2.1.1. T́m hiểu chung về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh

    2.1.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh

    2.1.3. Hệ thống các tỷ số tài chính

    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu

    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu

    2.2.3. Sơ lược nội dung phương pháp phân tích

    Chương 3: GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT-THƯƠNG MẠI-

    DỊCH VỤ SIÊU VIỆT

    3.1. QUÁ TR̀NH H̀NH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

    3.2. CƠ CẤU QUẢN LƯ VÀ NHIỆM VỤ, CHỨC NĂNG CỦA TỪNG BỘ PHẬN

    3.2.1. Sơ đồ bộ máy quản trị và cơ cấu nhân sự

    3.2.2. Nhiệm vụ và chức năng của các vị trí

    3.3. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY GIAI

    ĐOẠN TỪ NĂM 2008 ĐẾN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011

    3.4. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN

    Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH SX TM DV SIÊU VIỆT

    3.4.1. Thuận lợi

    3.4.2. Khó khăn

    3.5. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY


    Chương 4: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY GIAI ĐOẠN 2008 – 6/2011

    4.1. PHÂN TÍCH T̀NH H̀NH DOANH THU

    4.1.1. Phân tích t́nh h́nh doanh thu hoạt động kinh doanh, giai đoạn 2008 – 2010

    4.1.2. Phân tích t́nh h́nh thực hiện doanh thu hoạt động kinh doanh so với kế hoạch, giai đoạn 2008 – 2010

    4.1.3. Phân tích t́nh h́nh doanh thu hoạt động kinh doanh sáu tháng đầu năm, giai đoạn 2009 – 2011

    4.1.4. Phân tích t́nh h́nh thực hiện doanh thu so với kế hoạch sáu tháng đầu năm, giai đoạn 2009 – 2011

    4.2. PHÂN TÍCH T̀NH H̀NH THỰC HIỆN CHI PHÍ

    4.2.1. Phân tích t́nh h́nh chi phí, giai đoạn 2008 – 2010

    4.2.2. Phân tích t́nh h́nh thực hiện chi phí so với kế hoạch, giai đoạn 2008 –2010

    4.2.3. Phân tích t́nh h́nh thực hiện chi phí sáu tháng đầu năm, giai đoạn 2009 – 2011

    4.1.4. Phân tích t́nh h́nh thực hiện chi phí so với kế hoạch sáu tháng đầu năm, giai đoạn từ 2009 – 2011

    4.3. PHÂN TÍCH LỢI NHUẬN

    4.2.1. Phân tích t́nh h́nh lợi nhuận của công ty, giai đoạn 2008 – 2010 46

    4.2.2. Phân tích t́nh h́nh thực hiện mục tiêu lợi nhuận so với kế hoạch, giai đoạn 2008 – 2010

    4.2.3. Phân tích t́nh h́nh lợi nhuận của công ty sáu tháng đầu năm, giai

    đoạn 2009 – 2011

    4.1.4. Phân tích t́nh h́nh thực hiện mục tiêu lợi nhuận so với kế hoạch sáu tháng đầu năm, giai đoạn từ 2009 – 2011

    4.4. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY THÔNG QUA MỘT SỐ CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH

    Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH SX TM DV SIÊU VIỆT

    4.4.1. Tỉ số thanh toán

    4.4.2. T́nh h́nh công nợ

    4.4.3. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vố

    4.4.4. Nhóm chỉ tiêu lợi nhuận

    4.5. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY

    4.5.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận công ty, giai đoạn 2008 – 2009

    4.5.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận công ty, giai đoạn2009 – 2010

    Chương 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

    5.1. TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN

    5.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP

    5.2.1. Ma trận SWOT

    5.2.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của

    công ty

    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

    6.1. KẾT LUẬN

    6.2. KIẾN NGHỊ

    6.2.1. Đối với nhà nước

    6.2.2. Đối với công ty

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...